Top 15 Món ngon từ thịt lợn đơn giản dễ chế biến tại nhà

Nhắc đến thịt lợn, không ai có thể phủ nhận sự đa dạng và ngon miệng của những món ăn mà nó mang đến. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các món ngon từ thịt lợn làm gì ăn cơm ngon mỗi ngày mà không bị ngán, những món ăn đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà với những bước đơn giản sau.

Thịt lợn làm món gì ngon - Thịt heo kho tàu

Nguyên liệu làm thịt kho tàu

Thịt lợn làm món gì ngon là câu hỏi mà nhiều người rất quan tâm trong chủ đề ẩm thực. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thịt heo kho tàu siêu ngon. Đầu tiên bạn hãy tiến xử lý nguyên liệu - Rửa sạch thịt lợn, thái miếng vừa ăn và luộc trứng. Bóc vỏ tỏi, hành khô và rửa sạch, sau đó thái nhỏ. Rửa sạch ớt và thái nhỏ. Sau khi thực hiện xong bạn hãy ướp thịt - Pha ướp thịt với hạt nêm, nước mắm, đường, dầu ăn và tiêu. Ướp thịt trong 1 giờ.

Món ngon từ thịt lợn - Thịt heo kho tàu
Món thịt heo kho tàu với cách chế biến đơn giản

Tiếp đến bạn hãy tạo màu - đun đường cho đến khi màu nâu đậm, sau đó thêm nước và đun sôi. Khuấy liên tục để tránh khét, đắng. Khi sánh sệt, tắt bếp và đồng thời xào thịt - Phi tỏi và hành băm, sau đó thêm thịt đã ướp, xào cho thịt săn lại. Thêm ớt, nước dừa và nước màu.

Món ngon từ thịt lợn - Cách chế biến món thịt heo kho tàu
Mùi vị thơm ngon giúp cho những bữa cơm chất lượng hơn

Cuối cùng thả trứng cút đã luộc vào nồi và hấp thịt khoảng 30 phút. Sau khi hoàn thành hãy xếp thịt kho tàu lên đĩa, thêm hành lá và thưởng thức khi còn nóng. Thịt mềm mịn, hương vị đậm đà, màu nâu hấp dẫn.

Các món ngon từ thịt lợn - Thịt ram sả ớt

Nguyên liệu

Món ngon từ thịt lợn - Thịt ram sả ớt
Một món ăn ngon từ thịt lợn mà bạn không nên bỏ qua trong thực đơn của mình

Chuẩn bị thịt ba chỉ, hành khô, hành lá, tỏi, ớt và sả nhỏ. Xào thịt để loại bỏ mỡ dư, làm thịt săn chắc. Tạo sốt rim bằng hỗn hợp hành, sả, đường hoặc mật ong, muối, bột ngọt và nước. Đổ sốt vào thịt xào, đun nhỏ lửa để thịt ngấm mùi và mềm. Khi sốt sánh lại, thịt mềm và vàng, thêm hành lá và ớt để tăng vẻ đẹp và hương thơm. Sau đó, sắp xếp thịt lên đĩa và thưởng thức nóng. Đây là một món ngon từ thịt lợn mà bạn nên nấu vào các buổi ăn gia đình góp phần làm cho bữa ăn chất lượng hơn.

Chảo là một phụ kiện quan trọng để hỗ trợ làm nên một món ngon từ thịt. Nếu chảo nấu ăn của bạn đã quá cũ, lớp chống dính không còn hay không gian bếp chưa được trang bị sản phẩm gia dụng này thì hãy cùng tham khảo và mua ngay.

Sườn lợn non xào chua ngọt - Thịt lợn làm món gì ngon

Nguyên liệu:

Bạn cần chuẩn bị cà chua, dưa leo, ớt chuông, thơm và hành tây bằng cách rửa sạch và cắt thành miếng vừa ăn. Đừng quên tẩy rửa cần tây và cắt nhỏ. Sườn cần được cắt thành miếng vừa ăn, rồi rửa sạch và để ráo. Tiếp theo, ướp sườn trong hỗn hợp gồm 40ml nước mắm, 60g đường và 5g tiêu.

