Exciter được thiết kế đậm chất thể thao phù hợp với những khách hàng trẻ, có phong cách năng động. Với nhiều ưu điểm, đến thời điểm này nó vẫn là một trong những loại xe máy nổi trội, được đánh giá cao nhất trên thị trường. Nhiều năm qua Yamaha đã cho ra đời rất nhiều phiên bản Exciter. Vậy hãy cùng Muaban.net so sánh Exciter 2010 và 2011 để tìm ra điểm giống và khác nhau nhé.
Với hơn 7 năm tồn tại và phát triển tại thị trường xe máy Việt Nam, và trải qua khá nhiều thay đổi. Nhưng Yamaha Exciter 2010 vẫn là mẫu xe mà được nhiều giới trẻ ưa chọn và là mẫu xe được độ nhiều nhất từ trước đến nay.
Yamaha Exciter 2010 là một trong những mẫu xe tay côn có thiết kế đậm chất thể thao. Ngay từ khi mới ra mắt xe đã soái ngôi “vương” trong phân khúc dòng xe tay số dưới 150cc. Được thiết kế từ phong cách của những chiếc xe đua, Exciter đời 2010 toát lên sự gọn gàng, góc cạnh và chất thể thao cá tính mà hiếm dòng xe nào so bì được.
Chắc hẳn, Exciter 2010 sẽ không so bì được với kiểu dáng trẻ trung và khí động học nhiều như những phiên bản Exciter đời mới nay. Nhưng bù lại thiết kế nhỏ nhắn hơn những kiểu Exciter hiện nay thì lại là điểm cộng của Exciter 2010.
>>> Xem thêm: Ex 2010 có ưu điểm gì mà nhiều người vẫn “săn lùng”?
Giờ đây, sau nhiều lần thay đổi tem mới và gần đây nhất là sự bổ sung thêm phiên bản côn tay, Yamaha cuối cùng cũng đã cho ra mắt mẫu Exciter 2011 thế hệ mới. Có thể, nó không tạo nên bước đột phá ở sức mạnh nhưng về thiết kế và kỹ thuật, Yamaha Exciter 2011 đã và đang làm nên một cuộc cách mạng trong dòng xe máy phổ thông.
Điểm thay đổi rõ nét trong thiết kế kiểu dáng nằm tập trung ở phần đầu, các nét thẳng và góc cạnh ở thế hệ cũ nay đã được thay bằng các đường cong uốn lượn, tạo cảm giác mềm mại hơn mà vẫn đảm bảo không mất đi tính thể thao cho Exciter 2011. Đặc biệt, cụm đèn sương mù và xi-nhan được các kỹ sư Yamaha thiết kế hết sức tinh tế, mang hình ảnh của “đôi mắt” đang giận dữ đã giúp cho Exciter thế hệ mới từ một vật thể vô tri vô giác trở nên rất có hồn.
Nhìn ngang xe, Exciter 2011 không tạo nên sự khác biệt lớn so với thế hệ cũ. Tuy nhiên, yếm xe trông gọn gàng, hai bên tạo hình trau chuốt làm nổi bật các đường dẫn gió vào hệ thống làm mát động cơ, nhưng các chi tiết hình “mang cá” phía trên dường như chưa thật sự hợp lý cho lắm. Với đại bộ phận những người đã sử dụng Exciter, họ cho rằng nó chưa thể mang lại nhiều ấn tượng bằng yếm kiểu cũ.
Phía đuôi xe, thiết kế hướng lên cao và vuốt nhọn là cách mà Yamaha đang sử dụng cho các mẫu xe mới gần đây của mình như Lexam, Jupiter… và trong đó, Exciter 2011 cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Về cơ bản, cụm đèn hậu vẫn có chút gì đó trông khá tương đồng với mẫu xe “lai” Yamaha Lexam.
Dưới yên xe, tuy vậy, nó cũng chỉ đáp ứng cho một bộ phụ tùng sửa chữa đi kèm hay một chiếc áo mưa nhỏ. Điều này không khó hiểu khi Yamaha định vị cho sản phẩm Exciter là chiếc xe thể thao, một mẫu xe mang phong cách chứ không đơn thuần chỉ là một phương tiện di chuyển tiện dụng.
Tất cả các phiên bản của mẫu Yamaha Exciter 2011 được trang bị động cơ 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, xi-lanh đơn SOHC có dung tích 135cc.
Thay đổi lớn nhất ở phiên bản 2011 này là việc Yamaha không tiếp tục sử dụng loại chế hòa khí (bình xăng con) VM21 X1 như ở những phiên bản cũ, thay vào đó là bộ chế hòa khí chân không BS mới kết hợp với bộ cảm biến tay ga TPS. Đặc biệt thành phần xylanh và piston được ứng dụng công nghệ đúc cách nhiệt DiASil nhằm tăng tuổi thọ động cơ.
