Cập nhật điều kiện du học Hàn Quốc 2024 mới nhất!

Hiện thực hóa ước mơ đặt chân tới xứ sở Kim chi với tư cách du học sinh, bạn cần cập nhật các điều kiện du học Hàn Quốc 2024 mới nhất tại đây!

ĐIỀU KIỆN DU HỌC HÀN QUỐC 2024

1. HỌC VẤN - ĐIỀU KIỆN DU HỌC HÀN QUỐC

Học vấn là điều kiện quan trọng và bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu về điều kiện du học Hàn Quốc. Sau đây là các điều kiện về học vấn bạn cần phải chú ý:

2. SỨC KHỎE - ĐIỀU KIỆN DU HỌC HÀN QUỐC

Sức khỏe là yếu tố không thể thiếu trong điều kiện xét duyệt du học của bạn. Không chỉ với đất nước Hàn Quốc mà ở các đất nước khác, họ rất chú trọng đến vấn đề sức khỏe du học sinh.

Bạn cần có sức khỏe tốt, đặc biệt không mắc các bệnh truyền nhiễm như: bệnh lao phổi, các loại bệnh cúm… Các bạn nên lưu ý khám sức khỏe và điều trị dứt điểm để đảm bảo đủ điều kiện đăng ký du học Hàn Quốc nhé!

3. ĐIỀU KIỆN VISA DU HỌC HÀN QUỐC 2023 MỚI NHẤT

Visa du học Hàn Quốc có 4 loại:

Với các bạn đang chuẩn bị du học Hàn Quốc các bạn đặc biệt chú ý đến những điều kiện của visa du học Hàn Quốc D4. Vì khi bạn có visa này bạn mới có thể sang Hàn học tập.

Visa du học D4 có thời hạn từ 6 tháng đến 12 tháng tùy thuộc vào loại visa và được chia thành 2 loại:

Visa D4-1: Visa du học tiếng

Visa D4-1 là visa dành cho những bạn du học sinh học tiếng Hàn tại các trường Hàn ngữ. Để đỗ visa D4-1 này bạn cần có những điều kiện sau:

Visa D4-6: Visa du học nghề

Visa du học nghề là loại visa cấp cho du học sinh được 1 số trường cao đẳng nghề ở Hàn Quốc chấp nhận cho nhập học. Với loại visa này bạn sẽ được vừa học vừa làm. Tức là bạn sẽ được học nghề và thực hành nghề có lương luôn. Các điều kiện của visa D4-6 giống với visa D4-1 nhưng thêm điều kiện bạn phải đăng ký học nghề tại 1 trường cao đẳng nghề tại Hàn Quốc.

4. TÀI CHÍNH - ĐIỀU KIỆN DU HỌC HÀN QUỐC

Điều kiện tài chính

Để có có thể xin visa và xin thư mời nhập học bên trường Hàn Quốc, bạn cần phải chứng minh tài chính của người bảo lãnh bạn (bố, mẹ). Để chứng minh tài chính thì nghề nghiệp của bố mẹ phải rõ ràng. Nếu bố hoặc mẹ hoặc cả 2 bố mẹ làm nông nghiệp cần phải có sổ đỏ khi chứng minh tài chính.

Điều kiện thu nhập tổng của bố mẹ lớn hơn 1.500$/ tháng, sổ ngân hàng tối thiểu 9.000$ (phải gửi trước 6 tháng) đối với du học tiếng và 20.000$ (mở trước 3 tháng) đối với học chuyên ngành.

Ngoài ra, một số trường tại Hàn Quốc sẽ bắt phải làm sổ đóng băng 10.000$ tại các ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam.

Vì vậy, nếu muốn đi du học tiếng hoặc chuyên ngành bạn hãy chú ý điều kiện này nhé!

Hướng dẫn chứng minh tài chính du học Hàn Quốc

Để chứng minh tài chính du học Hàn Quốc bạn cần phải có 3 loại giấy tờ cơ bản:

Ngoài ra, nếu bạn có những tài sản cá nhân có giá trị lớn như ô tô, bất động sản,.. bạn nên bổ sung giấy tờ để tăng khả năng đỗ visa Hàn Quốc.

Chứng minh tài chính rất quan trọng nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đỗ visa du học Hàn Quốc của bạn. Vì vậy, các bạn nên chọn trung tâm du học Hàn Quốc uy tín để hỗ trợ. Du học Tín Phát - trung tâm du học uy tín hàng đầu Việt Nam sẽ luôn đồng hành trên con đường du học của bạn.

