Bật mí 3 tuyệt chiêu làm khoai tây xào tỏi ngon bất bại

Công thức làm khoai tây xào tỏi

Nguyên liệu:

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách trồng khoai tây đúng kỹ thuật, đảm bảo thành công

Công thức làm khoai tây xào tỏi

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây thường có một lớp nhớt trên bề mặt thịt củ, vì vậy khi mua về bạn cần rửa qua với nước sạch đầu tiên rồi mang đi ngâm với nước muối loãng để đảm bảo khoai tây sạch hoàn toàn trước khi chế biến. Sau khi củ ráo thì lấy thái lát mỏng như snack bình thường.

Tỏi lột sạch vỏ, rửa dưới vòi nước sạch rồi băm nhuyễn.

Hành lá rửa sạch bùn đất rồi cũng cắt khoảng 1 lóng tay.

Bước 2: Làm món khoai tây xào

Làm nóng một chiếc chảo, cho dầu vào canh cho sôi lăn tăn thì phi thơm hành tỏi. Sau đó, cho khoai tây vào xào chung sao cho khoai vừa chín tới nhưng không được cháy xém bạn nhé. Tiếp tục, bạn hãy nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn là đã hoàn thành rồi đấy. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khoai có thêm nước dùng đi kèm thì có thể cho vào đó khoảng 1 chén nước lọc rồi đậy nắp chảo lại, đun sôi khoai 10 phút là khoai chín ngay. Tắt bếp rồi cho hành lá vào trên bề mặt là có thể thưởng thức.

Bước 3: Thưởng thức thành phẩm

Món ăn thơm ngon sẽ có vị bùi tự nhiên của khoai kết hợp cùng vị thơm của tỏi phi và hành lá, đơn giản nhưng rất đưa cơm. Thậm chí bạn có thể dùng ăn vặt cũng vô cùng cuốn hút.

>> Xem thêm: Cách bảo quản khoai tây tươi lâu, không bị hỏng thời gian dài

Bỏ túi ngay công thức làm khoai tây xào tỏi với cà rốt đơn giản

Nguyên liệu:

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách trồng khoai lang đơn giản tại nhà

Bỏ túi ngay công thức làm khoai tây xào tỏi với cà rốt đơn giản

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây mua về bạn rửa sạch bụi bẩn trước rồi gọt vỏ, cắt lát mỏng, ngâm trong tô nước muối loãng khoảng 15 - 20 phút để loại bỏ bề mặt nhớt. Sau đó vớt ra khỏi tô, xả nhiều lần với nước rồi phơi ráo.

Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, cắt khoanh tròn vừa ăn hoặc tỉa thêm hoa lá nếu bạn thích.

Hành lá và tỏi cũng rửa sạch (riêng tỏi có bóc vỏ). Sau đó, xay nhuyễn tỏi và đầu hành, còn phần lá hành thì cắt khoảng 1 lóng tay.

Bước 2: Xào khoai tây

Phi thơm phần đầu hành và tỏi cho đến khi dậy mùi thì cho toàn bộ khoai tây đã cắt lát vào đảo đều tay cùng lửa lớn. Tiếp tục cho liền một nửa chén nước lọc vào rồi đậy nắp nồi cho khoai nhừ thêm một chút. Lưu ý đừng đun quá lâu sẽ khiến khoai tây bị nhũn quá mức bạn nhé. Sau thời gian trên, bạn sẽ mở nắp ra để nêm nếm gia vị đã chuẩn bị sao cho vừa ăn, cho hành lá lên trên là đã có thể dùng ngay rồi.

Bước 3: Thưởng thức

Khoai tây nóng hổi thơm ngon chắc chắn sẽ đốn tim tất cả các thành viên trong gia đình bạn bất chấp tuổi tác. Đây cũng được coi là một loại rau củ tốt cho sức khoẻ mà bạn có thể dùng chay mặn đều được. Đừng lo hành lá sẽ bị hăng vì khi cho vào nấu cùng thì yếu tố này đã cải thiện rất tốt rồi.

>> Xem thêm: Bật mí cách làm món măng tây xào thịt bò thơm ngon

Ngon miệng với công thức làm khoai tây xào tỏi với thịt bằm

Nguyên liệu:

>> Xem thêm: 8 ý tưởng về kệ đựng gia vị và cách lưu trữ gia vị

Ngon miệng với công thức làm khoai tây xào tỏi với thịt bằm

Các bước làm khoai tây xào tỏi với thịt bằm

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Khoai tây bạn chọn những loại củ có màu vàng sáng đẹp mắt, bề mặt trơn nhẵn, không bị đốm lạ xuất hiện. Đặc biệt, không chọn khoai tây mọc mầm hay có lỗ đục nghi sâu ăn bên trong sẽ rất có hại cho sức khỏe. Mang khoai về nhà, bạn nhớ rửa nhiều lần dưới vòi nước sạch rồi cắt lát vừa ăn và đem đi ngâm trong thau nước muối loãng. Chỉ với 15 phút, bạn đã có thể loại bỏ mọi cặn nhớt, giúp món ăn ngon miệng hơn.

Thịt bằm bạn có thể mua sẵn ở chợ hoặc các siêu thị uy tín. Bạn nên chọn nạc dăm hoặc nạc vai để có lượng thịt và mỡ đồng đều. Nếu có thời gian, bạn hoàn toàn có thể mua thịt heo về nhà tự xay nhuyễn.

Tỏi thì băm nhuyễn cho dễ thấm gia vị, hành lá cắt vừa ăn (dùng cả phần đầu hành lẫn lá hành).

Bước 2: Xào khoai

Bước 3: Thưởng thức thành phẩm

Thịt bằm kết hợp với khoai tây sẽ giúp bạn có được bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, là món chính trong mọi bữa cơm hàng ngày đều ổn áp. Vị ngọt của thịt heo hoà quyện cùng sự bùi bùi của khoai tây thật sự rất cuốn, bạn sẽ phải ăn mãi không dừng lại được.

>> Xem thêm: Gợi ý 6 đồ dùng thông minh cho gian bếp hiện đại

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã có thể hiểu rõ về 3 công thức khoai tây xào mà rất nhiều người mê mẩn. Hãy luân phiên những gợi ý ấy mỗi ngày để giúp gia đình luôn được thưởng thức những món ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm ngay tại nhà bạn nhé.

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-lam-khoai-tay-xao-a19689.html