7 cách làm mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn

Nguyên liệu chuẩn bị để làm mặt nạ bột nghệ với dầu dừa

Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ dầu dừa

Phương pháp dùng tinh bột nghệ đắp mặt với dầu dừa khoảng 2-3 lần/tuần.

>>> Đọc thêm: 6 tác dụng của dầu dừa với da mặt và các vùng cơ thể khác

3. Mặt nạ tinh bột nghệ mật ong

mặt nạ tinh bột nghệ

Cách đắp mặt nạ nghệ mật ong có tác dụng gì? Từ xa xưa, mặt nạ tinh bột nghệ mật ong nguyên chất đã được sử dụng để trị mụn, khử trùng và chữa lành vết thương nhờ tính kháng khuẩn mạnh. Thậm chí, bạn có thể dùng mặt nạ mật ong tinh bột nghệ để điều trị các vết bỏng nhẹ.

Đắp mặt nạ với tinh bột nghệ mật ong và nước hoa hồng có tác dụng rất hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt. Đặc biệt, loại mặt nạ này rất thích hợp cho những người có làn da hỗn hợp.

>>> Tham khảo thêm: Công dụng của mật ong giúp làn da trắng sáng

Nguyên liệu chuẩn bị

Cách làm mặt nạ nghệ mật ong

Bạn nên đắp mặt tinh bột nghệ mật ong từ 2-3 lần/tuần để có được làn da mềm mại, sáng bóng và sạch mụn.

Ngoài ra, uống tinh bột nghệ với mật ong còn giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer và ung thư.

4. Trị mụn, làm đẹp từ mặt nạ tinh bột nghệ chanh

mặt nạ tinh bột nghệ

Mặt nạ nghệ mật ong chanh cũng rất đáng được bạn tin dùng. Nước ép chanh có tác dụng se khít lỗ chân lông và giảm dầu nhờn trên da mặt. Do đó, nó đặc biệt có hiệu quả đối với những người có làn da dễ bị mụn trứng cá. Bên cạnh đó, axit citric trong nước chanh còn giúp làm sáng da tự nhiên. Khi kết hợp với tinh bột nghệ, nước ép chanh còn có tác dụng điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời sau khi đắp mặt nạ bằng tinh bột nghệ chanh, vì chanh dễ khiến da bị bắt nắng và tổn thương. Ngoài ra, đối với những người có làn da nhạy cảm, bạn nên thử nghiệm trước bằng cách thoa nước ép chanh lên một vùng da nhỏ trước khi đắp bột nghệ để tránh bị kích ứng hoặc tác dụng phụ.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/dap-mat-na-mat-ong-nghe-a19619.html