Cách trang điểm makeup nam 8 bước đơn giản cực tự nhiên

Ngày nay makeup không còn là dành riêng cho phái nữ, khi nhu cầu làm đẹp đã trở nên phổ biến cho tất cả mọi người. Trong xã hội hiện đại, việc makeup cho nam đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Cùng Bestme khám phá cách makeup nam với các bước đơn giản cực tự nhiên nhé!

1. Vì sao nên trang điểm cho nam?

Khảo sát cho thấy có nhiều nam giới quan tâm đến việc trang điểm, xem đó là một cách làm đẹp cho bản thân, cũng như để tăng cường sự tự tin trong giao tiếp hàng ngày.

Thực tế việc trang điểm đúng cách không chỉ giúp mang tới những cải thiện tích cực về ngoại hình cho nam giới mà còn giúp bảo vệ da khỏi tác động xấu từ môi trường. Do đó, rất nhiều chàng trai đã bắt đầu làm quen với các chu trình makeup.

Makeup nam ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm

2. Trang điểm nam cần chuẩn bị dụng cụ gì?

Để makeup nam đúng cách, bạn đọc sẽ cần chuẩn bị một số dụng cụ cơ bản sau:

2.1 Kem lót makeup cho nam

Kem lót đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp gia tăng hiệu quả cho các bước làm đẹp tiếp theo. Tùy thuộc vào loại da và nhu cầu, bạn có thể lựa chọn kem lót không màu hoặc có khả năng điều chỉnh màu sắc da.

2.2 Kem BB cream/CC cream/Kem nền

Sử dụng kem BB hoặc CC cream giúp bạn tạo lớp nền trang điểm để có làn da tự nhiên và khỏe mạnh hơn. Kem nền, có kết cấu đặc hơn so với BB và CC cream, đóng vai trò như một "nền móng" vững chắc cho việc trang điểm tiếp theo. Các sản phẩm này giúp làm đều màu da và cung cấp khả năng che phủ mạnh mẽ.

Cách trang điểm makeup nam 8 bước đơn giản cực tự nhiên - 2
Bộ trang điểm nam không thể thiếu kem nền

2.3 Kem che khuyết điểm

Tương tự như kem nền, kem che khuyết điểm sẽ giúp làm đều màu làn da. Sản phẩm makeup nam này được thiết kế đặc biệt để che đi các khuyết điểm nhỏ trên da mà kem nền không thể che phủ, như quầng thâm mắt, vết sẹo mụn và các vết thâm.

2.4 Phấn phủ make up cho nam

Những bạn có làn da dầu không thể thiếu sản phẩm phấn phủ, vì nó hiệu quả trong việc kiềm dầu, hạn chế khả năng bị trôi lớp nền. Hơn nữa, phấn phủ giúp tạo nên một lớp nền tự nhiên và hài hòa hơn.

Cách trang điểm makeup nam 8 bước đơn giản cực tự nhiên - 3
Dùng phấn phủ kiềm dầu

2.5 Phấn tạo khối

Các loại phấn tạo khối trong makeup nam giúp tạo ra đường nét sắc sảo và làm cho khuôn mặt trở nên cuốn hút hơn. Bạn có thể mua dạng phấn nén để tiết kiệm chi phí hoặc dạng kem để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

2.6 Son dưỡng

Không giống như phụ nữ thường sử dụng nhiều màu sắc son môi khác nhau, nam giới thường thu hút hơn bởi một đôi môi tự nhiên và mềm mại. Bạn chỉ cần sử dụng son dưỡng để giữ cho đôi môi mềm mại, ngăn ngừa tình trạng khô và bong tróc.

Cách trang điểm makeup nam 8 bước đơn giản cực tự nhiên - 4
Sử dụng son dưỡng để đôi môi không bị nứt nẻ

3. Hướng dẫn cách makeup nam đơn giản nhất

Dưới đây là cách trang điểm cho nam cơ bản và tự nhiên mà Bestme muốn chia sẻ. Hãy thử áp dụng ngay để tạo nên vẻ nam tính và cá tính cho bản thân!

