“Su-xì-bo”là tên gọi ngắn gọn cho mẫu xe 2 thì tay côn của Suzuki. Khả năng tăng tốc ấn tượng, tiếng ống xả đặc trưng và làn khói trắng thơm là những yếu tố khiến người chơi xe không thể quên mẫu xe hai thì Suzuki Satria. Ở thời điểm hiện tại, mặc dù Suzuki Việt Nam đã có nhiều thêm những mẫu xe côn tay để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nam giới, những người đam mê tốc độ, nhưng Suzuki Xipo vẫn là cái tên để lại nhiều dấu ấn đối với những người yêu xe 2 thì tại Việt nam.
trong lòng những người đam mê, Suzuki Xì-Po vẫn là một mẫu xe tuyệt vời và khó lòng thay thế. Trải qua thời gian, Suzuki Xì-Po hiện vẫn được nhiều người chơi xe tìm mua và sử dụng, đặc biệt là những tỉnh thành phía Nam.
Chiếc xe hai thì Suzuki Sport đời 2000 lên một số đồ chơi hàng hiệu, chủ yếu đắp chiếu, trùm mền chứ ít khi được sử dụng, đang được chủ nhân của nó rao bán với giá 140 triệu đồng.
Nhiều câu lạc bộ chơi xe Suzuki Xì-Po cũng xuất hiện, để những người có cùng đam mê có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chăm sóc chiếc xe con cưng của mình.
Chiếc Su ‘Xì po’ giá 130 triệu của một chàng trai Hà thành
Ở thời điểm hiện tại, mặc dù Suzuki Việt Nam đã có nhiều thêm những mẫu xe côn tay để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nam giới, những người đam mê tốc độ, nhưng Suzuki Xì-Po vẫn là cái tên để lại nhiều dấu ấn đối với những người yêu xe 2 thì tại Việt nam.
Dòng xe này ra đời đã khá lâu, muốn đi tốt ai cũng phải làm lại. Tùy sở thích và đam mê có người muốn độ lại nguyên bản còn có người lại muốn độ lên đời với nhiều kiểu mẫu khác nhau, giá bán những dòng xe cũ còn “zin” có giá cả lên tới hàng trăm triệu, tùy thuộc vào đời xe và độ “zin” để định giá, như gần đây có mẫu Suzuki “Xì-po” đời 1999 được giới thiệu còn nguyên bản như mới có giá 300 triệu đang khiến dân chơi Việt phát sốt.
Từ ảnh chụp tại một Website mua bán xe cũ có thể nhận thấy giá xe một chiếc Suzuki Xì-Po khá hỗn loạn, từ 30-40 triệu đến hơn trăm triệu, lý giải điều này theo MuasamXe.com được biết tùy thuộc vào mức độ tình trạng xe trong quá trình sử dụng, hay những chiếc xe “Suzuki Xì-Po” được độ lại theo ý chủ nhân nhưng khi mua về vẫn phải thay mới nhiều phụ tùng để theo ý chủ mới, mặc dù việc để một chiếc Suzuki Xì-Po đi lại được đến thời điểm này thì hầu như xe nào cũng phải độ mới đi được. Hiện nay trên thanh tìm kiếm google Suzuki Xì-Po đang có lượng tìm mua rất lớn, để hiểu được vì sao hãy cùng nghe một số bạn trẻ chia sẻ về chiếc “Suzuki Xì-Po”
Bạn có nick là Goat chia sẻ: “Chiếc xe này có gia tốc và vận tốc đều rất khủng, đặc biệt đi rất đầm không lắc như mấy chiếc khác, cứ lên chạy thử đi rồi xem có nghiện không. Xe nhẹ, mạnh, đầm, tăng, giảm tốc nhanh, điểm này an toàn khi qua đường và vượt, khi đạt 100 km/h ghì chặt xuống mặt đường chứ không phơi phơi như xe khác, xe xử lý tốc độ rất vững rất an toàn.”
Chia sẻ từ bạn có nick nguyentantoi.qme: “Nhớ lúc nhỏ mỗi lần chạy xe đạp, nghe tiếng Su xì po đặc trưng là vội tấp vào lề ngay lặp tức. Lâu rồi vẫn nhớ về tiếng pô và mùi khói đặc trưng, một ký ức đẹp!”
Bạn Quốc Thiên chắc hẳn là tín đồ của Sport khi chia sẻ rằng: “Mấy bác chê dòng này đa phần không phải là dân máu tốc độ rồi. Được cầm em nó chạy thử 1 lần đi rồi các bác sẽ hiểu tại sao 1 chiếc xe “hết thời, cổ lỗ sĩ” như vậy nhưng tới giờ vẫn có giá trị.
