30 kiểu tóc nam ngắn mặt tròn đẹp, giúp che mọi khuyết điểm

Các kiểu tóc nam ngắn gọn chất mặt tròn hiện nay rất nhiều và đa dạng. Tùy thuộc vào sở thích và phong cách theo đuổi mà mỗi người sẽ lựa chọn kiểu tóc phù hợp với bản thân. Trong bài viết này, Sforum sẽ bật mí những kiểu tóc ngắn cho mặt tròn nam đang thịnh hành cùng với các tiêu chí lựa chọn.

Cách xác định mặt tròn ở nam

Để nhận dạng những bạn nam có gương mặt tròn, chúng ta có thể dựa vào đặc điểm của cấu trúc tỷ lệ giữa chiều dài với chiều rộng trên gương mặt. Ngoài ra, khoảng cách và các vị trí ngũ quan của gương mặt cũng là yếu tố để xác định mặt tròn ở nam.

Thông thường, các bạn nam mặt tròn sẽ có tỷ lệ giữa chiều dài và chiều rộng khá cân bằng trên gương mặt. Hai gò má của người mặt tròn thường sẽ bằng nhau với độ dài khoảng cách lớn nhất trên gương mặt. Đặc biệt, xương hàm thường sẽ được bo tròn và rất ít góc cạnh.

Cách xác định mặt tròn ở nam
Xác định mặt tròn ở nam giới dựa vào tỷ lệ chiều dài với chiều rộng gương mặt

30 kiểu tóc nam ngắn mặt tròn đẹp nhất

Một mái tóc đẹp và phù hợp bao giờ cũng khiến bạn trở nên ấn tượng, giúp toát lên được tính cách cá nhân. Vậy, đâu là kiểu tóc đẹp cho nam giới khi sở hữu gương mặt tròn? Cùng Sforum tìm hiểu ngay 30 kiểu tóc ngắn phổ biến và phù hợp nhất ngay dưới đây.

Kiểu tóc short textured

Trong các kiểu tóc nam ngắn mặt tròn thịnh hành thì short textured luôn là sự lựa chọn của phần đông phái mạnh. Kiểu tóc này thường được cắt ngắn với độ dài tầm 5 - 7cm. Các lớp tóc tỉa đan xen nhiều tầng và vuốt dựng để khuôn mặt tròn trông thon gọn hơn.

Kiểu tóc nam ngắn mặt tròn short textured
Kiểu tóc short textured cho nam mặt tròn

Kiểu tóc nam ngắn spiky quiff

Sử dụng kỹ thuật đánh rối và làm phồng chân tóc là đặc trưng của kiểu tóc ngắn spiky quiff dành cho nam. Mẫu tóc này thường có các lớp tóc được cắt xẻ đan xen. Khi vuốt lên trông bạn sẽ cuốn hút lạ thường.

Tóc ngắn cho mặt tròn nam spiky quiff
Kiểu tóc spiky quiff đem lại vẻ cuốn hút cho nam giới

Kiểu tóc xoăn mái cho nam

Độ bồng bềnh của mái tóc xoăn thường giúp cho tỷ lệ gương mặt tròn của các bạn nam trở nên cân đối và thon gọn hơn. Các kiểu tóc nam ngắn mặt tròn đẹp với phương pháp uốn mà bạn có thể tham khảo là tóc uốn xoăn mì, tóc uốn mohican,...

Kiểu tóc nam ngắn mặt tròn mái xoăn
Tóc xoăn mái giúp tỷ lệ khuôn mặt bạn nam cân đối hơn

Để mái tóc uốn luôn giữ được nếp sau khi gội, sự hỗ trợ của chiếc máy sấy tóc sẽ vô cùng cần thiết. Vật dụng sẽ giúp mái tóc bạn mau khô. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp nhiệt độ và luồng không khí mạnh để tạo nếp, giữ cho tóc uốn trở nên bền chắc. Sau đây là những mẫu máy sấy tóc chất lượng được nhiều người tin dùng hiện nay.

Kiểu tóc curly flat

Trong các kiểu tóc nam ngắn gọn mặt tròn, curly flat luôn là một trong những lựa chọn được chú ý hàng đầu. Curly flat phù hợp với những ai sở hữu chất tóc xoăn phồng tự nhiên hoặc tóc “rễ tre”. Mẫu tóc này giúp cải thiện gương mặt trông thon gọn hơn.