Bước 1: Làm sạch và dưỡng da

Để có lớp trang điểm đẹp, bạn cần bắt đầu với làn da sạch. Sử dụng sữa rửa mặt nam để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa. Sau đó, sử dụng toner để cân bằng độ pH và cung cấp độ ẩm cho da. Cuối cùng, đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và các yếu tố bên ngoài.

Cách trang điểm makeup nam 8 bước đơn giản cực tự nhiên - 5
Làm sạch và dưỡng da là bước không thể thiếu khi makeup nam

Bước 2: Đánh nền

Khi con trai trang điểm nên sử dụng kem nền lỏng hoặc BB/CC cream phù hợp với màu da tự nhiên để tránh nâng tone quá mức. Bạn có thể thoa kem bằng tay hoặc sử dụng bông mút để đảm bảo lớp kem trang điểm phủ đều và bám chặt vào da.

Hãy đảm bảo thoa đều ở những vùng hai bên khóe mũi và đường viền hàm để có kết quả tự nhiên nhất.

Bước 3: Thoa kem che khuyết điểm

Để che đi khuyết điểm như quầng thâm và sẹo mụn, chọn kem có màu sáng hơn da 1-2 tông, tránh chọn màu quá sáng. Tán đều kem che khuyết điểm dưới mắt theo hình tam giác ngược và tán đều bằng cọ hoặc tay.

Đảm bảo tán kem đều vào hốc mắt bên cạnh mũi và sát vào lông mi dưới. Đối với các vết thâm mụn hoặc sẹo mụn, chỉ cần tán một lớp mỏng để da trông tự nhiên.

Bước 4: Tạo điểm nhấn bằng highlighter

Sử dụng highlighter màu sáng khi makeup nam để làm nổi bật các chi tiết như đường sống mũi, vùng trán hoặc dưới cằm so với tổng thể khuôn mặt. Hãy chọn một loại highlighter có màu sáng hơn ít nhất 2 tông so với màu da tự nhiên của bạn.

Cách trang điểm makeup nam 8 bước đơn giản cực tự nhiên - 6
Highlighter giúp làm nổi bật các chi tiết

Bước 5: Tạo khối

Dùng sản phẩm tạo khối chuyên dụng hoặc kem nền để định hình đường nét khuôn mặt. Sử dụng foundation màu tối để tạo bóng hai bên cánh mũi và dưới cằm, sau đó tán đều để tạo độ sâu cho khuôn mặt.

Bước 6: Phấn phủ

Sử dụng một lớp phấn phủ nhẹ để làm cho lớp makeup nam của bạn trông tự nhiên hơn. Sử dụng cọ phấn nhẹ để áp dụng phấn phủ lên vùng da đã tạo khối và highlight trước đó.

Bước 7: Kẻ chân mày

Chân mày nam thường mọc khá dày và tự nhiên. Bạn có thể tạo đôi chân mày gọn gàng và tạo điểm nhấn cho gương mặt của mình chỉ trong 3 bước đơn giản.

Cách trang điểm makeup nam 8 bước đơn giản cực tự nhiên - 7
Tạo dáng chân mày giúp tạo điểm nhấn cho gương mặt khi makeup nam

Bước 8: Dưỡng môi

Vùng da môi dễ bị tác động từ môi trường và cần chăm sóc để tránh khô ráp và bong tróc. Để bảo vệ môi, nam giới thường sử dụng son dưỡng, đặc biệt là loại có chứa SPF để ngăn tác động của tia UV và tránh môi thâm.

4. Những điều cần lưu ý khi make up nam

Trong quá trình make up cho cho nam để luôn duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng và có một lớp trang điểm hoàn hảo cần lưu ý và ghi nhớ những điều sau đây:

Kết luận

Với những chia sẻ trên đây, Bestme hy vọng rằng những cách makeup nam sẽ giúp bạn tự tin hơn mỗi ngày. Hãy tiếp tục theo dõi Bestme để luôn cập nhật thêm nhiều thông tin mới và hữu ích về các bí quyết trang điểm nhé!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/makeup-nam-a17191.html