Nghe bên ngoài thì nó ồn vậy thôi, chứ lúc leo lên nó kéo ga ta nói nó êm và lướt gì đâu. Mùi khói của nó đối với những người đam mê mà nói phải nói nghiện hơn xì ke còn tiếng bô được nghe một bản nhạc hay vậy chỉ những người đam mê làn khói thơm mới hiểu được. Khả năng tăng tốc ấn tượng, tiếng ống xả đặc trưng và làn khói trắng thơm là những yếu tố khiến người chơi xe không thể quên mẫu xe hai thì Suzuki.”
“Su-xì-bo”là tên gọi ngắn gọn cho mẫu xe 2 thì tay côn của Suzuki. Khả năng tăng tốc ấn tượng, tiếng ống xả đặc trưng và làn khói trắng thơm là những yếu tố khiến người chơi xe không thể quên mẫu xe hai thì Suzuki Satria. Cuối những năm 90 thế kỉ trước, hãng Suzuki tung ra thị trường Indonesia mẫu xe 2 thì Satria. Sau đó, hãng xe Nhật Bản tiếp tục cho ra đời thế hệ thứ 2 vào năm 2002 và thế hệ thứ 3 năm 2004. Satria gây ấn tượng mạnh với khả năng tăng tốc vượt trội so với nhiều mẫu xe 4 thì khác. Tuy nhiên, những thay đổi nghiêm ngặt về khí thải đã khiến Suzuki dừng bán mẫu xe này vào năm 2006.
Cách phân biệt đời xe suzuki sport .chỉ có 1 cách duy nhất là xem số máy, ký hiệu số máy của các đời xe suzuki sport E101-E113-E115-E119…. thường thì số máy và số khung có thêm chữ TH là xe AKI (của hãng suzuki)
Xe spost 120 và xe satria chi khác nhau F124 & F125 và dàn lông (còn gọi là áo), suzuki 110 (còn gọi là đời 97) và 98 - 99 thì sản xuất malaysia , nhập nguyên con, suzuki đời 2000 - 2001 - 2002 láp ráp tại việt nam , hàng nhập 3 cục suzuki satria thì san xuất indonesia
chú ý : xe singer và akira số sườn (còn gọi là số khung) thường nằm ở ống cổ xe.còn sport 110 - 120 - satria số sườn nằm ở dưới yên xe gần bình xăng
CÁCH PHÂN BIỆT CÁC ĐỜI CỦA XE Suzuki SPORT.
Suzuki Satria động cơ 2 thì đầu tiên được chế tạo tại Indonesia năm 1998. Các model Satria khác được ra đời kễ từ đó, kễ cả động cơ 4 thì như Satria F (cái chiếc này hình như là Suzuki Raider F150 mà bên Indo kêu là Satria F150 đó)…….
Kiễu dáng đầu tiên được xuất xưỡng vào năm 1998, thế hệ Satria thứ 2 và thứ 3 lần lượt ra đời vào năm 2002 và năm 2004. Thể loại Satria 4 thì xuất hiện vào năm 2004, và các kiểu dáng mới được cho ra đời vào mỗi năm sau đó. Kiểu dáng dòng xe 2 thì mới nhất (135cc) đã bị ngưng bán từ năm 2006 Phân biệt đời xe cái thứ nhất là phân biệt bằng số máy (quan trọng là số máy- số sườn coi cũng được ko coi cũng được vì coi số máy thi số sườn nếu trong cavet ghi thì phải gióng nhau ko thay đổi được) .
Số máy thì bạn xem trong bảng này:
Thường thì số sườn của stinger và aki nó nằm ở cổ xe chứ không nằm ngay sườn dưới yên xe như xìpo. Theo như thế thì xe E114M-191990 là xì po 110cm3 số máy đầu là 19 thì là đời đầu 98 ( số đầu 20 thì la đời cuối 98, <19 là đời 97) giữa con satria và con sport chỉ khác nhau F125 và F124 và dàn lông ( còn gọi là dàn áo) nếu nói về đời 2000 satria và các đời 120 của sport thì chạy như nhau số siếc cũng zạy. chả khác gì . riêng dàn lửa của satria và sport thì khác nhau.
Khả năng tăng tốc ấn tượng và kiểu dáng có phần thời thượng ở thời điểm đó, giúp Satria (hay còn gọi là Suzuki Xì-Po, RGV) chiếm cảm tình của những thanh niên đam mê tốc độ tại Việt Nam. Chính vì vậy, dù không được sản xuất tại Việt Nam, Satria vẫn được nhiều đại lý kinh doanh xe nhập khẩu về và phân phối. Ở thời điểm cách đây gần 20 năm, một chiếc Suzuki Xì-Po là một gia tài lớn mà nhiều thanh niên thế hệ cuối 7x, đầu 8x mơ ước được ngồi lên.
Link nội dung: https://mozart.edu.vn/xipo-120-zin-gia-bao-nhieu-a14567.html