Những điều cần biết về hệ thống rửa xe thông minh

Hệ thống rửa xe ô tô thông minh đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Bạn đã biết gì về hệ thống rửa xe này chưa? Nếu chưa hãy cùng chúng tôi khám phá về hệ thống rửa xe thông minh trong bài viết dưới đây nhé!

Hệ thống rửa xe ô tô thông minh là gì?

Hệ thống rửa xe ô tô thông minh (hay hệ thống rửa xe tự động) là một hệ thống được tạo thành bởi sự kết hợp của nhiều loại máy móc thiết bị khác nhau như máy phun rửa, chổi quét, bình phun bọt, máy sấy khô… Tất cả những thiết bị này kết hợp với nhau cho ra quy trình rửa xe tự động với hiệu quả cao nhờ vậy mà không sử dụng đến sức người.

Hệ thống máy rửa xe thông minh là gì?

Hệ thống máy rửa xe thông minh là gì?

Hệ thống rửa xe ô tô thông minh đang là xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn vì sự nhanh gọn, tiết kiệm được nhiều thời gian so với các hình thức rửa xe khác. Tuy nhiên hệ thống rửa xe tự động hiện tại chưa phổ biến ở Việt Nam, thường mới chỉ có ở các thành phố lớn.

Những sự tiện lợi mà hệ thống rửa xe thông minh mang lại

Hệ thống rửa xe thông minh đem lại cho con người những tiện lợi gì? Cùng chúng tôi khám phá trong phần này của bài viết nhé!

Tiết kiệm thời gian

Khi sử dụng hệ thống rửa xe thông minh để vệ sinh xe máy, ô tô chúng ta chỉ mất 5 đến 10 phút cho một lượt rửa. Trong khi đó nếu như sử dụng những phương thức rửa xe khác sẽ mất khoảng 20 đến 30 phút. Điều này giúp cho số lượng xe được vệ sinh trong một ngày của tiệm được tăng lên đáng kể. Đồng thời giúp khách rửa xe không cần phải đợi lâu, tiết kiệm được nhiều thời gian.

Trạm rửa xe thông minh giúp giảm thời gian sử dụng

Hệ thống rửa xe thông minh giúp giảm thời gian sử dụng

Hiệu quả làm sạch cao

Hiện nhiều người vẫn còn băn khoăn, lo ngại rằng “hệ thống rửa xe thông minh hoạt động nhanh, thời gian rửa ngắn liệu chất lượng vệ sinh có đảm bảo?”. Thực tế đã chứng minh rằng rửa xe máy, ô tô bằng hệ thống rửa xe tự động làm sạch xe một cách hiệu quả không kém gì những phương pháp rửa xe khác.

Đặc biệt là lực phun, chà cọ của hệ thống đều được tính toán kỹ lưỡng do đó cho hiệu quả rửa xe cực cao mà lại không làm xước sơn. Mọi bộ phận của xe đều được vệ sinh sạch sẽ.

Giảm thiểu số lượng nhân công

Khi dùng hệ thống rửa xe thông minh để vệ sinh ô tô, xe máy chúng ta không chỉ tiết kiệm được thời gian mà còn giúp tiết kiệm nhân công. Hệ thống này có thể thực hiện các công việc xịt rửa, phun hoá chất, lau chùi và sấy khô tự động. Do đó giờ đây để vệ sinh một chiếc xe chỉ cần 1 người điều khiển và giám sát hệ thống.

rửa xe thông minh

Hệ thống rửa xe thông minh giúp tiết kiệm tiền thuê lao động

Như vậy nếu kinh doanh mô hình rửa xe thông minh thì chỉ cần 1-2 công nhân để vận hành và xử lý tình huống khi gặp sự cố. Điều này góp phần tiết kiệm tối đa chi phí đào tạo và thuê nhân công cho đơn vị.

