SH Ý cũ là một trong những sự lựa chất lượng nhất trong phân khúc xe tay ga đã qua sử dụng. Giá xe SH Ý cũ, giá phụ tùng SH Ý cũ, các đời xe SH Ý cũ, cách xem đời xe SH Ý cũ, lỗi thường gặp xe SH Ý cũ, cách kiểm tra xe SH Ý cũ, địa chỉ mua xe SH Ý cũ, kinh nghiệm mua xe SH Ý cũ, thuê thợ kiểm tra xe SH Ý cũ, đây chắc hẳn là những thắc mắc của nhiều người đang có nhu cầu mua SH Ý cũ hiện nay. Ở bài viết sau, Kilu sẽ giải đáp tất tần tật những gì liên quan đến xe SH Ý cũ cho những ai đang gặp khó khăn về vấn đề này, mời các bạn cùng theo dõi nhé.
Đánh giá tổng quan các đời xe SH Ý có mặt tại Việt Nam
SH Ý ra đời đầu tiên là vào năm 1984 tại châu Âu, còn có tên gọi khác là SH50. Sở hữu động cơ 2 kỳ, xy-lanh đơn 49cc, công suất 3.1 mã lực. Ngày nay, Honda SH Ý nâng cấp nhiều phiên bản hơn như là SH 125cc, SH 125i, SH 150i, SH 300i. Tại thị trường Việt Nam, SH Ý được nhập khẩu lần đầu tiên là thời điểm năm 2001, tương ứng với thế hệ xe SH thứ 3. Chi tiết các đời xe cụ thể sau đây.
Honda SH Ý (2001 - 2005)
Ở thế hệ đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam, hầu hết các dòng xe SH đều sử dụng bình xăng con tương tự như dòng xe Honda Dylan (2001 - 2004) và Honda @ (2000 - 2004). Về khả năng bắt ga ban đầu không bằng dòng sử dụng phun xăng điện tử FI. Nhưng nói về khả năng rút ga giữa và đi tốc độ tối đa thì không hề kém cạnh những phiên bản sau này.
Đến thế hệ thứ ba (tính theo dòng đời chung của Honda SH), hãng Honda ưu tiên lựa chọn động cơ 4 thì, 4 van SOHC để đáp ứng các yêu cầu cao hơn về khí thải và mức tiêu hao nhiên liệu. Gồm 2 phiên bản chính là 125 và 150 phân khối. Theo đó, xe vận hành được êm ái và ổn định hơn nhiều. Honda SH nhập khẩu đời đầu tại Việt Nam dần khẳng định được vị thế của mình. Tuy nhiên, thị trường lúc bấy giờ vẫn chuộng dòng xe cùng hãng Honda là Honda @ hơn nên SH Ý vẫn còn khá mới mẻ.
Honda SH Ý (2006 - 2008)
Ở thế hệ này, SH Ý đã phần nào cho thấy được sự cải tiến về thiết kế bên ngoài cũng như động cơ bên trong. Các đèn pha, đèn xi-nhan, cụm đồng hồ hiển thị được nâng cấp hiện đại hơn. Yên, cảng sau cũng được thiết kế dài hơn để tạo sự thoải mái cho người lái và người ngồi sau. Đánh giá về ngoại hình, Honda SH Ý 2006 phù hợp với những người trung niên thành đạt vì nó toát lên được sự mạnh mẽ, đẳng cấp khi cầm lái.
Đây là thế hệ đầu tiên mà Honda SH Ý sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM - FI đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, đánh dấu sự bứt phá của hãng xe được mệnh danh là “ông hoàng xe ga” tại thị trường Việt Nam hiện nay. Cải tiến này giúp tiết kiệm nhiên liệu được hiệu quả hơn và trở thành lý do khiến nhiều người chuyển sang lựa chọn dòng xe này.
Honda SH Ý (2009 - 2012)
Nhìn chung thì SH Ý 2009 đời đầu cũng tương tự như SH đời 2006 đến 2008 nhưng về thiết kế bên ngoài trông hiện đại hơn. Đây cũng là thế hệ SH Ý đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam. Trên thị trường lúc này sẽ có phiên bản SH nhập tư nhân nguyên chiếc từ Ý và phiên bản được lắp ráp trong nước, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.
