Các cách trị nám bằng rau ngót hiệu quả ngay tại nhà

Nám da là nỗi ám ảnh mà nhiều chị em gặp phải hiện nay. Chúng ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và gây mất tự tin trong giao tiếp. Một trong những cách trị nám đơn giản và tiện lợi ngay tại nhà đó chính là sử dụng rau ngót. Hãy khám phá ngay cách trị nám bằng rau ngót trong bài viết dưới đây nhé.

Rau ngót có công dụng như thế nào?

Từ lâu, nhiều chị em phụ nữ đã truyền tai nhau phương pháp dùng rau ngót để trị nám ngay tại nhà. Đây là bài thuốc hiệu quả giúp cho cải thiện làn da, hỗ trợ xóa bỏ vết nám đáng kể.

Trong rau ngót chứa nhiều dưỡng chất và vitamin cho cơ thể, đặc biệt là vitamin C. Việc cung cấp nhiều vitamin C cho cơ thể giúp sản sinh collagen, xóa mờ vết thâm nám, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da từ đó làm trắng da.

Rau ngót là loại rau quen thuộc, chứa nhiều dưỡng chất và vitamin

Ngoài ra, vitamin A trong rau ngót còn rất tốt cho hoạt động của biểu mô, ức chế các phản ứng sừng hóa nuôi dưỡng làn sáng mịn hơn. Bên cạnh đó, loại vitamin này còn bảo vệ làn da trước tác động xấu của tia cực tím, ngăn ngừa hình thành nám, tàn nhang hiệu quả.

Trong rau ngót còn có nhiều dưỡng chất như kẽm, sắt, canxi, photpho,... có công dụng tẩy tế bào da chết hiệu quả, hạn chế quá trình hình thành các hắc sắc tố melanin ở dưới da đồng thời giúp làm đều màu da.

Cách trị nám bằng rau ngót đơn giản tại nhà

Trị nám bằng nước rau ngót

Uống nước rau ngót là cách đơn giản để hỗ trợ trị nám từ bên trong cơ thể. Các dưỡng chất trong loại rau này sẽ hỗ trợ loại bỏ sự hình thành sắc tố melanin từ bên trong, dần mang đến một làn da trắng sáng.

Cách tiến hành:

Trị nám bằng rau ngót cùng bột sắn dây

Nhờ hàm lượng acid amin, canxi, sắt, photpho,… dồi dào ở trong bảng thành phần mà bột sắn dây từ lâu đã trở thành nguyên liệu dưỡng da quen thuộc. Hơn nữa, sắn dây còn chứa chất Flavonoid với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Hợp chất rau ngót và bột sắn dây sẽ trở thành công thức trị nám đơn giản, dễ làm và hiệu quả.

Các cách trị nám bằng rau ngót hiệu quả ngay tại nhà 2Rau ngót kết hợp cùng bột sắn dây tạo thành hỗn hợp trị nám hiệu quả

Cách tiến hành:

Rau ngót và nghệ trị nám hiệu quả

Nghệ là một trong những thành phần trị thâm nám, tàn nhang hiệu quả được nhiều người sử dụng. Trong nghệ có chứa chất curcumin với công dụng phá hủy hắc sắc tố melanin đồng thời chống oxy hóa hiệu quả. Từ đó ngăn ngừa lão hóa, giảm thâm nám đáng kể.

Cách tiến hành:

Trị nám bằng rau ngót và mật ong

Nhắc tới nguyên liệu dùng để trị nám, ngừa thâm mụn không thể không nhắc đến mật ong. Trong lĩnh vực làm đẹp, mật ong được xem là “thần dược” rất giàu dưỡng chất và chứa lượng vitamin, các acid béo dồi dào. Chính vì vậy, mật ong mang đến tác dụng vượt trội trong việc ngăn ngừa hình thành hắc sắc tố melanin, cải thiện màu da hiệu quả, nuôi dưỡng làn da ẩm mịn.

Các cách trị nám bằng rau ngót hiệu quả ngay tại nhà 3Mật ong và rau ngót giúp da trắng mịn, giảm thâm nám

Cách tiến hành:

Lưu ý khi trị nám bằng rau ngót tại nhà

Dùng rau ngót để điều trị nám là một trong những cách làm lành tính, hiệu quả dịu nhẹ và an toàn với làn da. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau để đạt được hiệu quả tốt nhất:

Trên đây là những chia sẻ về các cách trị nám bằng rau ngót. Trong quá trình áp dụng phương pháp này, bạn nên lựa chọn những loại lá tươi sạch, đảm bảo vệ sinh các bước thực hiện để mang đến hiệu quả trị nám tốt nhất nhé.

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/rau-ngot-tri-nam-a14958.html