5. CHI TIẾT ĐIỀU KIỆN DU HỌC CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀN QUỐC

Bên trên là một số điều kiện cơ bản khi bạn muốn đi du học Hàn Quốc cần biết. Tuy nhiên, ở các top trường đại học Hàn Quốc lại có những điều kiện khác nhau. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Điều kiện xét tuyển trường Top đầu Hàn Quốc

Vào trường top đầu Hàn Quốc tức là trường top 1% hay trường visa thẳng. Điều kiện để vào trường top đầu này rất cao. Cụ thể:

Nếu bạn đáp ứng được hết các yêu cầu trên bạn có thể đăng ký vào các trường đại học ở Hàn như: Đại học Chosun, Đại học Kyung Hee, Đại học Hanyang, Đại học quốc gia Seoul…

Điều kiện xét tuyển trường Top 2 Hàn Quốc

Trường Top 2 Hàn Quốc là trường được chứng nhận Hàn Quốc. Tức là trường đã đảm bảo được tất cả các tiêu chí nghiêm ngặt của Bộ Giáo Dục, Bộ Tư Pháp, Cục Quản Lý, Xuất Nhập Cảnh… Khi học tại trường này, du học sinh Hàn Quốc sẽ được bảo đảm về chất lượng, học tập cũng như sinh hoạt.

Một số trường đại học top 2 Hàn Quốc như: Đại học Ajou, Đại học Anyang, Đại học Chung Ang, Đại học Chodang, Đại học Dong-A, Đại học Sejong Korea…

Để có thể đỗ vào các trường đại học top 2 Hàn Quốc bạn cần những điều kiện sau:

Điều kiện xét tuyển trường Top 3 Hàn Quốc

Trường Top 3 Hàn Quốc có điều kiện xét tuyển thoải mái hơn so với 2 top trường bên trên.

Một số trường Top 3 Hàn Quốc như: Đại học Chungwoon, Đại học Seoul Hanyoung, Đại học Seojeong…

LỘ TRÌNH DU HỌC HÀN QUỐC TẠI TINPHAT GROUP

Khi đăng ký du học Hàn Quốc tại TinPhat Group, bạn sẽ được tha gia vào Dự án 3E của doanh nghiệp - Dự án Hệ sinh thái Giáo dục tới việc làm trọn đời. Dự án 3E của doanh nghiệp hỗ trợ bạn trước, trong và sau du học với lộ trình học tập rõ ràng. Sau đâu là lộ trình du học Hàn Quốc tại TinPhat Group:

Giai đoạn 1: Lộ trình đào tạo tại trung tâm Tín Phát ở Việt Nam

Trước khi đi du học, bạn sẽ được đào tạo từ 6 - 8 tháng tại Du học Tín Phát với nội dung: học tiếng, văn hóa nước bản xứ, các kỹ năng mềm, nguyên tắc ứng xử, giáo dục thể chất… để bạn có thể dễ dàng hòa nhập cuộc sống mới tại đất nước xứ sở kim chi.

Với lộ trình đào tạo tại trung tâm Tín Phát ở Việt Nam bạn sẽ được đào tạo qua 4 giai đoạn.

Giai đoạn này bạn sẽ được học TOPIK 1 với 4 kỹ năng nghe, nói đọc, viết. Ngoài ra, bạn sẽ được tham gia hoạt động teambuilding do trung tâm tổ chức. Ở giai đoạn này bạn sẽ được rèn luyện thể lực, có thể hòa đồng sống trong tập thể, tư tin đứng trước đám đông, biết đoàn kết trong hoạt động nhóm và giúp bạn kiên trì, bền bỉ tiến tới mục tiêu du học của mình.

Ở giai đoạn này, bạn sẽ học TOPIK 2, được thực hành giao tiếp với người bản xứ và có buổi ngoại khóa nhỏ. Giai đoạn này sẽ giúp bạn làm quen với văn hóa Hàn Quốc, rèn luyện tác phong của người Hàn và duy trì các kỹ năng cơ bản.

Bạn sẽ học TOPIK 3 ở giai đoạn này và phát triển các kỹ năng rèn luyện được ở các giai đoạn trước. Đặc biệt ở giai đoạn này bạn sẽ được rèn luyện thêm kỹ năng phỏng vấn và giới thiệu bản thân hoàn chỉnh, giúp bạn có thể đỗ đơn hàng du học thành công.

