Chi Phí Chữa Răng Sâu Là Bao Nhiêu?

1. Sâu răng là gì?

Bệnh sâu răng là quá trình những loại vi khuẩn có hại phát triển và tấn công cấu trúc răng, làm tổn thương bề mặt răng. Biểu hiện đầu tiên của bệnh là sự xuất hiện của những lỗ sâu li ti trên răng, khiến người bệnh đau nhức khó chịu. Thông thường, vi khuẩn gây sâu răng sẽ liên tục tấn công từ lớp nông đến lớp sâu của răng.

Trên thực tế, nhiều người thường chủ quan với những dấu hiệu ban đầu của bệnh sâu răng nên không đến gặp bác sĩ để thăm khám và làm sạch vôi răng. Sau một thời gian dài không được điều trị, cấu trúc răng sẽ dần bị phá hủy, ảnh hưởng đến tủy, thậm chí là dẫn đến mất răng.

Sâu răng là gì?

Sâu răng là gì?

2. Chi phí chữa răng sâu bao nhiêu tiền?

Trám răng thẩm mỹ là phương pháp thường được các bác sĩ chỉ định để hỗ trợ chữa răng sâu. Kỹ thuật này không chỉ giúp răng khôi phục lại chức năng ăn nhai mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng.

Chi phí chữa răng sâu bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau:

2.1 Phụ thuộc vào vật liệu trám răng

Vật liệu trám răng là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều đến chi phí chữa răng sâu. Hiện nay, có loại vật liệu trám răng phổ biến gồm: Amalgam và Composite.

Chất liệu Amalgam có chi phí rẻ, tuổi thọ kéo dài khoảng 5-6 năm, với độ chịu lực tốt. Tuy nhiên tính thẩm mỹ của chất liệu trám này không cao, không thích hợp sử dụng ở những vị trí răng cửa.

Vật liệu Composite có độ chịu lực khá tốt, tính chất thẩm mỹ vượt trội, nên phù hợp trám ở những vị trí răng cửa. Vì vậy, chất liệu này có giá thành cao hơn so với những loại trám răng còn lại.

Chi phí chữa răng sâu Phụ thuộc vào vật liệu trám răng

Chi phí chữa răng sâu Phụ thuộc vào vật liệu trám răng

2.2 Phụ thuộc vào số răng cần trám

Chi phí chữa răng sâu sẽ tăng lên theo số răng sâu cần trám. Ví dụ: Chi phí trám răng Composite là 300.000 đồng/răng. Nếu bạn cần trám 4 răng, tổng chi phí sẽ là: 300.000 x 4 = 1.200.000 đồng.

2.3 Phụ thuộc vào bệnh lý của răng

Đối với những răng có bệnh lý khác như: viêm lợi, tụt nướu, viêm nha chu,… thì bác sĩ sẽ phải điều trị dứt điểm trước khi trám răng, vì vậy chi phí chữa sâu răng cũng sẽ phát sinh thêm.

Phụ thuộc vào bệnh lý của răng

Phụ thuộc vào bệnh lý của răng

2.4 Phụ thuộc vào phương pháp trám

Hiện nay, có 2 phương pháp trám được áp dụng phổ biến là trực tiếp và gián tiếp. Trám răng trực tiếp là phương pháp chỉ cần cho vật liệu trực tiếp vào chỗ cần trám, giá trám răng tương đối rẻ.

Kỹ thuật trám inlay/onlay còn được gọi là trám răng gián tiếp được sử dụng cho những trường hợp lỗ sâu lớn. Cải thiện được nhiều nhược điểm như tạo khoang trám, sau đó đúc miếng trám bên ngoài rồi đưa vào khoang đã tạo hình sẵn. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả lâu bền, tuy nhiên đòi hỏi kỹ thuật phức tạp nên chi phí chữa răng sâu cũng cao hơn.

Để biết được chữa răng sâu bao nhiêu tiền, bạn hãy đến cơ sở nha khoa tốt nhất để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra mức chi phí cụ thể.

Phụ thuộc vào phương pháp trám

Phụ thuộc vào phương pháp trám

3. Bảng giá chữa răng sâu tại nha khoa I-DENT

Chi phí trám và điều trị các bệnh lý liên quan đến sâu răng sẽ có từng mức giá khác nhau. Quý khách có thể tham khảo bảng giá chữa sâu răng tại Nha khoa I-DENT như sau:

TRÁM RĂNG - NỘI NHA (ĐIỀU TRỊ TỦY) Trám răng sữa 100.000 - 150.000 VNĐ/Răng Trám răng mòn cổ 300.000 VNĐ/Răng Trám răng sâu men 300.000 VNĐ/Răng Trám răng sâu ngà nhỏ 300.000 - 400.000 VNĐ/Răng Trám răng sâu ngà to/vỡ lớn 400.000 - 500.000 VNĐ/Răng Trám kẽ răng 400.000 VNĐ/Răng Đắp mặt răng 400.000 VNĐ/Răng Trám răng sau khi điều trị tủy 400.000 VNĐ/Răng Trám Onlay/Inlay Zirconia CAD CAM 3.000.000 VNĐ/Răng Điều trị tủy răng sữa 250.000 - 350.000 VNĐ/Răng Điều trị tủy răng cửa, răng nanh 600.000 VNĐ/Răng Điều trị tủy răng cối nhỏ 800.000 VNĐ/Răng Điều trị tủy răng cối lớn hàm dưới 1.000.000 VNĐ/Răng Điều trị tủy lại răng cửa, răng nanh, răng cối nhỏ 1.500.000 VNĐ/Răng Điều trị tủy lại răng cối lớn 2.000.000 VNĐ/Răng

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/gia-han-rang-sau-a19594.html