Kiểu tóc nam ngắn mặt tròn curly flat
Tóc curly flat cho nam giúp khuôn mặt thon gọn hơn

Kiểu tóc nam ngắn mặt tròn drop fade

Đây là kiểu tóc ngắn đặc trưng được tỉa chạy vòng qua khỏi tai. Từ đó, hình thành sự tương phản thú vị giữa khu vực tóc được cạo sát với khu vực tóc tỉa dài.

Kiểu tóc nam ngắn mặt tròn drop fade
Tóc drop fade dành cho nam

Kiểu tóc mid fade

Mid fade là một kiểu tóc nam ngắn mặt tròn tương đối ấn tượng. Nó tận dụng kỹ thuật cạo từ low fade và high fade để chân tóc có hiệu ứng mờ dần. Qua đó tạo cảm giác nghệ thuật và mới mẻ cho mái tóc của bạn.

Kiểu tóc nam ngắn mặt tròn mid fade
Kiểu tóc mid fade ấn tượng

Kiểu tóc ngắn cổ điển cho nam

Có thể nói, kiểu tóc cổ điển là sự lựa chọn khá an toàn đối với những bạn nam sở hữu khuôn mặt tròn. Hiện nay, kiểu tóc này đã được biến tấu vô cùng đa dạng để phù hợp với từng gương mặt. Những bạn nam để kiểu tóc cổ điển thường sẽ toát lên sự thanh lịch và phóng khoáng.

Các kiểu tóc nam ngắn gọn mặt tròn
Mẫu tóc cổ điển tạo vẻ thanh lịch, phóng khoáng

Kiểu tóc mohawk phá cách

Nét đặc trưng của kiểu tóc này là toàn bộ tóc xung quanh đầu đều sẽ được cạo trọc và chỉ để lại phần tóc tại khu vực đỉnh đầu. Mohawk rất phù hợp cho những bạn nam mặt tròn muốn để kiểu tóc ngắn nổi bật và ưa thích sự phá cách.

Tóc nam ngắn chất mặt tròn mohawk
Kiểu tóc mohawk phá cách

Kiểu tóc nam ngắn mặt tròn mái ngố

Tóc nam mái ngố luôn mang đến vẻ ngoài trẻ trung và có chút tinh nghịch của lứa tuổi thiếu niên. Đặc điểm của mẫu tóc này là tạo một lớp mái dày, có thể che phủ các khuyết điểm ở phần trán. Kiểu tóc này nhận được khá nhiều sự ưa chuộng từ những bạn nam mặt tròn.

Kiểu tóc nam ngắn mặt tròn mái ngố
Kiểu tóc mái ngố giúp bạn trẻ trung hơn

Kiểu tóc nam angular fringe

Angular fringe là kiểu tóc ngắn khá phổ biến cho bạn nam có gương mặt tròn. Mẫu tóc này có nhiều nét tương đồng với kiểu tóc texture. Phần mái của angular fringe được tạo kiểu buông lơi và mang hơi hướng lãng mạn. Nhờ đó, nó tạo cảm giác cân đối và thon gọn hơn cho những bạn nam mặt tròn.

Kiểu tóc nam ngắn mặt tròn angular fringe
Tóc angular fringe ngắn cho nam

Kiểu tóc nam caesar

Caesar là một kiểu tóc ngắn và cổ điển. Mẫu tóc này được lấy cảm hứng từ kiểu tóc của Julius Caesar, vị hoàng đế La Mã cổ đại. Có thể nói, đây là một trong những mẫu tóc nam ngắn mặt tròn khá phù hợp, giúp gương mặt trông cân đối và gọn gàng hơn.

Tóc nam ngắn chất mặt tròn caesar
Mẫu tóc Caesar giúp khuôn mặt tròn cân đối, gọn gàng hơn

Kiểu tóc nam ngắn simple casual

Từng một thời khuấy động giới trẻ, đến nay kiểu tóc simple casual vẫn chưa có dấu hiệu lỗi thời. Nó khá phù hợp đối với các bạn nam mặt tròn. Simple casual không đòi hỏi nhiều công đoạn tạo kiểu phức tạp. Sự phân chia hài hòa giữa tóc ở đỉnh đầu và phần mái là nét đặc trưng cho kiểu tóc này.

Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn nam simple casual
Kiểu tóc simple casual được nhiều bạn nam yêu thích

Kiểu tóc nam brushed up

Brushed up được đánh giá là kiểu tóc nam ngắn chất mặt tròn. Mẫu tóc mang đến hình ảnh người đàn ông trưởng thành, lịch lãm và phong cách. Điểm đặc biệt của kiểu tóc này là phần mái được chải lên từ phía trước, tạo nên một vẻ ngoài cân đối.

Kiểu tóc nam ngắn mặt tròn brushed up
Tóc nam ngắn Brushed up mang tới vẻ trưởng thành, phong cách

Kiểu tóc nam quiff

Quiff là dạng tóc nam ngắn mặt tròn được nhiều người ưa chuộng. Kiểu tóc này là sự kết hợp độc đáo từ phong cách undercut và pompadour. Thường thì tóc quiff sẽ có phần mái vuốt thẳng lên để tạo điểm nhấn trên đỉnh đầu.

Kiểu tóc nam ngắn chất mặt tròn quiff
Tóc quiff thường có phần mái vuốt thẳng tạo điểm nhấn

Kiểu tóc nam pompadour rối

Kiểu tóc này vẫn sử dụng cách cắt tỉa đặc trưng của pompadour. Tuy nhiên, các thợ tạo kiểu tóc sẽ phải thêm một bước uốn phồng mái và đánh rối. Mục đích của bước tạo kiểu này là để tạo cảm giác phá cách và mới mẻ.

Tóc nam ngắn mặt tròn pompadour rối
Tóc pompadour rối cho nam

Kiểu tóc nam ngắn mặt tròn đơn giản

Kiểu tóc này thường được ưa chuộng với những người có cá tính năng động và yêu thích những điều đơn giản. Mái tóc được cắt tỉa không quá cầu kỳ nhưng vẫn cần đảm bảo kỹ thuật tốt để tạo sự ấn tượng. Kiểu tóc đơn giản luôn thể hiện sự thanh lịch và phù hợp trong nhiều hoàn cảnh.

Các kiểu tóc nam ngắn gọn mặt tròn đơn giản
Kiểu tóc nam ngắn đơn giản sẽ phù hợp nhiều hoàn cảnh

Kiểu tóc undercut mái ngắn

Một trong các kiểu tóc nam ngắn gọn mặt tròn được đánh cao là undercut mái ngắn. Sự độc đáo của mẫu tóc này là phần cạo gọn tóc hai bên tai vòng ra sau và khu vực mái được tỉa ngắn với độ dài phù hợp. Nó sẽ tạo nên cảm giác năng động cho bạn.

Kiểu tóc undercut mái ngắn
Kiểu tóc undercut mái ngắn năng động

Kiểu tóc undercut vuốt ngược

Kiểu tóc undercut vuốt ngược giúp tạo ra đường nét và độ cao ở phía trên. Nhờ đó, khuôn mặt trông thon gọn và có điểm nhấn hơn. Kiểu tóc này bắt đầu bằng việc cắt ngắn phần tóc ở phía dưới của đầu, thường là bên hông và sau đầu. Điều này tạo ra sự tương phản với phần tóc được tỉa dài hơn ở phía trên. Khi vuốt phần tóc trên ngược ra sau, khuôn mặt bạn sẽ trở nên thon gọn, tạo cảm giác bảnh bao và lịch lãm.

Tóc nam ngắn mặt tròn undercut vuốt ngược
Tóc undercut vuốt ngược giúp các bạn nam trông bảnh bao hơn

Kiểu cắt undercut ngắn và vuốt dựng

Về cơ bản thì kiểu tóc này sẽ được cắt tỉa theo hình thức undercut truyền thống. Tùy vào sở thích và tính cách cá nhân, mỗi người có thể chọn kiểu vuốt dựng phù hợp. Từ đó tạo nên sự hài hòa với đường nét trên gương mặt của mình.

Kiểu cắt undercut ngắn và vuốt dựng
Kiểu tóc undercut vuốt dựng

Kiểu tóc nam french crop

Tuy có phần hơi kén gương mặt và phong cách cá nhân, tuy nhiên french crop vẫn là kiểu tóc nam ngắn mặt tròn được đánh giá cao về độ phù hợp. Đặc trưng của nó là cạo sát hầu như gần hết các khu vực quanh đầu. Còn phần tóc ở chóp đầu thường sẽ được cắt ngắn.