Món ngon từ thịt lợn - Sườn lợn non xào chua ngọt
Món ăn có mùi vị hấp dẫn khó có thể cưỡng lại

Sau đó, đặt chảo lên bếp và thêm 4 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu đã nóng, chiên sườn cho tới khi chín vàng trên cả hai mặt. Sử dụng chảo khác, thêm 2 muỗng canh dầu ăn và đun nóng. Tiếp theo, thả thơm và cà chua vào xào trước. Khi cà chua chín và thơm, thêm hành tây, dưa leo và ớt chuông, xào thêm 2 phút.

Món ngon từ thịt lợn - Chế biến món Sườn lợn non xào chua ngọt
Sự thơm ngon và dinh dưỡng từ thịt lợn có lợi cho sự phát triển

Đặt sườn vào chảo, nêm thêm 5g muối, 10g hạt nêm, 10g đường và 5g tiêu, sau đó đảo đều. Cuối cùng, thêm cần tây và trộn đều cho đến khi cần tây chín mềm. Tắt bếp và món ăn đã hoàn thành.

Sườn nấu canh dưa chua - Các món ngon từ thịt lợn

Nguyên liệu:

Món ngon từ thịt lợn - Sườn nấu canh dưa chua
Sườn nấu canh dưa chua mang đến mùi vị hấp dẫn

Rửa sườn mềm bằng nước muối và nước sạch, sau đó chần qua nước sôi. Phi tỏi, hành với dầu, thêm muối, đường vào sườn và xào săn. Hầm sườn với nước dừa tươi trong 1 tiếng. Có thể làm trước và để qua đêm để mỡ đọng lại. Rửa dưa chuột, cắt miếng. Nếu kim chi quá chua, chần qua nước sôi rồi nấu lại. Cắt cà chua thành múi cau. Phi tỏi, cho dưa cải và cà chua vào, thêm muối, đường và xào nhẹ cho mềm. Đổ nước kho vào. Múc canh ra tô, rắc ngò rí và thưởng thức nóng.

Chân giò heo hầm thuốc bắc - Món ngon từ thịt heo

Nguyên liệu

Món Chân giò heo hầm thuốc bắc là một món ngon từ thịt lợn để nấu được bạn cần chuẩn bị chân giò bằng cách cạo sạch lông và biểu bì trên da, sau đó rửa bằng nước muối và cọ sạch móng. Thui chân giò trên bếp ga cho phần da hơi vàng. Rửa lại để loại bỏ muội than. Chần qua nước gừng, hành tây và muối, chặt thành miếng vừa ăn. Sơ chế nguyên liệu khác: ngâm thuốc bắc, rửa nấm đông cô, gọt vỏ cà rốt và củ sắn, rửa sạch rau xà lách xoong, lấy nước dừa xiêm.

Món ngon từ thịt lợn - Chân giò heo hầm thuốc bắc
Món ăn giàu giá trị dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể

Hầm chân giò bằng cách đun sôi nước lọc, thêm nước dừa xiêm và thuốc bắc. Khi nước chuyển màu nâu đỏ, thêm chân giò và gia vị như muối, nước tương, hạt nêm và đường. Hầm cho đến khi chân giò chín mềm, sau đó thêm nấm đông cô, hạt sen, cà rốt và củ sắn. Nấu thêm 10 phút và nêm lại gia vị. Khi ăn, nhúng xà lách xoong vào nước hầm và thưởng thức kèm với mì trứng hoặc bún gạo. Chân giò hầm thuốc bắc nên ăn nóng để giữ hương vị thơm ngon và bổ dưỡng.

Chân giò heo giả cầy - Các món ngon từ thịt lợn

Nguyên liệu:

Bắt đầu bằng việc rửa sạch riềng, sả và ớt cay, sau đó thái chúng thành sợi hoặc miếng nhỏ. Gọt vỏ và giã nhỏ củ nghệ để lấy nước. Rửa sạch thịt lợn và nướng sơ qua để da hơi ngắn lại. Rồi rửa lại một lần nữa và cắt thành từng miếng nhỏ. Nếu dùng chân giò, nướng nó bằng rơm hoặc lò vi sóng cho đến khi chín vàng, sau đó rửa sạch, cạo vỏ và cắt nhỏ.