>>Xem thêm: Thanh lý máy rửa xe cũ: Người bán và người mua cần biết

Phân loại hệ thống rửa xe ô tô thông minh

Hiện nay hệ thống rửa xe thông minh được chia làm 2 loại đó bán tự động và tự động. Thông tin cụ thể về 2 loại hệ thống rửa xe này như sau:

Hệ thống rửa xe bán tự động

Hệ thống này được trang bị các vòi xịt phun nước và hóa chất tẩy rửa lên xe. Vòi xịt áp lực cao được bố trí ở quanh bánh xe, đặc biệt là phần gầm xe nhằm giúp rửa trôi mọi bụi bẩn trên xe mà không làm ảnh hưởng tới sơn và động cơ xe.

hệ thống rửa xe thông minh bán tự động

Hệ thống rửa xe bán tự động vẫn cần sử dụng sứ người

Hạn chế của hệ thống này đó là vẫn cần phải có nhân công chà rửa thân xe sau khi xe đã được làm ướt, phun xịt nước tẩy rửa. Như vậy chúng ta có thể thấy hệ thống rửa xe thông minh bán tử động là hệ thống sử dụng 50% sức người và 50% sức máy móc.

Hệ thống rửa xe tự động

Hệ thống rửa xe thông minh tự động hoàn toàn là hệ thống được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho quy trình rửa xe từ phun nước, phun bọt tuyết cho đến chà rửa, xì khô. Với hệ thống này con người chỉ cần cài đặt và khởi động hệ thống chứ không cần tham gia vào quá trình vệ sinh xe.

Ưu điểm lớn nhất của hệ thống rửa xe tự động hoàn toàn đó là thời gian vệ sinh ngắn, chỉ mất 5 đến 10 phút để vệ sinh xe và không tốn nhiều nhân công. Tuy nhiên chi phí lắp đặt hệ thống tương đối cao, khoảng 600.000.000 - 700.000.000 VND một hệ thống.

Quá trình vận hành của một hệ thống rửa ô tô thông minh

Hệ thống rửa ô tô thông minh vận hành như thế nào là câu hỏi được không ít bạn đọc đặt ra. Về cơ bản một hệ thống vệ sinh xe máy, ô tô tự động sẽ hoạt động với quy trình như sau:

Quy trình rửa xe của hệ thống rửa xe thông minh diễn ra như thế nào?

Quy trình rửa xe của hệ thống rửa xe thông minh diễn ra như thế nào?

Hệ thống rửa xe ô tô thông minh có những hạn chế

Hệ thống rửa xe thông minh đem lại nhiều lợi ích cho người dùng tuy nhiên hệ thống này cũng có những hạn chế như:

Những hạn chế của hệ thống rửa xe thông minh

Những hạn chế của hệ thống rửa xe thông minh

Vậy có nên lắp đặt hệ thống rửa xe thông minh không?

Có nên lắp đặt hệ thống rửa xe thông minh cho tiệm rửa xe của mình hay không là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Nếu tiệm rửa xe của bạn có quy mô lớn, hàng ngày có số lượng lớn phương tiện cần phải vệ sinh thì việc đầu tư hệ thống rửa xe tự động là điều cần thiết. Bởi nó không chỉ giúp bạn nâng cao năng suất mà còn khiến tiệm rửa xe của bạn trở nên chuyên nghiệp, hiện đại hơn trong mắt khách hàng. Ngoài ra nó còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí thuê nhân công.

Có nên đầu tư hệ thống rửa xe thông minh không?

Có nên đầu tư hệ thống rửa xe thông minh không?

Nếu tiệm của bạn có quy mô nhỏ, vị trí của tiệm không có quá nhiều xe qua lại thì không nên lắp đặt hệ thống rửa xe thông minh. Vì giá thành quá cao, cơ hội thu hồi vốn thấp và lâu. Thay vào đó các bạn có thể chuyển sang hướng đầu tư nâng cấp các thiết bị phục vụ cho công tác rửa xe của mình như: Máy rửa xe cao áp, máy nén khí, bình bọt tuyết…

Một số lưu ý cần biết khi lắp đặt trạm rửa xe thông minh

Khi quyết định lắp đặt trạm rửa xe thông minh cho tiệm rửa xe máy, ô tô của mình các bạn cần phải đặc biệt lưu ý những điểm sau:

Những điều cần lưu ý khi đầu tư hệ thống rửa xe thông minh

Những điều cần lưu ý khi đầu tư hệ thống rửa xe thông minh

Trên đây là tổng hợp thông tin về hệ thống rửa xe tự động chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng thông qua bài viết các bạn đã biết hệ thống rửa xe thông minh là gì? Hoạt động như thế nào và có nên đầu tư nó hay không?

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/he-thong-rua-xe-thong-minh-a11539.html