Ở phiên bản SH Ý 2009 đời đầu sử dụng 1 phanh đĩa nhưng đến phiên bản SH Ý 2009 đời cuối thì được cải tiến hơn là sử dụng phanh CBS giúp đảm bảo an toàn hơn cho người lái. Đặc biệt là trong những tình huống phanh gấp. Nhờ những cải tiến vượt trội này mà SH Ý thế hệ này được khách hàng đón nhận rất nhiều.
Honda SH Ý (2013 - 2016)
Các mẫu xe đời này có thiết kế bên ngoài không khác quá nhiều so với đời mới nhất hiện nay. Nếu các phiên bản chú trọng đến khách hàng là nam giới thì ở phiên bản này được “trau chuốt” lại và thích hợp với cả nữ giới. Nhưng vẫn toát lên sự sang trọng, đẳng cấp của “ông hoàng xe ga”.
Và từ thế hệ này thì xe được trang bị công nghệ eSP (enhanced Smart Power) cực kỳ hiện đại. Đây là sự tích hợp của công nghệ phun xăng điện tử PGM - FI, động cơ tích hợp bộ đề - ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling - Stop, công nghệ giảm thiểu ma sát và tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu. Nhờ đó mà xe khởi động nhẹ nhàng, vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với các dòng xe tay ga cùng phân khúc của nhiều hãng khác. Ở phiên bản SH Ý 2016 đời cuối còn được trang bị thêm khóa thông minh (Smartkey).
Với nhiều cải tiến từ bên ngoài đến bên trong, có thể gọi đây là một “cuộc cách mạng” của dòng xe Honda SH Ý và rất đáng để sở hữu.
Honda SH Ý (2017 - 2018)
Ở thế hệ thứ 7 này, thị trường ngoài châu Âu (bao gồm Việt Nam) đã có thêm tùy chọn phanh ABS (Anti-lock Brake System) giúp chống bó cứng phanh, đảm bảo tối đa an toàn cho người điều khiển. Hệ thống đèn pha, đèn định vị, đèn hậu đều sử dụng đèn LED hiện đại có khả năng chiếu sáng rất tốt vào ban đêm. Ngoài ra xe còn được trang bị thêm cổng sạc 12V 1A ở hộc chứa đồ phía trước vô cùng tiện nghi.
Honda SH Ý mới nhất 2019, 2020
Kể từ phiên bản 2019, dòng xe SH 150i đã được loại bỏ công tắc đèn. Quy định này cũng được áp dụng ở châu Âu và các nước Đông Nam Á. Còn ở Việt Nam vẫn chưa có quy định chính thức về việc này. Nhìn chung, về thiết kế của SH Ý 2019 và 2020 có nhiều điểm tương đồng với nhau. Mặt đồng hồ được thiết kế lại tinh tế và rõ nét hơn. Người lái có thể quan sát các thông số khi chạy dễ dàng. Về động cơ và tính năng đều trang bị đầy đủ như phiên bản trước đó như công nghệ eSP, PGM - FI, chế độ Idling Stop, Smartkey,…
Bảng giá xe SH Ý đời cũ nhập khẩu
Giá xe SH Ý mới và cũ tại khu vực TP. HCM Tên xe Giá mới đại lý (VNĐ) Giá cũ (VNĐ) SH Ý 2003 - 30 - 50 triệu SH 150i nhập Ý 2006 - 60 - 85 triệu SH 150i nhập Ý 2008 - 45 - 80 triệu SH 150i nhập Ý 2009 140 triệu 95 - 115 triệu SH 125i nhập Ý 2010 110 triệu 85 - 95 triệu SH 150i nhập Ý 2010 bản thường 145 triệu 100 - 110 triệu SH 150i nhập Ý đời 2010 bản Sporty 155 triệu 110 - 120 triệu SH 150i nhập Ý đời 2011 135 triệu 90 - 100 triệu SH 150i nhập Ý đời 2012 - 180 - 190 triệu SH 125i nhập Ý 2013 - 105 - 115 triệu SH 150i nhập Ý 2015 - SH 125i nhập Ý 2016 - 65 - 80 triệu SH 300i nhập Ý 2017 - 180 - 190 triệu SH 150i Ý 2019 - 90 - 110 triệu SH 150i ABS nhập Ý 2020 155 - 195 triệu 125 - 140 triệu SH 150i ABS đời mới có ESP từ Ý 2020 175 triệu 130 - 145 triệu SH 125i ABS đời mới 2020 nhập Ý 140 triệu 90 - 110 triệu
Lưu ý:
- Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo và trên thực tế có thể có chênh lệch giữa các đại lý cũng như người bán khác.