Tóc ngắn cho mặt tròn nam french crop
Kiểu tóc french crop khá kén gương mặt

Kiểu tóc side part cho nam

Đặc trưng của mẫu tóc này là đánh phồng phần tóc trên đỉnh đầu tóc và chia theo tỷ lệ 7 - 3 hoặc 6 - 4 khi cắt tỉa. Điều này tạo cảm giác dáng đầu dài ra và cân đối hơn. Qua đó, giúp che hiệu quả một số khuyết điểm trên gương mặt tròn.

Kiểu tóc nam ngắn mặt tròn side part
Tóc side part giúp dáng đầu dài ra và cân đối hơn

Kiểu tóc high fade quiff

Kiểu tóc "high fade quiff" là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu ứng "fade" cao với kiểu tóc "quiff". Những bạn nam mặt tròn khi để kiểu tóc này thì gương mặt sẽ trông ấn tượng và cá tính hơn.

Tóc nam ngắn chất mặt tròn high fade quiff
Tóc high fade quiff cho nam mặt tròn

Kiểu tóc brushed back

Những bạn nam mặt tròn muốn theo đuổi phong cách lịch lãm chuẩn quý ông thì nhất định không được bỏ qua tóc brushed back. Kiểu tóc nam ngắn chất mặt tròn này thường được vuốt một cách đều đặn, không có lọn tóc bị chênh lệch. Nhờ vậy, nó tạo nên diện mạo gọn gàng và lịch sự.

Tóc nam ngắn mặt tròn brushed back
Tóc brushed back giúp diện mạo gọn gàng và lịch sự

Kiểu tóc nam ngắn chất mặt tròn dạng húi cua

Đây được đánh giá là một trong những kiểu tóc chất được cắt ngắn phù hợp cho nam có gương mặt tròn. Với hình thức cạo sát da đầu các phần tóc xung quanh và tỉa ngắn ấn tượng cho phần tóc ở chóp đỉnh, húi cua tạo nên sự cá tính, mát mẻ và dễ chăm sóc.

Các kiểu tóc nam ngắn gọn mặt tròn húi cua
Tóc ngắn húi cua cho nam

Kiểu tóc pompadour mái dựng

Đặc điểm của kiểu tóc pompadour là vuốt dựng phần mái gọn gàng sang một bên. Qua đó, tạo hiệu ứng vòng cung đều đặn để khuôn mặt trông lịch sự và thanh thoát hơn.

Tóc nam ngắn chất mặt tròn pompadour mái dựng
Tóc pompadour vuốt mái dựng giúp khuôn mặt thanh thoát hơn

Textured - Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn nam tính

Kiểu tóc textured thường có cấu trúc và độ phồng tự nhiên. Các lớp tóc được cắt tỉa tinh tế và xếp chồng lên nhau tạo ra một vẻ ngoài có độ sâu đa chiều so với những kiểu tóc phẳng phiu.

Tóc nam ngắn cho mặt tròn cá tính textured
Kiểu tóc textured cá tính

Kiểu tóc xoăn lọn mái ngố

Cắt mái ngố và kết hợp với kiểu uốn xoăn lọn là một trong những lựa chọn tối ưu khi tạo các kiểu tóc nam ngắn gọn mặt tròn. Tuy không có tác dụng làm làm gương mặt trông thon gọn nhưng nó lại tạo cảm giác cân đối và phù hợp cho những bạn nam theo đuổi phong cách “baby boy”.

Kiểu tóc xoăn lọn mái ngố cho nam mặt tròn
Mẫu tóc xoăn lọn mái ngố phù hợp với các baby boy

Swept back - Kiểu tóc nam ngắn mặt tròn đẹp

Đây là kiểu tóc đặc trưng với kỹ thuật tỉa dài kết hợp với cạo sát tinh tế và vuốt ngược hoàn toàn phần tóc dài ra sau. Swept back phù hợp cho những ai theo đuổi phong cách thành đạt hoặc có một chút “hư hỏng” trong tính cách.

Tóc nam ngắn mặt tròn swept back
Tóc swept back cho nam

Tóc nam mái xéo kiểu Hàn Quốc

Mái xéo kiểu Hàn Quốc có đặc điểm là cắt ngắn ở một bên và tỉa dài dần qua bên còn lại, tạo thành một góc xéo. Kiểu tóc này thường tạo ra sự đối xứng và điểm nhấn cho gương mặt. Nếu bạn có một khuôn mặt tròn, kiểu tóc cắt mái xéo sẽ khá phù hợp để gương mặt trông góc cạnh và được kéo dài hơn.

