Tìm hiểu 7 biểu tượng nước Mỹ có ý nghĩa gì?

Các quốc gia đều có biểu tượng riêng. Vậy biểu tượng nước Mỹ là gì? Biểu tượng của Mỹ mang những đặc trưng riêng đại diện cho cả quốc gia. Nếu trong tương lai có cơ hội vi vu tới Mỹ, đừng quên rằng bài viết hữu ích tại Aivivu đã giúp bạn hiểu hơn về đất nước này nhé! Điểm danh ngay những biểu tượng độc nhất tại đất nước này thôi!

Tìm hiểu 7 biểu tượng nước Mỹ có ý nghĩa gì
Tìm hiểu 7 biểu tượng nước Mỹ có ý nghĩa gì?

Tìm hiểu 7 biểu tượng nước Mỹ có ý nghĩa gì?

Đại bàng đầu trắng - Linh vật biểu tượng nước Mỹ

Đại bàng đầu trắng được xem là chúa tể bầu trời, là một biểu tượng của nước Mỹ kiêu hùng. Có thể nói đây là đại biểu cho tinh thần và sức mạnh, bất khả chiến bại của người Mỹ. Đặc biệt, đại bàng đầu trắng chỉ sống ở phía Bắc Hoa Kỳ. Chúng có vẻ ngoài dũng mãnh, sải cánh dài. Cặp mặt tinh nhanh và bộ vuốt cực khỏe đại bàng đầu trắng trở thành biểu tượng cho sức mạnh và sự tự do của nước Mỹ.

Đại bàng đầu trắng linh vật biểu tượng của Mỹ
Đại bàng đầu trắng linh vật biểu tượng của Mỹ

Quốc huy biểu tượng nước Mỹ

Quốc huy nước Mỹ là hình ảnh biểu tượng đặc trưng cho đất nước này. Hình ảnh quốc huy được thiết kế vô cùng tinh xảo trên từng chi tiết. Quốc huy được chính thức phê duyệt vào năm 1972 với những ý nghĩa như sau:

Quốc huy nước Mỹ

Quốc kỳ biểu tượng nước Mỹ

Săn vé rẻ bay đi Mỹ bạn được chiêm ngưỡng hình ảnh lá quốc kỳ Mỹ nhiều màu sắc, với những họa tiết đan xen ở khắp các con phố. Hình ảnh 50 ngôi sao trắng trên nền xanh góc trái tượng trưng cho 50 bang của Hoa Kỳ. Phần còn lại được thiết kế với các sọc ngang màu đỏ trắng xen kẽ nhau. Tượng trưng cho 13 bang trong ngày đầu tiên thành lập.

Những dải sọc màu sắc đỏ tượng trưng cho sự hưng thịnh, hùng mạnh của nước Mỹ. Các sọc màu trắng tượng trưng cho sự tự do và hòa bình của quốc gia. Màu xanh lam tượng trưng cho sự chính nghĩa của đại dân tộc và con người nước Mỹ.

Quốc kỳ biểu tượng của Mỹ

Tượng nữ thần tự do - Biểu tượng nước Mỹ

Tượng Nữ thần tự do không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng của Mỹ. Nó còn là biểu tượng của xứ cờ hoa này. Tượng được đặt ở Đảo Liberty, cảng New York, và được kiến trúc sư Frédéric Bartholdi thiết kế. Được khánh thành ngày 28 tháng 10 năm 1886, bức tượng là món quà cho tình hữu nghĩ Pháp - Mỹ. Tượng nữ thần tự do mang hình dáng người phụ nữ mặc áo choàng là hình ảnh cho Libertas. Tay trái có phiến đá khắc ngày tháng độc lập của Hoa Kỳ, tay phải cầm ngọn đuốc promete soi đường cho nhân loại.

Tượng Nữ thần tự do

Hoa Hồng - Quốc hoa nước Mỹ

Hoa hồng được công nhận là quốc hoa của Mỹ từ năm 1986. Loài hoa này tượng trưng cho tình yêu, sự tận tụy, vĩnh hằng và sắc đẹp. Loài hoa được người dân Mỹ yêu thích bởi vẻ đẹp ngọt ngào. Không chỉ vậy hoa đồng còn trở thành món quà không thể thiếu trong các ngày lễ lớn. Màu đỏ sậm hay đỏ nhung của loài hoa này được xem là biểu tượng của sự nồng nàn, mãnh liệt theo đúng tinh thần người Mỹ.

Hoa hồng biểu tượng nước Mỹ

Núi Rushmore, Nam Dakota biểu tượng nước Mỹ

Núi Núi Rushmore, Nam Dakota được biết đến chính là nơi tọa lạc khu tưởng niệm Quốc gia của Mỹ. Nơi đây có tạc tượng 4 đời tổng thống kiệt xuất nhất của quốc gia này được tạc trên khối đá Granite khổng lồ. Bao gồm George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln. Đây đều là những vị tổng thống được coi là biểu tượng cho những giá trị nền tảng của Hoa Kỳ. Bạn nên đến đây trong chuyến đi du lịch Mỹ tự túc để có nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Ngọn núi Tổng thống nổi tiếng nước Mỹ

Quốc ca nước Mỹ - Star-Spangled Banner

Quốc ca Star Spangled Banner là một trong những biểu tượng quan trọng nhất của mỗi quốc gia. Bài hát bắt nguồn từ một luật sư, thi sĩ có tên là Francis Scott Key viết vào năm 1814. Và đến năm 1931, Star - Spangled Banner đã chính thức trở thành quốc ca Mỹ… Nội dung bài hát kể về sự tấn công của Hoàng gia Anh vào pháo đài McHenry năm 1912. Từ đó nêu bật tinh thần quật cường, ý chí chiến đấu kiên định, mạnh mẽ của người Mỹ trước mọi thế lực.

Người Mỹ hát quốc ca

Trong số các biểu tượng nước Mỹ trên đây, bạn đã biết về biểu tượng nào trước đó? Mỗi biểu tượng đều ẩn chứa những hình ảnh, ý nghĩa sâu sắc về lịch sử, văn hóa nước Mỹ. Không phải cũng may mắn biết được những điều này. Nếu bạn đang có nhu cầu đặt vé máy bay giá rẻ Online, đừng quên liên hệ Aivivu tìm kiếm chuyến bay nhanh nhất. Hotline 1900 6695 luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn khi cần.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/bieu-tuong-my-a18857.html