- Giá xe cũ tham khảo từ người bán trên các sàn mua bán xe máy cũ như kilu.vn, chotot,…
- Để có thể biết được chính xác giá xe SH Ý cũ thì các bạn vui lòng liên hệ với kilu.vn theo địa chỉ ở cuối.
Bảng giá phụ tùng xe SH Ý
Bảng giá phụ tùng SH Ý Tên sản phẩm Giá (VNĐ) Chân chống điện Honda SH 680.000 Đôi tay phanh SH 2008 560.000 Khóa từ chống trộm Tekpro 500.000 Sạc Honda SH 1.380.000 Lọc gió Honda SH Italia 530.000 Tay xách Honda SH 2011 1.100.000 Tay phanh trái SH 2008 280.000 Đôi tay phanh SH 2011 380.000 Khóa chống trộm 6 cạnh Honda SH (không nắp từ) 480.000 Khóa đĩa báo động LK303 (các loại xe) 280.000 Má phanh đĩa trước Honda SH xịn 380.000 Má phanh sau Honda SH/Spacy Elig 150.000 Bộ búa côn Honda SH 2008 xịn mới 1.300.000 Bộ chổi than, phớt Honda SH 450.000 Lốp sau DUNLOP Honda SH tốt 2.380.000 Khóa từ chống trộm Litek 550.000 Đôi xi nhan trước (trái/phải) Honda SH xịn 1.100.000 Nắp xi nhan sau (trái hoặc phải) Honda SH 2012 380.000 Kính Chắn gió Honda SH nhập khẩu 380.000 Khóa càng Honda SH các đời 380.000 Ốp bầu gió xi cho xe SH VN 2012 160.000 Lốp Dunlop cho xe Honda SH (đôi) 3.800.000 Đèn pha Honda SH 2008 2.600.000 Pha đèn trước SH 2009 xịn Italia 2.580.000 Ổ khóa Honda SH xịn đời 2010 1.950.000 Dây CUROA Honda SH, @, Dylan 538.000 Bửng SH cafe 2008 xịn 3.120.000 Tay phanh Bikers cho SH 2017 1.900.000 Mặt đồng hồ Honda SH 450.000 Ghi - đông tay lái Honda SH nhập 1.900.000 Lốp Bridgestone cho SH300i 3.800.000 Sạc điện Honda SH 2003-2005 1.380.000
Lưu ý:
- Giá bán chỉ mang tính chất tham khảo được tổng hợp từ Internet.
- Phụ tùng SH Ý cũ vẫn còn nhiều loại khác nữa nhưng trong phạm vi bài viết này không thể đề cập hết được, các bạn có thể tìm hiểu thêm.
Cách nhận biết đời xe SH nhập khẩu nhanh chóng
Để nhận biết được đời xe SH có phải là nhập khẩu hay không khi mua xe SH Ý cũ thì có các cách phân biệt sau đây:
- Phân biệt qua số khung số máy: đối với những dòng xe SH có số khung số máy đầu là 500, 501 là dòng SH Việt mẫu Ý (hay SH Việt form Ý). Các trường hợp còn lại sẽ là SH nhập Ý. Cách này được sử dụng phổ biến nhất vì đảm bảo chính xác cao hơn.
