4 cách làm bánh mì nướng muối ớt thơm ngon, giòn rụm tại nhà

Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm bánh mì nướng muối ớt, vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây. Sforum sẽ giới thiệu bạn cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng lò nướng, chảo, không cần bơ. Giúp bạn làm được chiếc bánh mì nướng muối ớt nhanh chóng và thơm ngon nhất.

Hướng dẫn cách làm bánh mì nướng muối ớt thơm ngon, giòn rụm tại nhà

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng lò nướng

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng lò nướng cần những nguyên liệu như sau:

Bước 1: Bạn làm nước sốt theo công thức bao gồm: 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê tương ớt, 1 muỗng cà phê sa tế. Sau đó cho các nguyên liệu làm nước sốt vào chén rồi trộn đều lên.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng lò nướng bước 1
Bánh mì nướng muối ớt bằng lò nướng siêu ngon

Bước 2: Bạn hãy cán dẹp bánh mì bằng cây cán bột. Quét bơ đun chảy lên 2 mặt của bánh mì, sau đó quét tiếp nước sốt vừa pha lên. Bạn cho bánh mì vào bên trong lò nướng, bật nhiệt độ 150 độ C và nướng trong 15 phút. Khi hết thời gian thì bạn lấy bánh mì từ trong lò ra.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng lò nướng bước 2

Bước 3: Bạn bắt một chiếc chảo nhỏ lên bếp rồi cho dầu ăn vào. Đến khi dầu nóng, cho hành lá được thái nhỏ vào phi thơm rồi cho ra chén.

Lưu ý nếu sử dụng chảo đã cũ và bong tróc lớp chống dính có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng món bánh mì áp chảo thơm ngon này. Do đó, hãy tham khảo và thay mới chảo cho căn bếp gia đình tại đây.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng lò nướng bước 3

Bước 4: Bạn hãy cắt bánh mì rồi cho thêm chà bông, xúc xích, mỡ hành, mayonnaise, tương ớt lên. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị giòn thơm, hòa quyện cùng topping và nước sốt vô cùng hấp dẫn.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng lò nướng bước 4

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng chảo

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng chảo với các nguyên liệu như sau:

Bước 1: Bạn hãy làm mỡ hành như hướng dẫn cách làm bằng lò nướng ở trên. Tiếp theo, bạn hãy pha hỗn hợp nước sốt với các nguyên liệu bao gồm: 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng canh sa tế tôm, sau đó trộn đều hỗn hợp nước sốt trong chén. Tiếp theo, bạn dùng cây cán bột để cán dẹp phần bánh mì.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng chảo bước 1
Bánh mì nướng muối ớt bằng chảo siêu nhanh

Bước 2: Bạn đặt một chiếc chảo lên bếp và vặn lửa nhỏ rồi cho bánh mì lên chảo. Trong khi nướng, bạn hãy quét đều bơ và hỗn hợp sốt muối ớt lên 2 mặt bánh mì. Bạn hãy nướng bánh mì từ 5 đến 7 phút hoặc nướng đến khi nào bạn ưng ý là được.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng chảo bước 2

Bước 3: Bạn cắt bánh mì thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, cho mỡ hành, chà bông, xúc xích, trứng cút, con ruốc, sốt Mayonnaise và tương ớt lên.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng chảo bước 3

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng lò than

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng lò than cần các nguyên liệu như sau:

Bước 1: Bạn hãy làm mỡ hành và nước sốt muối ớt theo công thức như cách thực hiện bằng lò nướng ở trên.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng lò than bước 1

Bước 2: Bạn chuẩn bị lò than và vỉ nướng, khi than nóng bạn hãy đặt bánh mì lên vỉ. Sau đó, quét đều bơ và sốt muối ớt lên bánh mì. Bạn hãy nướng cho đến khi nào bánh mì vàng đều 2 mặt là được.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng lò than bước 2

Bước 3: Bạn cắt bánh mì nướng ra dĩa. Tiếp theo, cho các loại topping như chà bông, xúc xích, mỡ hành, mayonnaise, tương ớt lên.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng lò than bước 3

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Cách nướng bánh mì muối ớt bằng nồi chiên không dầu cần nguyên liệu như sau:

Bước 1: Bạn cán bánh mì cho dẹp lại rồi cắt khúc vừa ăn. Bạn đặt chảo lên bếp vặn lửa nhỏ, đến khi chảo nóng thì cho 2 muỗng canh bơ vào. Đến khi bơ tan chảy thì bạn cho bánh mì vừa cắt vào rồi đảo đều 2 mặt. Sau đó, bạn gắp bánh mì ra dĩa.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu bước 1

Bước 2: Bạn làm sốt muối ớt theo công thức sau, có thể cân chỉnh liều lượng theo khẩu vị.

Bạn khuấy đều hỗn hợp nước sốt trên bếp cho đến khi sệt lại là được.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu bước 2

Bước 3: Bạn cho bánh mì vào chảo nước sốt rồi đảo qua lại để nước sốt được thấm đều. Sau đó, bạn xếp bánh mì vào nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 120 độ C. Bạn nướng trong thời gian từ 5 đến 7 phút và không cần trở mặt bánh khi nướng.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu bước 3

Bước 4: Khi nướng xong, bạn cho bánh mì ra dĩa rồi cho sốt mayonnaise và topping yêu thích lên trên.

Bí quyết làm bánh mì nướng muối ớt ngon

Dưới đây là một số bí quyết giúp bánh mì nướng muối ớt được thơm ngon hơn.

Trên đây là thông tin về cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng lò nướng, chảo, không cần bơ thơm ngon, giòn rụm ngay tại nhà. Hãy thực hiện ngay với những nguyên liệu đã có trước ở phía trên. Chúc bạn làm được món bánh mì nướng muối ớt thành công để thưởng thức cùng gia đình, bạn bè.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-lam-nuoc-sot-banh-mi-nuong-a17189.html