Bạn sẽ học thêm TOPIK 3 và thi năng lực KLAT/TOPIK 3. Ở giai đoạn này bạn đã hoàn thành xong các thủ tục du học và có thể xuất cảnh sang Hàn thực hiện ước mơ.

Giai đoạn 2: Đào tạo tại Hàn Quốc

Khi các bạn xuất cảnh sang Hàn, các thầy cô của Du học Tín Phát tại Hàn Quốc sẽ đợi các bạn tại sân bay và đón về kí túc xá, hoàn thiện thủ tục nhập học và các giấy tờ liên quan khác để bạn ổn định cuộc sống bên này.

Khi sang hàn, năm đầu tiên bạn sẽ học tại trường tiếng và được đào tạo tiếng tại đây. Sau 1 năm đó, các cán bộ của Du học Tín Phát tư vấn hỗ trợ, định hướng chuyên ngành, trường phù hợp với nguyện vọng và năng lực theo đúng lộ trình định hướng ban đầu. Bạn sẽ đào tạo chuyên môn từ 3 - 4 năm tùy thuộc vào ngành, trường bạn lựa chọn. Ngoài ra, Du học Tín Phát sẽ sắp xếp công việc làm thêm phù hợp theo quy định giúp bạn có thể vừa học vừa làm trang trải cuộc sống bên Hàn.

Trong quá trình học tiếng và học chuyên ngành này, Du học Tín Phát cũng sẽ đồng hành cùng bạn, Nếu bạn cần hoặc gặp khó khăn, Du học Tín Phát sẵn sàng có mặt và hỗ trợ bạn.

Giai đoạn 3: Tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ thực tập và hoàn thiện các kỹ năng của mình. Sau đó, Du học Tín Phát sẽ hỗ trợ việc làm cho bạn. Bạn có thể lựa chọn làm việc tại các tập đoàn, doanh nghiệp tại Hàn Quốc với mức lương cao hoặc có thể trở về Việt Nam làm việc tại doanh nghiệp được Hàn Quốc đầu tư. Hoặc bạn có thể tự khởi nghiệp.

C. HỒ SƠ DU HỌC HÀN QUỐC GỒM NHỮNG GÌ?

Ngoài những điều kiện để có thể du học Hàn Quốc, bạn cũng cần phải chú ý đến việc chuẩn bị hồ sơ du học. Đây là bước không thể thiếu.

Hồ sơ du học Hàn Quốc cần những loại giấy tờ cơ bản sau:

STT Loại giấy tờ Ghi chú

(Các bản sao trong vòng 6 tháng trước khi nộp hồ sơ)

1 Ảnh thẻ làm hồ sơ 3×4, 4×6 (Lưu ý ảnh là phông nền trắng. Khi chụp yêu cầu mặc áo sơ mi và tóc vén 2 bên tai). Bạn cần chú ý đọc rõ yêu cầu để chuẩn bị ảnh cho đúng 2 Học bạ cấp 3 hoặc bảng điểm đại học Bản photo công chứng + bản gốc 3 Bằng tốt nghiệp cấp 3 hoặc giấy xác nhận tốt nghiệp tạm thời

Bằng đại học hoặc giấy xác nhận sinh viên

Bản photo công chứng + bản gốc 5 Giấy khám sức khỏe Bản gốc có dấu của bệnh viện 6 Giấy khai sinh Bản photo công chứng 7 Hộ chiếu Bản gốc còn hạn sử dụng ít nhất 1 năm 8 CCCD bạn, bố và mẹ Bản photo công chứng 9 Hộ khẩu Bản photo công chứng 10 Chứng minh nghề nghiệp và thu nhập của bố mẹ tất cả phải có bản photo có dấu của cơ quan và địa phương xác nhận 11 Sổ đỏ nhà đất Bản photo công chứng 12 Sổ tiết kiệm Bản gốc mở tối thiểu 6 tháng

Bản photo có dấu của ngân hàng

13 Giấy xác nhận số dư tài khoản sổ tiết kiệm ngân hàng Có dấu của ngân hàng

Ngoài ra còn một số giấy tờ khác như: đơn nhập học, đơn xin cấp visa, giấy bảo lãnh…

dieu-kien-du-hoc-han-quoc-moi-nhat-2023-5

CHI PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC TRỌN GÓI

Dự trù tổng chi phí để du học Hàn Quốc trọn gói từ 200 triệu VNĐ đến 255 triệu VNĐ. Bao gồm chi phí học tiếng, chi phí đăng ký và xử lý hồ sơ lần 1, phí dịch thuật và xử lý hồ sơ lần 2, phí khám sức khỏe, chuyển phát nhanh, chứng chỉ tiếng, phí thư mời, phí máy bay…