- Kiểm tra cà vẹt xe: một số cà vẹt thì ở mục nguồn gốc ghi chú là “xe nhập mới” để phân biệt xe được lắp ráp trong nước với xe nhập khẩu từ nước ngoài. Qua đó bạn cũng có thể kiểm tra được xe mình cần mua có phải loại nhập khẩu hay không. Tuy nhiên, cách này không phổ biến và rủi ro hơn vì không phải cà vẹt nào cũng ghi chú thông tin này.
- Quan sát công tắc đèn (cạnh cùm ga bên phải): với SH Việt mẫu Ý thì công tắc mặc định có sẵn nhưng SH nhập thường phải tự chế thêm. Vì ở châu Âu đã có quy định bật đèn xe cả ban ngày lẫn ban đêm từ lâu nên công tắc đèn cũng bị loại bỏ, trừ các đời xe rất cũ có thể còn.
- Kiểm tra tem nhôm dập dưới sườn xe: khi cúi xuống dưới ốp bên trái bạn sẽ thấy tem nhôm thường có trên SH nhập Ý, còn SH Việt thì không có.
- Kiểm tra hộp cầu chì: với dòng xe SH nhập Ý sẽ có tem hướng dẫn bên trong hộp, còn SH Việt form Ý có tem dán ngoài hộp.
Như vậy, bằng những cách trên bạn có thể tự mình kiểm tra được đấy có phải là xe nhập khẩu nguyên chiếc hay không. Nên sử dụng phối hợp nhiều cách với nhau và cần thiết phải kiểm tra số khung số máy xe SH để tăng độ chính xác hơn. Đừng chủ quan sử dụng một cách bất kỳ vì không loại trừ người bán có thể làm giả nhằm qua mặt mình.
Làm sao để định giá xe Honda SH Ý chính xác nhất?
Để định giá SH Ý cũ chính xác nhất, bạn có thể tham khảo thực hiện theo hướng dẫn sau đây:
- Tham khảo bảng giá xe mới lẫn xe cũ: muốn định giá xe đã qua sử dụng thì trước hết phải tìm hiểu giá xe mới tại đại lý và giá xe cũ trên các sàn mua bán, trang rao vặt xe máy để dự đoán được khoảng chênh lệch phù hợp là bao nhiêu. Tuy nhiên, phải xác định đời xe SH Ý chính xác vì mỗi đời lại có giá khác nhau.
- Kiểm tra số km đã đi: những con số thể hiện quãng đường mà xe đã đi sẽ giúp ích rất nhiều khi định giá loại xe bất kỳ. Chẳng hạn như loại xe A theo chia sẻ của nhà sản xuất thì có tuổi thọ khoảng 150.000 km khi lái xe trong điều kiện ở nước ta. Nếu xe đã đi được khoảng 70.000 - 80.000 km thì có thể chỉ bằng 50% giá trị ban đầu. Nhưng đây chỉ mang tính lý thuyết và thực tế vẫn còn phụ thuộc các yếu tố khác. Ở đây, bạn cần lưu ý rằng xe đã đi km càng lớn thì giá trị sẽ thấp hơn.
- Quan sát tổng thể xe: một chiếc xe còn tốt thì tất cả các bộ phận, chi tiết trên xe phải còn độ mới đồng đều nhau. Vì nếu được bảo dưỡng, chăm sóc thường xuyên thì không thể có bộ phận màu trông quá khác biệt so với tổng thể. Nếu có bộ phận nào bị hư hỏng thì tất nhiên sẽ làm giảm giá trị của xe.
- Kiểm tra động cơ xe: quan sát các con ốc, vít trên động cơ có bị mất, bị biến dạng không. Khởi động xe dễ dàng, tiếng nổ chậm và đều (khi để garanti). Nếu nghe tiếng động khác lạ thì động cơ đã gặp vấn đề. Vặn hết ga và nghe tiếng động cơ có còn ổn định không hay phát ra tiếng ồn gây khó chịu.
- Kiểm tra giấy tờ xe có liên quan: với những xe chính chủ, có giấy tờ đầy đủ thì tất nhiên giá sẽ cao. Nhưng cũng cẩn thận khi mua xe không chính chủ, không giấy tờ sẽ gặp nhiều rủi ro.
