5 Cách làm lẩu ếch đơn giản thơm ngon, ăn cực cuốn

Món lẩu là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày có thời tiết se lạnh hay chiều mưa đúng không nào? Hôm nay, Sforum sẽ mách bạn 5 cách làm lẩu ếch ngon chua cay, lẩu ếch măng cay, chuối đậu, lá lốt và lá giang cực kỳ hấp dẫn, thơm ngon. Hãy cùng theo dõi nhé!

Cách làm lẩu ếch chua cay thơm ngon

Nguyên liệu:

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bước đầu tiên trong cách làm lẩu ếch chua cay là ướp và xào thịt ếch. Thịt ếch mua về bạn đem ướp cùng với 1 muỗng canh tỏi băm, 1/2 muỗng bột canh và 1 muỗng cà phê bột nghệ trong khoảng 15 phút. Tiếp đó, bạn luộc phần măng chua rồi xào thịt ếch cùng 200g măng chua đã luộc.

Cách làm lẩu ếch chua cay bước 1

Bước 2: Nấu nước lẩu. Đây là bước sẽ quyết định đến hương vị thơm ngon của cách làm lẩu ếch chua cay.

Bạn cắt nhỏ lá lốt, hành lá và tía tô rồi cho vào chảo đảo đều cùng thịt ếch và măng. Bắc thêm 1 nồi khác, phi tỏi băm cùng với sả. Tiếp tục cho vào các gia vị nấu lẩu, bao gồm: 1 muỗng canh ớt và 100g măng chua đã luộc còn lại vào xào, đảo đều. Đổ 1.5 lít nước vào nồi và nêm 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường và cho 100g nấm hương vào nấu cùng.

Cách làm lẩu ếch chua cay bước 2
Nấu nước lẩu ếch

Bước 3: Khi nước lẩu sôi, bạn cho phần thịt ếch xào măng trước đó cùng 2 miếng váng đậu và ít rau sống ăn kèm vào. Vậy là bạn đã hoàn thành cách làm lẩu ếch chua cay cực kỳ ngon để cả gia đình cùng thưởng thức.

Cách làm lẩu ếch chua cay bước 3

Cách làm lẩu ếch măng cay đơn giản

Nguyên liệu:

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bước đầu tiên của cách làm lẩu ếch măng cay cũng là sơ chế và chiên ếch. Ếch mua về bạn chà lại muối và rửa cho thật sạch. Sau đó, bạn chặt thịt ếch ra thành từng phần nhỏ vừa ăn và chiên đến khi vàng đều.

Cách làm lẩu ếch măng cay bước 1
Sơ chế và chiên ếch

Bước 2: Xương ống đem rửa sạch rồi chần trong nước sôi khoảng 5 phút để cách làm lẩu ếch măng cay nước sẽ trong hơn. Măng tươi rửa sạch, chần qua nước sôi rồi cắt thành từng sợi. Lá lốt cắt nhỏ. Cà chua, hành tây cắt múi cau. Riềng, sả đập dập. Đậu hũ, khoai lang và cà rốt bạn từng phần vừa ăn. Chanh vắt lấy nước cốt.

Cách làm lẩu ếch măng cay bước 2

Bước 3: Cho măng vào chảo xào khoảng 2 phút ở mức lửa vừa. Khi măng đã hơi chín, bạn cho thịt ếch, lá lốt, và ớt vào xào chung cho đến khi măng chín hẳn thì tắt lửa để tiếp tục cách làm lẩu ếch măng cay cực đơn giản.

Cách làm lẩu ếch măng cay bước 3
Xào các nguyên liệu để làm lẩu ếch

Bước 4: Xương ống bạn đem ninh để lấy nước dùng lẩu. Tiếp theo, phi thơm tỏi và sả rồi lần lượt cho riềng, cà chua, hành tây vào nồi và xào trong 3 phút để các nguyên liệu hơi chín mềm. Điều này sẽ giúp nguyên liệu thơm, mềm hơn khi thực hiện cách làm lẩu ếch măng cay. Tiếp theo, bạn cho ớt, lá lốt, khoai lang, cà rốt và 1 ít sa tế vào nồi nước dùng xương ống rồi nêm nếm gia vị cho vừa.