Tóc nam ngắn mặt tròn mái xéo Hàn Quốc
Tóc mái xéo kiểu Hàn Quốc giúp gương mặt góc cạnh hơn

Kiểu tóc cắt mái bằng

Đây là một kiểu tóc phổ biến và linh hoạt. Nó có thể tạo ra sự cân đối và thêm đường nét cho khuôn mặt. Việc tỉa thêm một số lớp tóc và texture vào mái bằng có thể tạo thêm độ phồng. Bên cạnh đó, kiểu tóc này còn mang đến vẻ ngoài hiện đại, cá tính hơn cho các bạn nam.

Tóc nam ngắn mặt tròn mái bằng
Tóc nam ngắn cắt mái bằng hiện đại, cá tính

Tiêu chí lựa chọn kiểu tóc nam ngắn mặt tròn

Để có một mái tóc ngắn đẹp thì việc thỏa mãn các tiêu chí liên quan bao giờ cũng quan trọng và cần thiết. Điều này giúp mái tóc sau khi cắt tạo được sự cân đối và hài hòa với gương mặt. Sau đây là một số tiêu chí mà các bạn nam mặt tròn cần nắm trước khi lựa chọn kiểu tóc cho bản thân.

Xem kỹ chất tóc

Đây được xem là một việc quan trọng để bạn hiểu rõ hơn về tình trạng tóc của bản thân. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn kiểu tóc phù hợp. Nếu chất tóc bị hư tổn nặng, bạn nên tránh tạo kiểu tóc uốn xù hoặc tẩy nhuộm để tránh bị rụng nhiều tóc. Ngoài ra, những trường hợp tóc xoăn xù tự nhiên thường sẽ không phù hợp với kiểu tóc vuốt ngược bởi nó không đủ độ thẳng và mượt.

Xem kỹ chất tóc khi chọn kiểu tóc nam ngắn mặt tròn
Tiêu chí chọn kiểu tóc ngắn cho nam mặt tròn

Độ dày của tóc

Độ dày của tóc thường sẽ liên quan ít nhiều đến việc lựa chọn kiểu tóc. Nếu tóc quá mỏng, bạn có thể tham khảo kiểu uốn phù hợp để mái tóc trông dày và bồng bềnh hơn. Trường hợp tóc quá dày, bạn có thể tham khảo lời khuyên từ các nhà tạo kiểu để tỉa tóc trông năng động và không tạo cảm giác nặng nề.

Phong cách và cá tính của chàng

Việc lựa chọn kiểu tóc theo hình thức phản ánh phong cách và cá tính riêng. Bạn sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn khi ra ngoài với kiểu tóc phù hợp. Nếu cuộc sống của bạn khá bận rộn và không có nhiều thời gian tạo kiểu, một mái tóc đơn giản và dễ duy trì có thể sẽ là lựa chọn tốt. Ngược lại, nếu bạn thích tạo kiểu và sẵn lòng dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc tóc thì có thể tham khảo những kiểu phức tạp và phá cách hơn.

Chọn kiểu tóc theo phong cách và cá tính
Lựa chọn kiểu tóc theo phong cách và cá tính của bản thân

Lưu ý khi cắt tóc nam ngắn mặt tròn

Khi chọn kiểu tóc ngắn cho mặt tròn nam, bạn hãy cân nhắc các lưu ý dưới đây để tôn lên đặc điểm của nét mặt và trông cân đối hơn:

Lưu ý khi cắt tóc nam ngắn mặt tròn
Lưu ý khi cắt tóc cho nam mặt tròn

Vậy là các kiểu tóc nam ngắn gọn chất mặt tròn đang thịnh hành đều đã được nhắc đến ở các nội dung trong bài viết. Hy vọng bạn sẽ chọn được kiểu tóc ưng ý và phù hợp với bản thân. Đừng quên theo dõi các bài viết mới của Sforum để cập nhật thêm nhiều kiểu tóc đẹp khác cho nam và nữ.

Xem thêm bài viết chuyên mục: Kiểu tóc đẹp

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/kieu-toc-nam-mat-tron-tran-thap-a19610.html