- Trải nghiệm cảm giác lái: sau khi đã kiểm tra toàn bộ các vấn đề liên quan đến xe thì đến bước này, bạn sẽ kiểm chứng xem những gì mình kiểm tra có thực sự đúng hay không. Có thể chạy trên đường thẳng, đường gồ ghề, chạy với tốc độ thấp đến cao, phanh khi gặp tình huống khẩn cấp (như gặp vật cản, người qua đường không chú ý) để định giá chính xác nhất
Có nên mua xe SH nhập Ý cũ ?
Hiện nay, tình trạng lừa đảo bán xe “mông má”, nâng cấp đời xe giá thấp lên đời xe giá cao, chiêu trò “SH xịn - giá bèo” vẫn tiềm ẩn đâu đó trên thị trường. Để mua xe được giá tốt, chất lượng cao đòi hỏi bạn phải có các kiến thức cơ bản về xe cũng như kinh nghiệm mua xe như thế nào để không bị lừa. Theo đó, một số kinh nghiệm mua xe SH Ý cũ sau đây bạn có thể tham khảo:
- Xác định chính xác đời xe cần mua theo những cách đã đề cập trước đó.
- Đánh giá tổng thể hiện trạng của xe, xem các chi tiết có đồng bộ với nhau hay đã bị “luộc” đồ và thay thế bằng đồ “dỏm”.
- Kiểm tra từng chi tiết bên ngoài lẫn bên trong của xe. Chẳng hạn như bộ phận giảm xóc, yên xe, ốc, vít, mâm lửa, hệ thống điện, quạt và két nước giải nhiệt, lốp xe,…
- Kiểm tra động cơ xe xem có gặp trục trặc gì không. Bằng cách đề máy, để máy tự nổ một thời gian ngắn, thử chạy trên nhiều địa hình, vặn ga hết cỡ, giữ tay ga một lúc,…
- Kiểm tra số khung số máy, cà vẹt xe, các giấy tờ liên quan khác xem có phải xe chính chủ hay không.
- Định giá xe để tránh bị “chặt chém”.
- Tìm hiểu thông tin người bán.
- Mua bán phải có giấy tờ, hợp đồng rõ ràng. Không nên sử dụng giấy tờ viết tay vì rủi ro rất cao.
Nỗi lo thường gặp của khách hàng khi mua xe máy cũ là gì?
Không chỉ riêng dòng xe SH Ý cũ nhập khẩu mà khi mua xe máy cũ, tâm lý chung của khách hàng thường sợ nhất là:
- Mua xe lỗi, xe nát, xe gặp tại nạn nhiều lần nhưng được “đại tu”, “mông má” trông không khác gì xe mới.
- Xe được quảng cáo còn nguyên “zin” nhưng sự thật đã bị rớt đầu, bổ máy, luộc đồ không ít.
- Xe trộm cắp, không rõ nguồn gốc, người bán làm giả giấy tờ.
- Tình trạng “chặt chém” nếu mình không “sành” về xe và định giá xe.
- Người bán cố tình che giấu các vấn đề xe gặp phải mà người không chuyên khó thể nào biết được
Nếu bạn đang gặp những khó khăn bên trên, đừng lo vì đã có KENSA - Dịch vụ thẩm định chất lượng xe máy cũ, đơn vị thẩm định trung lập hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê thợ kiểm tra xe máy cũ và định giá xe cũ. KENSA là một trong những đối tác rất lâu năm của Kilu nhằm hướng đến mục đích chung là giải quyết những khó khăn mà khách hàng thường gặp khi mua xe cũ. Vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ được cung cấp từ họ.
Quy trình kiểm tra xe máy cũ cùng KENSA như thế nào?
- Bước 1: Khách hàng yêu cầu Dịch vụ kiểm tra xe máy cũ thông qua Hotline 0901817129 hoặc đặt online (trước 60 phút). Sau đó sẽ có kỹ thuật viên gọi điện cho bạn để chốt thời gian, địa điểm xem xe.