Món ngon từ thịt lợn - Chân giò heo giả cầy
Một món ăn ngon từ thịt lợn với mùi vị mới lạ và mùi thơm hấp dẫn

Ướp thịt xay bằng riềng xay nhuyễn theo từng phần, kết hợp với mắm tôm, nước nghệ, bột ngọt, ớt bột và hạt nêm, ướp trong khoảng 30 phút. Đun nóng dầu trong chảo, cho thịt đã ướp vào và đảo đều cho đến khi thịt hơi săn chắc. Tiếp theo, thêm nước sao cho mặt thịt gần mặt nước khoảng 3/4 và đun nhỏ lửa đến khi thịt chín mềm. Món ăn đã sẵn sàng để thưởng thức.

Chân giò hầm đu đủ - Món ngon từ thịt lợn

Nguyên liệu làm chân giò hầm đu đủ

Sau khi ráo nước, ướp chân giò với gia vị bao gồm 1 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa cà phê nước mắm, nửa thìa cà phê tiêu và hành khô băm nhuyễn. Trộn đều gia vị với chân giò và ướp khoảng 10 - 15 phút để gia vị thấm sâu vào thịt.

Món ngon từ thịt lợn - Chân giò hầm đu đủ

Đun nước cho sôi và đặt chân giò đã ướp vào hầm trên lửa vừa. Hầm cho đến khi chân giò mềm, sau đó thêm đu đủ thái thành cục. Khi hầm đu đủ, cần để lửa vừa, tránh hầm quá lâu để tránh đu đủ bị rục. Khi đu đủ đã mềm, nêm thêm gia vị theo khẩu vị gia đình, sau đó thêm tiêu, hành, ngò tươi và ớt tươi cắt miếng để tạo thêm hương vị hấp dẫn.

Với chỉ 3 bước đơn giản này, bạn đã có món giò hầm đu đủ ngon và bổ dưỡng để chăm sóc sức khỏe mẹ bầu và gia đình. Cách nấu chân giò hầm đu đủ này rất dễ thực hiện, cho phép bạn tự tin vào bếp và thể hiện tài nấu ăn của mình.

Thịt băm hấp nấm hương - Món ngon từ thịt heo

Nguyên liệu

Món thịt băm hấp nấm hương là một trong các món ngon từ thịt lợn mà bạn nên thử. Bắt đầu từ ngâm nấm hương trong nước ấm cho tới khi mềm, sau đó rửa sạch và thái thành sợi. Trộn nấm với thịt băm đã sẵn sàng, sau đó thêm gia vị theo khẩu vị.

Món ngon từ thịt lợn - Thịt băm hấp nấm hương

Sau đó, chuyển sang đặt hỗn hợp thịt trong tô và đặt lên trên. Đun nước sôi trong nồi và hấp chín trong 9 phút. Sau đó, rắc lá hẹ và thêm thịt băm vào hấp cùng nấm hương. Hãy thưởng thức món ăn ngay khi còn nóng.

Chân giò lợn hun khói - Món ngon từ thịt lợn

Nguyên liệu làm chân giò hun khói

Đặt nồi lên bếp, đun 800 ml nước sôi với một chút muối, đường, xì dầu và tiêu đen. Sau đó để nước nguội. Sử dụng chỉ để buộc thịt chân giò thành hình dạng tròn hoặc hình trụ. Nếu muốn, bạn cũng có thể ngâm thịt trước rồi sau đó buộc chỉ. Nếu buộc, hãy rắc một ít bột gelatine lên bề mặt để tạo độ kết dính cho thịt.

Món ngon từ thịt lợn - Chân giò hun khói

Đặt thịt chân giò vào một lọ thủy tinh và đổ nước sôi đã nguội vào để ngập thịt. Đậy kín nắp và đặt vào tủ lạnh để ngâm từ 2 - 5 ngày.

