Cập Nhật Thang Điểm PTE Core – Quy Đổi PTE Core

Ngày 30/1 vừa rồi, Chính phủ Canada đã chính thức chấp nhận PTE Core cho thị thực Lao động và Định cư. Và CLB (Canadian Language Benchmark) là thang điểm được sử dụng để đánh giá khả năng ngôn ngữ của các ứng viên cho các thị thực này.

Vậy đâu là cập nhật thang điểm PTE Core so với CLB? Quy đổi điểm thế nào?

Cùng PTE Helper tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu chung về chứng chỉ PTE Core/ điểm CLB

Chứng chỉ PTE Core

PTE Core (trước đây còn được gọi là PTE Essential) là bài kiểm tra trình độ tiếng Anh qua 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết được phát triển bởi tập đoàn Pearson. là một dạng bài kiểm tra tiếng Anh được Chính phủ Canada công nhận đối với Thị thực Làm việc và Định cư. Bên cạnh đó, PTE Core sẽ được Chính phủ Canada (IRCC) công nhận cho tất cả các loại thị thực kinh tế.

Bài kiểm tra này mất khoảng 2 giờ để hoàn thành. Được thực hiện hoàn toàn trên máy tính và hiện đang có hơn 475 điểm thi trên toàn cầu. Chi phí thi khoản 340 CAD tương đương 6,2tr đồng Việt Nam*.

*lệ phí có thể thay đổi theo thời gian và tỷ giá tiền tệ.

Bạn có thể tìm hiểu tất tần tật về bài thi PTE Core tại bài viết này:

PTE Core Là Gì? Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết Về PTE Core

Thang điểm CLB

Điểm CLB (Canadian Language Benchmark) được đánh giá thông qua khả năng đọc, viết, nghe và nói bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp của ứng viên. Điểm CLB tối thiểu mà ứng viên cần có để đủ điều kiện nhập cư vào Canada là khác nhau giữa các chương trình.

Cấu trúc đề thi PTE Core

Trước khi tìm hiểu về thang điểm PTE Core, chúng ta hãy cùng xem qua cấu trúc bài thi này nhé!

Bài thi PTE Core bao gồm 19 phần bài được chia làm 4 kỹ năng chính. Dưới đây là bảng cấu trúc chi tiết bài thi PTE Core so với PTE Academic:

2. Cập nhật thang điểm PTE Core so với CLB, bảng quy đổi điểm chi tiết

Nếu bạn thi PTE Core để xin thị thực Canada, bạn sẽ được yêu cầu đạt mức Điểm CLB cho một hoặc nhiều kỹ năng ngôn ngữ của bạn. Đây là tiêu chuẩn dùng để mô tả, đo lường và công nhận khả năng ngôn ngữ của những người nhập cư trưởng thành và những người nhập cư tương lai dự định sống và làm việc tại Canada.

Bảng này cho thấy điểm PTE phù hợp với cấp độ CLB như thế nào, để bạn biết mình cần đạt bao nhiêu điểm để đạt được mục tiêu di cư vào Canada của mình.

Điểm số bạn cần cho visa sẽ phụ thuộc vào loại visa bạn nộp đơn. Yêu cầu về điểm số này có thể được tìm thấy trên trang web của Chính phủ Canada: https://www.canada.ca/en/immigration-refugees citizenship/services/immigrate-canada.html

Khác với thang điểm PTE so với IELTS, bảng điểm sẽ được quy đổi theo điểm overall. PTE Core khi quy đổi sang CLB, chúng ta sẽ quy đổi theo từng kỹ năng.

Các bài kiểm tra được chấm theo thang điểm từ 0-90, trong đó 90 là điểm cao nhất có thể. CLB 10 tương ứng với điểm PTE Core trong khoảng 88-90 cho kỹ năng đọc, 90 cho kỹ năng viết, 89-90 cho kỹ năng nghe và 89-90 cho kỹ năng nói.

Dưới đây là cập nhật thang điểm PTE Core so với CLB chi tiết:

3. Có nên thi PTE Core cho mục đích làm việc định cư Canada?

Nếu bạn đang có kế hoạch làm việc và định cư tại Canada, PTE Core sẽ là một lựa chọn lý tưởng để đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn.

Trước tiên, đây là một bài kiểm tra ngôn ngữ hoàn toàn trên máy tính. Đây là ưu điểm cực kỳ lớn vì nó có thể giúp thí sinh giảm được nỗi sợ đối diện giám thị. Thứ hai, bài thi này đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn trong các tình huống hàng ngày, với các câu hỏi và tình huống thực tế mà bạn thường gặp phải. Điều này không chỉ dễ dàng hơn so với các kỳ thi học thuật, mà còn giúp bạn phát triển khả năng sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày, giúp bạn dễ dàng hòa nhập vào cuộc sống ở nước ngoài.

Cuối cùng, thời gian chờ kết quả của bài thi này ngắn hơn nhiều so với các kỳ thi truyền thống, chỉ từ 2 đến 48 giờ. Do đó, nếu bạn đang tìm cách làm việc hoặc định cư tại Canada và cần chứng minh trình độ tiếng Anh của mình, hãy xem xét lựa chọn bài thi này để đạt được mục tiêu của bạn một cách hiệu quả và nhanh chóng.

4. Hướng dẫn thông tin quy đổi thang điểm PTE Core sang CLB

Thông tin trên phiếu trả kết quả thi PTE bao gồm:

  1. Hình ảnh và thông tin cá nhân của thí sinh
  2. Điểm trung bình của thí sinh
  3. Chi tiết bảng điểm đánh giá từng kỹ năng của thí sinh

Bảng điểm PTE Academic bao gồm điểm Overall. Điểm cho các kỹ năng chính Communicative (Listening, Reading, Speaking và Writing). Thang điểm hiển thị trên bảng điểm là từ 10-90.

Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm thi PTE Core của người Việt đầu tiên đạt 90 điểm PTE Core tại đây: Review Lần Đầu Đi Thi Đạt PTE Core 90/90

Các bài viết không thể bỏ qua:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/thang-diem-pte-a19134.html