Exciter phiên bản 2011 thay đổi một số chi tiết như: hệ thống phanh đĩa cho bánh sau cùng hành trình giảm xóc trước tăng thêm 5 mm; hệ thống hiển thị trung tâm, yếm trước được thiết kế mới; cụm để chân trước có tính năng tự gập khi gặp va chạm; lốc bưởng máy được gia cố, tăng độ vững chắc và giảm thiểu hiện tượng rung lắc của động cơ.
>>> Xem thêm: Nhìn lại 9 đời xe đã làm nên tên tuổi của Exciter Yamaha
Về phần bề ngoài, Muaban.net đánh giá như sau:
Về phần cải tiến, hơn nhau ở 5 số, thắng đĩa sau, lốp sau to, bình xăng kiểu mới, ghi đông cong, ổ khóa từ tiện dụng hơn điều đó làm cho Exciter 2011 có lợi thế hơn.
Về khả năng vận hành:
Về phần máy móc:
Mức độ hao xăng, Exciter 2010 và Exciter 2011 là 55,7 - 58,8 km/l.
Tham khảo một số dòng xe máy cũ giá rẻ dưới đây có thể phủ hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn:
Khi đặt lên bàn cân so sánh các dòng xe Exciter 2010 và 2011, có thể thấy từ đời xe 2011, xe Yamaha Exciter đã có nhiều cải tiến vượt trội.
Cụ thể, khung xe và bánh xe lớn hơn so với thế hệ trước. Ngoài ra, động cơ 5 cấp số, hệ thống phanh đĩa trước sau, đồng hồ tachometer hiển thị kỹ thuật số, bộ giảm xóc đơn Monocross là những cải tiến đáng chú ý của dòng xe Exciter mới được Yamaha trình làng năm 2011. Yamaha Exciter 2011 mang dáng vẻ to lớn và hầm hố hơn. Xe có kiểu dáng khí động học tương tự các mẫu xe thể thao đình đám của hãng. Động cơ xe vẫn sử dụng loại 135 phân khối nhưng nâng lên 5 cấp số với công suất cực đại ở mức 8,93kW.
Với những thay đổi ngoạn mục ở động cơ và thiết kế, Exciter thời kỳ này như một tượng đài trong lòng mê xe côn tay. Những chiếc xe Yahama Exciter cũ đến bây giờ vẫn rất hút khách.
Ở phiên bản Exciter 2011, Yamaha đã mang đến bước đột phá lớn với việc thay đổi hoàn toàn từ kiểu dáng cho đến thiết kế đầy cá tính và góc cạnh. Với phiên bản lần này, Yamaha đã tiếp tục nâng cấp khối động cơ dung tích là 135cc lên 5 số để tăng khả năng vận hành linh hoạt cho xe.
Đặc biệt, Exciter từ một phiên bản cá tính trẻ trung đã trở nên góc cạnh, mạnh mẽ đầy khí chất. Kiểu dáng của xe cũng được mở rộng hơn về phần thân gần đầu xe với các khe hở đầy cuốn hút.
Tại thời điểm năm 2011 này, Exciter trở thành đẳng cấp của thời đại và không có bất cứ đối thủ nào đủ khả năng cạnh tranh lại. Vì thế doanh số bán ra của Exciter ngày càng tăng nhanh và Exciter đã nhanh chóng trở thành chiếc xe huyền thoại mà nhiều biker muốn sở hữu.
Trong các bài viết chia sẻ, so sánh Exciter 2010 và 2011, nhiều người dùng nhận xét thiết kế của Exciter 2011 không đẹp bằng những phiên bản khác. Tuy vậy, vào thời điểm ra mắt, mẫu xe này vẫn được đánh giá là một trong những chiếc xe có dáng vẻ ấn tượng nhất trong các dòng underbone cùng thời kỳ.
>>> Xem thêm: Thông số kỹ thuật Exciter 135 - Lý do xe Exciter 135 cũ vẫn đáng mua
Hi vọng với những thông tin về so sánh Exciter 2010 và 2011 mà Muaban.net đã cung cấp, bạn đọc có thể cân nhắc và chọn cho mình chiếc xe ưng ý. Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm về mua bán exciter cũ hãy theo dõi Muaban.net để có thể cập nhật những thông tin mới nhất.
>>> Xem thêm: Exciter 2010 “hồi sinh” qua các bản độ đẹp mê mẩn
Link nội dung: https://mozart.edu.vn/exciter-con-tay-2010-a15323.html