Tai heo ngâm chua ngọt - Món ngon từ thịt heo

Nguyên liệu

Trước hết, mua tai heo và thực hiện các bước: cạo lông, rửa sạch, bóp với giấm và muối, sau đó rửa lại. Sau đó, đun sôi nước và thả gừng đập dập, hành tím thái nhỏ, nước mắm, hạt nêm và hạt tiêu. Luộc tai heo trong khoảng 10 - 14 phút.

Món ngon từ thịt lợn - Tai heo ngâm chua ngọt
Món ngon từ thịt lợn - Tai heo ngâm chua ngọt

Khi tai heo chín, ngâm trong nước đá pha giấm và muối, để nguội rồi ráo nước. Tiếp theo, cất tai heo vào tủ lạnh trong khoảng 30 phút để thịt săn chắc trước khi thái mỏng. Dưa chuột sau khi rửa sạch và ngâm nước muối loãng, được thái sợi vừa ăn. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và thái sợi vừa ăn. Tỏi được thái lát mỏng, gừng non thái sợi và ớt thái sợi to hoặc cắt lát.

Sườn non chiên nước mắm - Thịt lợn làm món gì ngon

Nguyên liệu

Đầu tiên, hâm nóng một chảo dầu trên lửa nhỏ và chiên sườn với độ dày một nửa của thịt. Đảm bảo lửa không quá lớn để tránh cháy hoặc chín không đều. Trở thịt đều để thịt chín đều cả hai mặt. Khi sườn chín vàng đẹp, vớt ra khỏi chảo và loại bỏ phần dầu thừa bằng giấy thấm dầu.

Món ngon từ thịt lợn - Sườn non chiên nước mắm

Tiếp theo, sử dụng chảo dầu ít hơn và rang tỏi băm thơm. Sau đó, đổ nước sốt đã chuẩn bị vào chảo, đun sôi cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Thêm thịt sườn đã chiên vào nước sốt, đảo đều để thịt thấm vị nước sốt và nấu trong khoảng 5-7 phút.

Sườn cây nướng sate - Món ngon từ thịt lợn

Nguyên liệu:

Chọn sườn khúc non mềm và chặt thành khúc vừa, sau đó rửa sạch bằng muối và chanh và để ráo. Ướp sườn với hỗn hợp gồm 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh sa tế, 1 muỗng cà phê hạt nêm hoặc bột ngọt, 1/2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước mắm, ít ớt khô, hành tím và tỏi băm trộn đều. Tiếp theo, thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào hỗn hợp và trộn đều lần nữa để thịt thấm đều gia vị. Ướp sườn trong vòng 1-2 tiếng hoặc lâu hơn.

Món ngon từ thịt lợn - Sườn cây nướng sate

Sau khi ướp trong thời gian cần thiết, bạn đem sườn nướng trên bếp hoặc lò nướng. Phết nước ướp đều lên mặt sườn để thịt thấm đều hương vị và không bị khô. Chiên sườn cho đến khi chín vàng đều cả hai mặt, sau đó vớt ra. Dưa leo sau khi rửa sạch, giữ nguyên vỏ và cắt khúc. Ngò rí cắt nhỏ, tỏi băm nhuyễn. Trong một chén nhỏ, trộn giấm, tỏi băm, hắc xì dầu, đường, dầu mè, muối và sa tế. Rưới hỗn hợp này lên dưa leo và trộn đều để tạo nên nước sốt thơm ngon. Đây là một trong những món ngon từ thịt lợn mà bạn khó có thể bỏ qua trong bữa cơm gia đình và mùi vị hấp dẫn và sự dinh dưỡng mà món ăn mang lại

Sườn nướng mật ong - Món ngon với thịt lợn

Nguyên liệu

Món ngon từ thịt lợn - Sườn nướng mật ong

Bắt đầu bằng việc sơ chế sườn non. Rửa sườn bằng nước muối, chần qua nước sôi và để ráo. Tiếp theo, cắt thành miếng dài khoảng 5 cm. Chuẩn bị nước cốt từ chanh, băm tỏi và ớt sừng. Rau thơm và rau mùi rửa sạch. Dưa leo cắt lát tròn. Ướp sườn với mật ong, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, tiêu, nước cốt chanh, dầu ăn, tỏi và ớt băm. Để ướp ít nhất 30 phút. Nướng sườn trên bếp than hoa với lửa vừa, quạt lửa và đảo sườn cho đến khi chín vàng đẹp mắt. Trang trí sườn nướng với dưa leo và ngò, sau đó thưởng thức món ngon này.