Hàn Quốc là quốc gia phát triển, vì vậy chất lượng cuộc sống và chi phí sinh hoạt tại Hàn Quốc khá cao. Dẫn đến chi phí để đi du học tại Hàn Quốc cũng cao hơn so với các nước khác. Tuy nhiên với nhiều chính sách hỗ trợ của chính phủ và chất lượng giáo dục thuộc Top đầu Châu Á thì mức chi phí du học được đánh giá ở mức trung bình và phù hợp.

TƯ VẤN DU HỌC HÀN QUỐC UY TÍN

Với những điều kiện du học Hàn Quốc khắt khe, bạn cần tìm trung tâm du học Hàn Quốc uy tín để được tư vấn hỗ trợ cụ thể. Và Du học Tín Phát là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Tín Phát - Công ty với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, tư vấn du học. Công ty được dẫn dắt bởi những cựu sinh viên đã từng du học, có nhiều kinh nghiệm sinh sống, giảng dạy tại các trường đại học lớn và đã thành công trong lĩnh vực giáo dục sẽ chia sẻ, giúp đỡ bạn có những cái nhìn khách quan nhất về du học vừa học vừa làm.

Bên cạnh đó, Du học Tín Phát mang đến những lợi ích khác biệt so với các trung tâm du học khác. Điểm khác biệt khi bạn đăng ký du học Hàn Quốc tại Du học Tín Phát:

Thứ nhất, khi đăng ký du học tại Du học Tín Phát bạn sẽ được tham gia vào dự án Dự án 3E - Education Ecosystem to Employment (Hệ sinh thái giáo dục tới việc làm trọn đời. Với hệ sinh thái này, bạn không chỉ học tiếng mà còn được học tập các kỹ năng mềm, tìm hiểu về văn hóa, con người Hàn Quốc, được rèn luyện về thể chất… giúp các bạn hòa nhập với cuộc sống sau khi sang Hàn du học.

Thứ hai, Tín Phát sẽ bảo trợ các thủ tục xuất nhập cảnh, được cán bộ của Du học Tín Phát trực tiếp dẫn từ Việt Nam sang Hàn Quốc. Đợi và đón bạn từ sân bay Hàn Quốc về ký túc xá và làm các thủ tục nhập học cho bạn.

Thứ ba, Tín Phát có văn phòng đại diện tại Hàn Quốc. Các cán bộ nhân viên là những người am hiểu sâu sắc về đời sống du học, văn hóa đời sống hỗ trợ bạn trong quá trình sinh sống, học tập làm việc tại Hàn.

Thứ tư, với hệ sinh thái Giáo dục tới việc làm trọn đời, sau khi bạn tốt nghiệp, Tín Phát sẽ hỗ trợ du học sinh việc làm phù hợp tại ngay tại Hàn Quốc, giúp bạn có cơ hội phát triển bản thân và có được công việc với mức thu nhập tốt. Ngoài ra, khi tốt nghiệp trở về nước với kinh nghiệm và trình độ của mình bạn hoàn toàn có thể có được một công việc tốt. Đặc biệt xóa tan nỗi lo thất nghiệp bởi Tín Phát tiếp tục đồng hành, giới thiệu việc làm tốt cho bạn tại các doanh nghiệp Hàn Quốc trong nước.

>> Tìm hiểu dự án: Dự án 3E - Education Ecosystem to Employment (Hệ sinh thái giáo dục tới việc làm trọn đời)

Với những lợi ích trên, các bạn muốn đi du học Hàn Quốc còn chần chờ gì không liên hệ ngay tại Du học Tín Phát hoặc qua hotline 0879 001 118 để được tư vấn hỗ trợ cụ thể. Chúc các bạn du học thành công!

Đọc thêm:

________________

DU HỌC TÍN PHÁT

Hotline: 0879 001 118

Fanpage: facebook.com/DUHOCTINPHAT

Youtube: youtube.com/c/TinPhatGroup

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/dieu-kien-di-du-hoc-han-quoc-a17643.html