Mách mẹ cách làm sữa ngô thơm ngon đơn giản tại nhà

Sữa ngô (bắp) có giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho trẻ chậm tăng cân cải thiện cân nặng. Vậy bạn đã biết cách làm sữa ngô tăng cân cho bé chưa? Olivo Việt Nam mách nhỏ cho bạn nhé!

Trong nền ẩm thực châu Á, bắp ngô được dùng để chế biến rất nhiều loại đồ ăn thức uống khác nhau. Đây là một trong những loại ngũ cốc chứa hàm lượng tinh bột cao rất tốt cho sức khoẻ của con người. Hiện nay ở nhiều nước trên thế giới, việc nhân giống cây trồng vô cùng phổ biến. Các nhà khoa học dành nhiều công sức tạo ra giống ngô biến đổi gen với thân cây ngô và bắp ngô to hơn rất nhiều so với những giống ngô bình thường.

Có nhiều cách làm sữa ngô tuy nhiên để có được thành phẩm hấp dẫn hay không còn tuỳ thuộc rất lớn vào kinh nghiệm mọi người. Cách làm sữa ngô non chuẩn vị được tiến hành qua 5 bước cơ bản sau:

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Tùy thuộc vào bạn làm cho gia đình mình bao nhiêu người uống thì sẽ chọn số lượng ngô phù hợp

2. Cách làm:

Bước 1: Tách hạt ngô

Bạn có tách hạt bằng 2 cách đơn giản tại nhà như sau:

Bước 2: Xay dừa và ngô

Bước 3: Lọc sữa

Bước 4: Đun sữa ngô

Bạn có thể tham khảo thêm cách làm các loại sinh tố vô cùng tại nhà đơn giản như : Bơ, Dâu tây, mãng cầu,…

3. Ngoài ra bạn có thể lưu ý những điều dưới đây khi bảo quản sữa ngô nhé:

Cách làm sữa ngô như vậy là đã hoàn thành, món sữa ngô thơm phức. Ngoài ra béo ngậy không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Bạn chỉ cần làm 1 lần là có sữa dùng trong cả tuần. Nguyên liệu làm sữa ngô rất phổ biến, được bán ở nhiều nơi với giá thành tương đối rẻ. Vậy thì tại sao không tự làm sữa ngô để uống cho an toàn? Sữa ngô với 2 cách uống nóng và lạnh, vậy nên bạn có thể uống cả khi thời tiết nóng nực hay trong những ngày đông lạnh giá.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-lam-sua-bap-a19685.html