Thịt ba chỉ chiên giòn - Món ngon từ thịt heo

Nguyên liệu

Bắt đầu bằng việc cạo sạch và cắt thịt ba rọi heo thành miếng dài, rồi chà xát muối hạt và rửa sạch thịt. Đun sôi nồi nước, thêm gừng, hành khô đập dập và muối, sau đó luộc thịt trong khoảng 7-8 phút. Vớt thịt ra, để ráo và treo trong quạt ít nhất 30 phút cho nước khô ráo. Lấy nước cốt từ hành và tỏi, sau đó ướp thịt để thấm hương vị thơm ngon.

Món ngon từ thịt lợn - Thịt ba chỉ chiên giòn
Món ngon từ thịt lợn - Thịt ba chỉ chiên giòn

Đun nóng dầu ăn, thoa bột chiên giòn lên thịt và chiên cho đến khi thịt hơi se lại, sau đó để nguội và tiếp tục chiên lửa 2 để thịt giòn và vàng. Làm nước sốt mắm đường từ nước mắm, đường, nước, tương ớt và hạt nêm, khuấy đều.

Món ngon từ thịt lợn - Cách làm món Thịt ba chỉ chiên giòn

Ướp thịt hong khô với muối, hạt nêm và nước cốt hành tỏi, sau đó tiếp tục hong khô thịt. Đun sôi dầu ăn, thoa bột chiên giòn lên thịt và chiên cho đến khi thịt hơi se lại. Trộn phần xác hành tỏi với hỗn hợp nước sốt, cho thịt vào và đảo cho sốt bám đều. Cuối cùng, chặt thịt thành miếng vừa ăn và món ăn đã hoàn tất.

Bên cạnh đó, để giảm lượng dầu mỡ trong món thịt ba chỉ chiên giòn, người dùng có thể tham khảo thêm các phụ kiện đồ gia dụng thông minh như nồi chiên không dầu để vừa có đươc một món ăn thơm ngon lại đảm bảo sức khỏe. Tham khảo một số sản phẩm nồi chiên không dầu chất lượng được bán tại đây:

Thịt ba chỉ kho mắm ruốc - Món ngon từ thịt lợn

Nguyên liệu

Thịt ba chỉ kho mắm ruốc là món ngon mỗi ngày từ thịt lợn và để chế biến được thì đầu tiên, rửa sạch thịt ba chỉ để loại bỏ mùi kháng, sau đó thái thành các lát mỏng phù hợp với khẩu phần ăn. Tiếp theo, hâm nóng chảo với 2 muỗng dầu ăn, thả vào sả, ớt và tỏi đã băm để phi thơm. Sau khi có màu vàng và hương thơm lan tỏa, thêm thịt vào chảo và đảo chúng trong khoảng 10 phút ở lửa vừa.

Khi thịt đã được chín vàng từ việc đảo, thêm 100g mắm ruốc và 200ml nước lọc cùng một ít đường. Đảo đều hai lần để kết hợp các gia vị, sau đó hấp thịt với lửa nhỏ cho đến khi thịt chín và nước sánh lại. Khi đạt được độ chín và độ sánh mong muốn, tắt bếp. Bạn đã hoàn thành món thịt kho mắm ruốc thơm ngon và đậm đà.

Món ngon từ thịt lợn - Thịt ba chỉ kho mắm ruốc

Hy vọng rằng danh sách top 15 món ngon từ thịt lợn mà chúng ta đã cùng khám phá qua đây sẽ trở thành nguồn cảm hứng mới cho các bữa ăn ngon của gia đình và những buổi tiệc tại nhà. Hãy dũng cảm thử nghiệm, tinh tế trong việc kết hợp các nguyên liệu và gia vị để tạo nên những món ăn độc đáo, thú vị và đậm đà hương vị thịt lợn.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/mon-ngon-tu-thit-lon-a18781.html