Cách làm lẩu ếch măng cay bước 4

Bước 5: Khi đã nêm nếm nước lẩu vừa ăn, bạn cho phần ếch và măng đã xào vào nồi. Đun cho sôi mạnh là đã hoàn thành cách làm lẩu ếch măng cay cực ngon, hấp dẫn chiêu đãi cả nhà.

Cách làm lẩu ếch măng cay bước 5
Món lẩu ếch măng cay cực hấp dẫn

Cách làm lẩu ếch lá lốt bổ dưỡng

Nguyên liệu:

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sả bạn đập dập và cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn. Cà chua cắt thành hình múi cau và tàu hũ thì cắt thành khối vuông nhỏ. Lá lốt, ngò gai và hành lá thì bạn rửa sạch, cắt nhỏ. Măng tươi đem luộc trong khoảng 20-30 phút để măng không bị đắng và thải hết độc tố trước khi tiến hành cách làm lẩu ếch lá lốt.

Cách làm lẩu ếch lá lốt bước 1
Sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị

Bước 2: Để cách làm lẩu ếch lá lốt ngon hơn, bạn cần ướp thịt ếch trước khi nấu. Thịt ếch cắt nhỏ thành từng khúc vừa ăn rồi ướp cùng 2 muỗng canh nước nghệ tươi, 1 muỗng bột canh trong khoảng 5 - 10 phút.

Cách làm lẩu ếch lá lốt bước 2

Bước 3: Sau đó, bạn cho thịt ếch đã ướp vào xào chung với hành và tỏi đã phi thơm khoảng 1 phút. Tiếp tục cho măng đã luộc cùng một ít hạt nêm, nước mắm và sa tế vào xào chung. Đảo đều liên tục đến khi thịt ếch săn lại thì cho ngò gai và hành lá vào, tắt bếp. Bước này giúp thịt ếch đậm đà hơn khi thực hiện cách làm lẩu ếch lá lốt.

Cách làm lẩu ếch lá lốt bước 3

Bước 4: Cho vào nồi khoảng 2 muỗng dầu ăn rồi phi sả và hành tỏi. Tiếp tục cho cà chua vào và đảo đến cho đến khi mềm thì cho tiếp 1.5 lít nước dùng gà cùng 3 muỗng giấm và bột nêm, đường, bột ngọt. Bước nấu nước lẩu này rất quan trọng trong cách làm lẩu ếch lá lốt.

Cách làm lẩu ếch lá lốt bước 3
Nấu nước lẩu ếch ngon

Bước 5: Cho phần thịt ếch, măng tươi, đậu hũ vào nồi rồi nêm nếm lại cho hợp khẩu vị. Cuối cùng, bạn cho phần lá lốt vào rồi đợi lẩu sôi lên thì tắt bếp là hoàn thành cách làm lẩu ếch lá lốt.

Cách làm lẩu ếch lá lốt bước 4

Cách nấu lẩu ếch chuối đậu được yêu thích

Nguyên liệu cho cách làm lẩu ếch chuối đậu:

Các bước thực hiện:

Bước 1: Tương tự với các cách làm lẩu ếch khác, bạn cũng cần ướp thịt ếch. Ếch mua về bạn khử mùi tanh, rửa sạch với nước muối và giấm. Sau đó, bạn chặt thịt ếch thành từng miếng vừa ăn rồi cho vào tô. Thêm vào tô các loại gia vị như: bột nghệ, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn và 1 ít tiêu xay. Sau đó, bạn trộn đều rồi ướp trong 20 phút cho gia vị thấm đều.

Cách làm lẩu ếch chuối đậu bước 1

Bước 2: Chuối xanh bạn lột bỏ vỏ rồi ngâm với nước cốt chanh và 1 ít muối để chuối không thâm đen và sạch mủ. Lá lốt, lá tía tô cắt nhỏ. Đậu phụ bạn cắt từng miếng vừa ăn rồi đem chiên vàng giòn 2 mặt. Tương tự, với cách làm lẩu ếch này, bạn cũng đem chiên phần da ếch với lửa vừa cho da giòn rồi vớt ra để ráo dầu.

