Điểm mặt những "tân binh hai bánh" sẽ đổ bộ Việt Nam trong năm 2023

Bên cạnh những mẫu xe quen thuộc được mọi người ưa chuộng, nhiều khả năng năm 2023, thị trường xe trong nước sẽ đón nhận thêm hàng loạt “tân binh” mới, hứa hẹn một năm đầy sôi động.

Xe tay ga: Yamaha FreeGo 2023

Vào cuối năm 2022, Yamaha FreeGo thế hệ mới được giới thiệu trong khuôn khổ sự kiện Indonesia Motor Show. Nhiều khả năng, trong năm nay, chiếc xe tay ga này cũng sớm trình làng tại Việt Nam.

Xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2019, dù nhận được khá nhiều sự quan tâm từ người dùng nhưng mẫu xe này chưa từng được nâng cấp lần nào.

Điểm mặt những

Ở thị trường Indonesia, xe có 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và S.

Lần trở lại này, FreeGo sở hữu thiết kế thể thao, thời trang với những đường nét góc cạnh, dứt khoát. Đầu xe tròn trịa hơi cụp về phía trước, trang bị cụm đèn pha full LED, đèn xi nhan và đèn ban ngày vẫn là công nghệ Halogen. Đèn xi nhan được làm ở vị trí khá thấp, ngay cạnh chắn bùn của xe.

Cụm đồng hồ tân tiến loại Multi-Information Display cho thông số rõ ràng, sắc nét. Màn hình có thể kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth bằng ứng dụng Y-Connect.

Phiên bản FreeGo S 2023 được trang bị hệ thống khóa thông minh. Còn phiên bản Tiêu chuẩn thì vẫn sử dụng khóa cơ truyền thống. Bình nhiên liệu dung tích 4,2 lít được thiết kế ở phía trước, vị trí đầu xe nên khi cần đổ xăng người dùng không cần phải bước khỏi xe.

Điểm mặt những

Yamaha FreeGo 2023 được trang bị thêm cổng sạc 12V ở phía trước, cốp xe 25 lít có thể để vừa 2 nón bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng cá nhân khác. Xe cũng có hệ thống phanh đĩa đơn ở phía trước và phanh tang trống ở phía sau trên cả hai phiên bản Tiêu chuẩn và S. Hệ thống chống bó cứng phanh được trang bị riêng cho FreeGo S.

Về động cơ, FreeGo 2023 vẫn sử dụng động cơ Blue Core 125cc 4 thì, 2 van, làm mát bằng không khí. Động cơ này cho công suất tối đa 9,3 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn 9,5Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút. Xe tiêu hao khoảng 2 lít nhiên liệu cho 100km nếu đi đường hỗn hợp.

Đặc biệt, xe có thể khởi động nhanh với một nút bấm One Push Start và được trang bị Hệ thống ngắt động cơ tạm thời Stop & Start System. Trên phiên bản S còn có 2 chế độ ngắt động cơ khi bình thường và khi đường đông. Do đó xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Xe số: Honda Dream

Mới đây, trên cổng thông tin điện tử của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã xuất hiện hình ảnh mẫu xe máy mới của Honda đã được đăng ký sở hữu công nghiệp. Từ hình ảnh được công bố, nhiều khả năng đó là mẫu Honda Dream đang bán tại một số thị trường như Malaysia, Campuchia...

Điểm mặt những

Đây từng là dòng xe đình đám tại Việt Nam, nhưng đã bị dừng phân phối từ khoảng cuối năm 2013. Với việc đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam, thời điểm ra mắt mẫu xe số này có lẽ trong những tháng tới của năm 2023.

Xe có thiết kế tổng thể không quá khác biệt so với thế hệ trước. Tuy nhiên, một vài chi tiết và trang bị đã được tinh chỉnh để phù hợp với phong cách hiện đại hơn.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/freego-2023-khi-nao-ve-viet-nam-a15593.html