Vitamin tổng hợp cho người già: Giúp tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật

Một loại thực phẩm chức năng rất cần thiết đối với người cao tuổi, đó chính là vitamin tổng hợp cho người già. Hiện nay, trên thị trường có bán đa dạng các loại thuốc bổ sung vitamin, nhưng để tìm được loại thuốc uy tín và chất lượng thì không phải dễ. Vì vậy, Pharmacity sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại thực phẩm chức năng này, cùng với đó là chọn ra các sản phẩm vitamin tổng hợp tốt nhất hiện nay.

vitamin tổng hợp là loại chất bổ sung dinh dưỡng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu

Vitamin tổng hợp là loại chất bổ sung dinh dưỡng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu

Hiểu rõ về vitamin tổng hợp cho người già

Được biết, vitamin tổng hợp là loại chất bổ sung dinh dưỡng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Tuy nhiên, thành phần dinh dưỡng có trong từng loại vitamin tổng hợp không cố định, mà sẽ thay đổi khác đi tùy theo từng loại nhãn hiệu và sản phẩm.

Bên cạnh đó, vitamin tổng hợp còn có tên gọi khác là multiminemony, bội, multis hoặc đơn giản chỉ là vitamin. Chúng được bào chế thành nhiều dạng như viên uống nén, viên nang, bột hoặc chất lỏng.

Các loại vitamin cần thiết đối với người cao tuổi, bao gồm:

Lợi ích và tác hại của vitamin tổng hợp cho người già

Đối với người cao tuổi, việc bổ sung vitamin thông qua con đường ăn uống là rất quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, trong trường hợp cơ thể không hấp thụ đủ vitamin và khoáng chất từ thức ăn, người cao tuổi nên dùng thực phẩm chức năng để bổ sung thêm. Dù là thuốc bổ nhưng vitamin tổng hợp cũng có những lợi ích và tác hại nhất định đối với người già.

Lợi ích

Vitamin tổng hợp cho người già chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, mang lại hàng loạt các lợi ích tích cực nếu được sử dụng hợp lý. Cụ thể như:

Lợi ích của vitamin tổng hợp cho người già

Lợi ích của vitamin tổng hợp cho người già

Tác hại

Trên thực tế, các loại thực phẩm bổ sung vitamin tổng hợp thường lành tính và ít có tác động tiêu cực đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách hoặc quá liều thì việc sử dụng vitamin tổng hợp có thể gây hại cho cơ thể. Cụ thể như:

Cách lựa chọn vitamin tổng hợp cho người già

Sau đây là các lưu ý quan trọng trong cách lựa chọn vitamin tổng hợp mà Pharmacity đã tổng hợp được, cụ thể như sau:

Bên cạnh đó, cần tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên gia trước khi cho người lớn tuổi sử dụng các loại vitamin tổng hợp.

Top 3 vitamin tổng hợp cho người già tốt nhất hiện nay

Pharmacity sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Vitamin tổng hợp cho người cao tuổi loại nào tốt?” với top 3 loại vitamin tổng hợp tốt nhất hiện nay.

Viên sủi bổ sung vitamin tổng hợp Dr. Frei Multivitamins + Biotin (Tuýp 20 viên)

Thành phần có trong 1 viên sủi 4gr, gồm có:

Công dụng chính của sản phẩm là nhằm bổ sung đầy đủ các vitamin thiết yếu cho cơ thể. Cách sử dụng là 1 viên/ngày, bằng cách hòa tan trong 200ml nước.

Viên uống bổ sung vitamin tổng hợp và khoáng chất Pharmaton Essential (Hộp 30 viên)

Thành phần chính có trong sản phẩm:

Công dụng chính là bổ sung vitamin và các khoáng chất giúp giảm mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng và sức khỏe cho cơ thể.

Viên uống bổ sung nhân sâm G115, vitamin tổng hợp và khoáng chất Pharmaton Energy (Hộp 30 viên)

Thành phần chứa nhân sâm G115, kết hợp với 12 loại vitamin và 6 loại khoáng chất:

Công dụng chính vẫn là giảm mệt mỏi, tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh.

Khi nào người lớn tuổi cần sử dụng vitamin tổng hợp?

Người cao tuổi thường gặp phải tình trạng thiếu hụt dưỡng chất, thông thường là do các nguyên nhân khác nhau. Có thể kể đến như:

Tổng kết lại, nhu cầu về các chất dinh dưỡng ở người cao tuổi là nhiều hơn so với các giai đoạn tuổi trẻ. Vì vậy, việc bổ sung thêm vitamin tổng hợp cho người già là hết sức cần thiết. Mong rằng các thông tin trên sẽ có ích cho bạn đọc, đừng quên theo dõi Pharmacity để đón xem các bài viết mới nhất nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Bạn có thể xem thêm:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/vitamin-tong-hop-cho-nguoi-gia-a19714.html