Top 4 loại nước ép trị nám hiệu quả ngay tại nhà

Nhiều phương pháp làm trắng da, mờ vết thâm nám như sử dụng mỹ phẩm, uống các loại thuốc tây, đi spa đã được tìm đến khi nám da xuất hiện ở hầu hết mọi phụ nữ, nhất là sau tuổi 25. Nếu không được điều trị, nám da có thể lan rộng theo thời gian và khiến phụ nữ tự ti. Nhiều người mách rằng có một vài loại nước ép trị nám rất tốt cho các chị em.

Nhắc đến nước ép cà rốt, cà chua, dứa, bưởi, chúng ta nghĩ ngay đến những món thức uống thơm ngon, bổ dưỡng. Không những vậy, đây còn là 4 loại nước ép trị nám hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn thông tin về tác dụng trị nám của 4 loại nước ép này.

Nám da có những biểu hiện như thế nào và nguyên nhân là gì?

Nám da là tình trạng rối loạn tăng sắc tố melanin quá nhiều dẫn đến hình thành các đốm nâu đen khiến nhiều người cảm thấy tự ti về ngoại hình. Theo Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ (AAD) cho biết, gần 90% phụ nữ bị nám da trong khi chỉ 10% trường hợp gặp ở nam giới.

Nguyên nhân hình thành nám da ở hầu hết phụ nữ

Có hai nguyên nhân chính hình thành nám da là nguyên nhân nội sinh và nguyên nhân ngoại sinh:

Top 4 loại nước ép trị nám hiệu quả ngay tại nhà 2Nguyên nhân hình thành nám da

Những biểu hiện nào cho thấy da mặt bạn bị nám

Triệu chứng chính của nám là sự hình thành các mảng tối trên da. Những vùng tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời như mặt, cổ, cánh tay sẽ có nguy cơ bị nám da cao hơn. Những vết nám do nội tiết tố thường có màu khá đậm, kích thước không đồng đều và xuất hiện chủ yếu ở hai bên má.

Mặc dù việc điều trị nám da không khó nhưng nhiều người không thể phân biệt được nám, tàn nhang và sạm da. Những vết nám có thể lan rộng ra các vùng da xung quanh nếu không được điều trị sớm. Do đó, bệnh nhân nên đến gặp bác sĩ da liễu để được khám da, tư vấn để được đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Top 4 loại nước ép trị nám hiệu quả ngay tại nhà 2Điều trị nám da trở nên khó khăn khi bị nhầm lẫn là tàn nhang, đồi mồi

Top nước ép trị nám da hiệu quả

Nước ép trị nám từ củ cà rốt

Nước ép cà rốt rất giàu vitamin A và chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp cải thiện sắc tố, tái tạo da, phục hồi hư tổn, nuôi dưỡng da từ bên trong,… Uống nước ép cà rốt mỗi ngày thì làn da sẽ nhanh chóng trắng sáng rạng rỡ, mịn màng và tươi trẻ.

Lưu ý: Với những bạn có kết hợp uống nước ép cà rốt với tập luyện thì không nên uống quá nhiều trong thời gian dài vì hàm lượng caroten cao trong cà rốt sẽ làm da vàng đi trông thấy.

Top 4 loại nước ép trị nám hiệu quả ngay tại nhà 3Nước ép trị nám từ củ cà rốt

Nước ép trị nám từ cà chua

Nước ép cà chua cũng là một lựa chọn vàng cho tác dụng làm giảm sắc tố da vì chúng chứa một lượng lớn vitamin A và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, nước ép cà chua còn nhiều lợi ích khác nữa như giảm cân, bảo vệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch,...

Vậy nên uống nước ép cà chua thường xuyên cũng là cách giúp làn da tươi sáng hơn, mờ nám và bảo vệ sức khỏe của bản thân. Tuy vậy không phải ai cũng thích vị của loại thức uống này. Thay vào đó, bạn có thể ăn sống trực tiếp để bổ sung chất dinh dưỡng nhưng giá trị dinh dưỡng sẽ giảm đi so với khi uống nước ép đấy nhé.

Top 4 loại nước ép trị nám hiệu quả ngay tại nhà 4Nước ép trị nám từ cà chua

Nước ép bưởi hỗ trợ trị nám

Sở dĩ bưởi có khả năng làm mờ nám là do nó rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa giúp hạn chế tình trạng lão hóa, sáng da, mờ nám. Nước ép bưởi cũng rất tốt cho hệ tim mạch và những ai đang ăn kiêng hoặc muốn giảm cân. Uống một ly nước ép bưởi mỗi ngày không chỉ hỗ trợ giảm cân còn cải thiện các vấn đề về tàn nhang và nám.

Top 4 loại nước ép trị nám hiệu quả ngay tại nhà 5Không chỉ giảm cân, nước ép bưởi còn trị nám rất tốt

Nước ép dứa trị nám hiệu quả tại nhà

Trong dứa giàu vitamin C, axit alpha hydroxy và chất chống oxy hóa giúp ức chế quá trình sản xuất melanin và loại bỏ các tế bào da chết. Đồng thời, các sản phẩm từ dứa cũng có tác dụng tái tạo tế bào da mới và giảm nếp nhăn. Uống nước ép dứa là phương pháp góp phần tăng sức đề kháng cho cơ thể và làm mờ nám, tàn nhang.

Top 4 loại nước ép trị nám hiệu quả ngay tại nhà 6Nước ép dứa có tác dụng bổ sung collagen cho cơ thể, giúp làn da thêm sáng mịn

Bài viết trên đây đã giới thiệu top 4 loại nước ép trị nám tại nhà được nhiều chị em phụ nữ tin dùng và có tác dụng cải thiện tình trạng nám da hiệu quả. Tất cả đều rất dễ dàng và an toàn để áp dụng để đem lại làn da trắng đẹp tự nhiên. Bạn có thể kết hợp nhiều loại trái cây với nhau để nước ép có nhiều công dụng tốt hơn.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/nuoc-uong-tri-nam-da-mat-a11030.html