Cách làm lẩu ếch chuối đậu bước 2
Chuẩn bị các nguyên liệu khác và chiên ếch

Bước 3: Phi thơm phần tỏi băm rồi cho ếch đã ướp vào xào với lửa vừa. Thêm vào một ít muối rồi tiếp tục đảo đều cho thịt ếch săn lại. Cho tiếp phần chuối xanh vào đảo đều. Cách làm lẩu ếch chuối đậu này không thể thiếu mắm tôm. Vậy nên, hãy thêm 1/2 muỗng canh mắm tôm cho dậy mùi và tiếp tục xào cho đến khi thịt ếch săn lại.

Cách làm lẩu ếch chuối đậu bước 3

Bước 4: Khi thịt ếch đã săn lại, bạn cho phần cơm mẻ đã lọc vào chảo ếch rồi đảo đều tay. Tiếp đó, bạn đổ lượng nước vừa đủ và cho thêm đậu phụ, da ếch chiên vào rồi nấu với lửa vừa cho thịt ếch chín đều để tiếp tục cách làm lẩu ếch chuối đậu.

Cách làm lẩu ếch chuối đậu bước 4
Thêm cơm mẻ cho món lẩu

Bước 5: Sau 15 phút, lúc này lẩu ếch đã chín đều. Bạn cho lá lốt và lá tía tô đã cắt nhỏ vào rồi nêm nếm lại cho vừa miệng là hoàn thành cách làm lẩu ếch chuối đậu vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Cách làm lẩu ếch chuối đậu bước 4
Hoàn thành món lẩu ếch chuối đậu

Cách làm lẩu ếch ngon với lá giang

Nguyên liệu:

Các bước chi tiết:

Bước 1: Đầu tiên, bạn làm sạch thịt ếch với muối, giấm để giảm bớt mùi tanh. Tương tự với các cách làm lẩu ếch ngon khác, bạn cũng ướp thịt ếch cùng 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng nước mắm và 1 muỗng đường trong vòng 15 phút cho thấm đều gia vị.

Cách làm lẩu ếch ngon với lá giang bước 1

Bước 2: Bạn tiếp tục sơ chế các nguyên liệu khác trong cách làm lẩu ếch lá giang. Nấm rơm bạn gọt bỏ phần chân rồi ngâm nước muối khoảng 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch. Cà chua cắt hình múi cau. Lá giang nhặt bỏ lá hư, rau chuối bào, rau nhút thì bạn nhặt lấy cọng non rồi rửa sạch với nước. Rau om, ngò gai cắt nhuyễn.

Cách làm lẩu ếch ngon với lá giang bước 2

Bước 3: Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào một ít dầu ăn rồi cho ếch vào xào với lửa nhỏ. Khi thịt ếch đã săn lại thì bạn tắt bếp. Phi thơm tỏi băm, sau đó cho lần lượt cà chua, măng chua, nấm rơm đã sơ chế vào nồi xào khoảng 5 phút. Lúc này, bạn đổ 1.5 lít nước vào rồi và đun với lửa vừa.

Khi thấy nước lẩu sôi lên, bạn cho lá giang đã vò vào nấu đến khi ra vị chua thì cho phần ếch đã xào vào nấu thêm khoảng 10 phút để hoàn thành nước lẩu trong cách làm lẩu ếch lá giang.

Cách làm lẩu ếch ngon với lá giang bước 3
Xào ếch và nấu nước lẩu

Bước 4: Cuối cùng, bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, cho thêm rau rồi tắt bếp. Như vậy, món lẩu ếch lá giang thơm ngon đã hoàn thành.

Cách làm lẩu ếch ngon với lá giang bước 4

Tạm kết

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm lẩu ếch ngon chua cay, măng cay, chuối đậu, lá lốt và lá giang. Hãy ghi lại những công thức này để trổ tài cho gia đình, bạn bè thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công!

Để cùng thưởng thức với gia đình, người thân và giữ món lẩu ếch luôn nóng hổi, thơm ngon, bạn có thể tham khảo sử dụng các mẫu bếp điện tại CellphoneS:

Xem thêm bài viết chuyên mục: Gia dụng

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/lau-ech-chua-cay-a10951.html