Panna cotta

Mô tả khoá học

Panna cotta là một món ngọt có rất nhiều cái “không” thú vị như: không dùng tới lò nướng, cách làm không phức tạp, không dùng bột, bơ, trứng trong thành phần…Song với cấu trúc mịn màng và hương vị béo ngậy của kem sữa, Panna cotta chưa bao giờ thất bại trong việc chinh phục vị giác của các thực khác. Cùng daubepgiadinh.vn tìm hiểu công thức món Panna cotta việt quất thơm ngon này nhé.

Cách làm Yogurt Panna Cotta
Panna cotta việt quất thơm ngon

Nguyên liệu làm Panna Cotta

Các bước thực hiện món Panna cotta việt quất

Video hướng dẫn:

Bước 1: Cho lá gelatin vào nước lạnh ngâm khoảng 10 phút cho nở.

Bước 2: Cho kem tươi whipping cream vào nồi nấu, khi kem hơi sôi lăn tăn quanh mép nồi bạn cho thêm 70 gram đường vào khuấy cho đường tan hết.

Bước 3: Khi đường tan hết bạn tắt bếp, cho 1/2 số lá gelatin đã vắt ráo nước vào, khuấy cho gelatin tan hoàn toàn thu được hỗn hợp A.

Bước 4: Trái việt quất rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn ( chừa lại một ít dùng để trang trí). Sau đó lọc qua rây lấy phần nước cốt.

Bước 5: Dùng một nồi khác, cho phần đường còn lại với nước vào, bắc lên bếp đun sôi. Tắt bếp, thêm nốt phần lá gelatin còn lại vào khuấy đều. Tiếp tục cho nước cốt việt quất vào, khuấy đều bạn được hỗn hợp B.

Bước 6: Chuẩn bị các ly vừa để đổ thạch, đầu tiên bạn đổ hỗn hợp B vào các khuôn, để vào tủ lạnh cho hỗn hợp đông lại. Sau khoảng 30 phút, khi hỗn hợp đã đặc lại, bạn lấy khuôn từ tủ lạnh ra và đổ một lớp hỗn hợp A lên trên. Tiếp tục để đông rồi cho 1 lớp mỏng hỗn hợp B lên. Đặt Panna cotta vào tủ lạnh ít nhất là 8 giờ trước khi dùng.

Dùng trái việt quất tươi hoặc các loại mứt hoa quả tùy thích để trang trí cho đẹp mắt. Vậy là xong món Panna cotta việt quất từ nước Ý rồi đấy.

Chúc bạn thành công khi thực hiện món Panna cotta việt quất này nhé. Và cùng Bếp Gia Đình tham gia khóa học để có những món ngon cho gia đình bạn nhé !

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/panna-cotta-viet-quat-a19586.html