- Bước 2: Kiểm tổng quát & giấy tờ chẳng hạn như đời xe có đúng không?, số khung số máy có bị đục, sàng tháp, làm giả hay không?, xe đúng nguyên bản hay đã được đại tu làm đẹp?,…
- Bước 3: Kiểm tra máy móc, động cơ xem có còn nguyên bản chính hãng hay đã bị đại tu, sửa chữa, xe có được chủ cũ bảo dưỡng chăm chút không?, khung sườn xe có bị tai nạn, rỉ sét?,…
- Bước 4: Kiểm tra số km thực tế mà xe đã đi được dựa trên hiện trạng của xe và sự tương đồng với các chi tiết phụ tùng.
- Bước 5: Chẩn đoán lỗi bằng thiết bị chính xác, hiện đại như phát hiện lỗi ECU (bộ não của xe), lỗi cảm biến (gây chết máy, khó khởi động), lỗi phun xăng điện tử (gây hao xăng). Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, sạc, đánh lửa. KENSA chỉ thực hiện bước này khi xe đã đạt chuẩn ở bước 4.
- Bước 6: Chạy thử (Test-drive) để phát hiện các lỗi xe bị rung đầu, gằn máy khi tăng gốc (rất khó chịu khi sử dụng và giảm tuổi thọ của xe),…
- Bước 7: Định giá xe dựa trên những kết quả trước đó.
- Bước 8: Nhận báo cáo và tư vấn cho khách hàng tình trạng của xe
Thuê thợ kiểm tra xe SH cũKiểm tra máy xem xe đã rớt đầu (đại tu) chưaKiểm tra khung sườn xe, chảng 3Kiểm tra ắc quy và bộ sạc (bằng thiết bị đo chính xác)
Những lợi ích khi mua xe SH Ý đã “qua tay” cùng chuyên gia
Khi đi mua xe cũ cùng chuyên gia thẩm định, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:
- Tránh mua xe lỗi, xe nát đã “mông má”, “đại tu” nhiều lần.
- Biết được tất tần tật các vấn đề về xe mà có thể chủ xe đã cố tình giấu.
- Định giá đúng với tình trạng, chất lượng xe. Tránh mua hớ và “tiền mất tật mang”.
Chi phí thuê thợ kiểm tra xe máy cũ
Đối với dòng SH nhập Ý đời 2008 đến 2012 thì chi phí dịch vụ tại KENSA là 690.000đ/1 xe, 990.000đ/3 xe. Chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí không quá lớn là bạn có thể yên tâm khi mua xe. Với hơn 10 năm kinh nghiệm của mình, KENSA đã mang đến sự hài lòng cho rất nhiều khách hàng tại TP. HCM và những khu vực khác.
Để sử dụng dịch vụ thẩm định chất lượng xe cũ KENSA, bạn hãy liên hệ Hotline 0901 817 129 hoặc nhắn trực tiếp trên website kiemtraxecu.com để được tư vấn chi tiết nhé.
Mua SH Ý TP. HCM đã qua sử dụng ở đâu uy tín, chất lượng?
Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe SH Ý cũ TP. HCM nhưng chưa tìm được xe phù hợp, chưa tìm được người bán đáng tin cậy thì có thể tham khảo trang Kilu.vn - Sàn mua bán xe máy cũ an toàn. Kilu không trực tiếp bán xe cũ cho khách hàng mà chỉ là trung gian để người bán và người mua tìm gặp nhau dễ dàng hơn.
Tại Kilu, bạn có rất nhiều lựa chọn với dòng xe SH Ý nhập khẩu các đời với đa dạng mức giá khác nhau tùy thuộc vào độ “zin” của xe. Người mua có thể yên tâm với các dòng xe được bán trên sàn vì:
- Kilu đã xác thực thông tin người bán.
- Kilu bảo hành 90 ngày - 3000 km cho những chiếc xe có đánh dấu “Đã được kiểm định”.
