Cùng điểm qua các đời xe máy Wave RSX từ 2008 cho đến nay có những cải tiến, nâng cấp gì qua từng phiên bản.
Ra mắt trên thị trường từ năm 2008, cho tới nay Wave RSX đã trải qua khá nhiều các cải tiến qua các đời xe khác nhau.
Là một dòng xe số có mức giá “mềm”, đi kèm với nhiều các trang thiết bị cùng chất lượng bền bỉ, Wave RSX luôn nằm trong top các dòng xe số bán chạy hàng đầu trên thị trường Việt Nam.
Trên thị trường hiện nay, giá Wave RSX mới đang dao động từ 21,8 triệu đến 25 triệu đồng tùy từng phiên bản. Còn giá Wave RSX cũ giao động từ 7 tiệu cho đến 18 triệu đồng, tùy từng phiên bản và tình trạng xe.
Dòng xe Honda Wave RSX được tung ra thị trường từ đầu tháng 4 năm 2008, với thiết kế mạnh mẽ, táo bạo đã nhanh chóng được thị trường đón nhận nhiệt tình.
Bề ngoài xe 2008 này được đánh là nhìn thanh thoát, không mang nhiều chi tiết nhựa gây cảm giác nặng nề như những đời về sau này. Khi chẳng may có va quệt sửa chữa cũng tốn ít chi phí hơn, khi đi vào những ngõ hẹp rất dễ luồn lách, quay đầu.
Phiên bản gồm 4 tùy chọn màu sắc cho khách hàng lựa chọn: Đỏ, trắng, xanh, xanh đen.
Wave RSX đời đầu được trang bị động cơ xy lanh đơn, dung tích 97cc, làm mát bằng không khí, cho công suất tối đa 6,8 mã lực. Chính vì thế, Wave RSX 2008 còn được mọi người hay gọi là Wave RSX 100.
Phiên bản thứ hai này của Wave RSX đã được hãng gia tăng sức mạnh động cơ lên 110cc, công suất 8 mã lực, tăng lên 16% so với phiên bản trước.
Thiết kế cũng được thay đổi nhỏ ở cụm đèn báo rẽ đã được đặt lên phần tay lái, tem xe cũng được thay thế với font chữ mạnh mẽ cứng cáp hơn.
Vào đầu tháng 3 năm 2012, Honda tiếp tục cho ra mắt phiên bản cải tiến thứ ba của Wave RSX. Những đổi mới nằm chủ yếu ở phần ngoại thất còn về phần động cơ, truyền động gần như vẫn giữ nguyên.
Phần đầu xe trẻ trung, pha nhiều đường nét của Air Blade đời đầu, yếm xe có thiết kế góc cạnh và đậm chất khí động học.
Tuy nhiên, cụm đèn sau được lắp khá lỏng lẻo với khung xe, hở và độ dơ lớn, không có khay chống tràn xăng.
Được trang bị động cơ 4 kỳ 110 phân khối, có công suất cực đại 6,05 kW/7500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 8,67 Nm/5500 vòng/phút.
Theo như hãng công bố, phiên bản lần này đã được cải tiến hệ thống làm mát bằng không khí, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 3,5% phiên bản trước, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3.
Phiên bản xe lần này đã được hãng trang bị hệ thống phun xăng điện tử, giúp tiết kiệm xăng hơn 15% so với phiên bản chế hòa khí.
Bên cạnh cải tiến về động cơ, xe cũng có những sự thay đổi đáng kể ở phần ngoại thất, như đèn báo rẽ và ống xả đã được thiết kế gọn gàng hơn.
Honda Wave RSX 2015 bản phun xăng điện tử được bổ sung thêm hai màu sắc mới là đen đỏ và cam đen, còn phiên bản chế hòa khí được bổ sung thêm màu trắng xám.
Về thiết kế, xe có một số điểm nổi bật như, đầu xe với các đường cắt sắc nét, đậm chất thể thao. Thân xe liền khối, kết hợp các đường nổi, cụm đèn hậu vuốt cao tạo sự thanh thoát, linh hoạt cho chiếc xe.
Đến năm 2017, Honda Wave RSX được mang diện mạo bắt mắt hơn khi khoác lên mình hai màu áo mới là xanh dương và đen mờ.
Tem xe mới kết hợp với logo 3D, giúp xe trông độc đáo và bắt mắt hơn.Về phần động cơ xe vẫn được giữ nguyên như phiên bản trước.
Tháng 9/2019, Honda Wave RSX FI tiếp tục được cải tiến tổng thể, thiết kế tem xe mới, phối màu nổi bật, đậm chất thể thao mạnh mẽ.
Xe không còn công tắc đèn pha, có tính năng tự động bật đèn khi nổ máy. Ổ khóa được tích hợp 4 trong 1, gồm khóa điện, khóa từ, khóa cổ và khóa yên.
Xe vẫn được trang bị động cơ 110cc, 4 kỳ, xy lanh đơn, đạt tiêu chuẩn Euro 3, làm mát bằng không khí, tối ưu hóa khả năng tăng tốc, tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI mới, giúp cung cấp lượng nhiên liệu phù hợp với điều kiện vận hành và giảm thiểu ma sát, giúp vận hành êm ái và thoải mái khi tăng tốc.
Đầu tháng 12/2022 vừa qua, Honda đã cho ra mắt phiên bản 2023 của dòng xe Wave RSX, với màu sắc và thiết kế bộ tem mới.
Điểm nhấn ấn tượng của tem xe, cùng logo 3D, giúp chiếc xe bật nên nét cá tính khác biệt.
Các phiên bản đều có đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng khi nổ máy, ổ khóa tích hợp 4 trong 1 tiện ích.
Wave RSX FI 110 vẫn tiếp tục giữ nguyên hệ thống động cơ 110cc, 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử PGM-FI.
Trên đây là toàn bộ đánh giá về các đời xe Wave RSX, hy vọng thông tin là hữu ích với bạn.
Link nội dung: https://mozart.edu.vn/wave-rsx-2007-a16428.html