- Kilu sẵn sàng hỗ trợ sửa chữa miễn phí cho khách hàng tại các đại lý ủy nhiệm chính hãng của Honda đối với SH Ý nhập nếu xe bị hư hỏng động cơ, hộp số.
- Ngoài ra còn có nhiều chính sách ưu đãi khác khi các bạn mua xe qua sàn Kilu.vn đấy nhé.
Các bệnh thường gặp ở Honda SH Ý
Mặc dù được đánh giá là chất lượng cao hơn SH Việt nhưng SH Ý vẫn có một số vấn đề hay gặp phải đó là:
- Vấn đề bình, sạc và mâm lửa dẫn đến một số hiện tượng như đang chạy thì đèn FI bỗng dưng cháy sáng, xe đề không lên, đèn không cháy,…
- Các xe đời cũ trước 2010 thường bị vấn đề cam, cò nên dễ gặp tình trạng tắt máy theo kiểu lịm dần, dừng đèn đỏ bị tắt, khi tắt máy có tiếng kêu bất thường.
- Máy nóng hơn bình thường dù kim nhiệt không lên nhiều. Lúc thốc ga nghe tiếng ngộp ngộp bên trái.
- Hệ thống làm mát gặp trục trặc dẫn đến hiện tượng “sôi két nước” liên tục.
- Phát ra tiếng lụp bụp khi nhả ga, còn khi lên ga thì bị hụp nhưng không tắt máy hẳn.
- Xe đề không được dù có điện đầy đủ, lúc bấm nút đề nghe tiếng kêu tạch tạch nhưng không nổ máy.
- Lỗi đèn “Oil change” báo sáng. Thông thường thì sau mỗi 4.000 km mà chưa thay nhớt thì đèn sẽ báo hiệu. Nhưng vẫn có một số trường hợp lỗi dù đã thay nhớt.
Tổng kết
Qua bài viết trên, các bạn không chỉ có thêm những kinh nghiệm mua xe SH Ý cũ tránh bị lừa mà còn “bỏ túi” thêm dịch vụ thuê thợ kiểm tra xe SH Ý cũ vô cùng chất lượng đến từ đối tác liên kết của Kilu là KENSA. Chỉ cần bỏ ra một khoản phí không đáng bao nhiêu so với giá trị của chiếc xe, bạn sẽ không phải lo lắng hay bận tâm về điều gì nữa. KENSA sẽ trực tiếp giải quyết những khó khăn phức tạp mà mọi người đang gặp phải khi nhận được yêu cầu từ bất kỳ ai. Đặc biệt là những người không sành về xe, chưa có nhiều kinh nghiệm khi mua xe cũ.
Đồng ý thì khi lựa chọn mua xe cũ, bạn cũng muốn tiết kiệm phần nào chi phí nhưng phải tiết kiệm đúng lúc, đúng cách. Hãy tưởng tượng rằng nếu bạn phải xe nát, xe đã “mông má” đến mức hoàn hảo nhưng chạy một thời gian ngắn thì gặp không ít trục trặc. Lúc đấy, có phải bạn sẽ mất thêm nhiều tiền để tu bổ, sửa chữa lại hay không? Hoặc bạn mua phải xe trộm cắp, xe không rõ nguồn gốc thì khi gặp lực lượng chức năng kiểm tra, bạn có chắc sẽ tránh được rủi ro liên quan đến pháp lý không? Khi cơ quan chức năng tạm giữ chiếc xe để điều tra thì cơ sở nào để khẳng định chiếc xe đấy thuộc sở hữu của bạn? Trên thực tế có không ít trường hợp đã “ngậm trái đắng” khi mua xe cũ vì sự chủ quan của mình.
Vì thế, lựa chọn sử dụng dịch vụ thuê thợ kiểm tra xe SH Ý cũ là giải pháp an toàn trong thời buổi hiện nay. Kilu cũng như KENSA mong muốn sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng trên chặng đường mua xe SH Ý cũ của mọi người. Mọi chi tiết thắc mắc khác vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1800-9247 để được giải đáp sớm nhất. Kilu.vn rất vui khi được đồng hành cùng quý khách hàng thân mến.