Tổng hợp 15 hãng xe ô tô nổi tiếng nhất tại Việt Nam

1. Hãng xe Toyota

Toyota là hãng xe ô tô từ Nhật Bản, có mặt tại Việt Nam từ năm 1995. Hãng được mệnh danh là Thương hiệu xe ô tô nổi tiếng nhất tại Việt Nam.

Một số mẫu xe Toyota được ưa chuộng nhất tại Việt Nam có thể kể đến như: Innova, Vios, Corolla, Altis, Fortuner, Camry, Corolla Cross, Hilux, Land Cruiser, Land Cruiser Prado, Hiace, Alphard, Rush, Granvia, Wigo, Avanza, Yaris,...

Hãng xe Toyota

2. Hãng xe Chevrolet

Chevrolet là thương hiệu xe ô tô thuộc tập đoàn General Motors Corporation (GM) của Mỹ. Chevrolet bắt đầu có mặt tại Việt Nam vào năm 2011, tuy nhiên đến năm 2018 hãng đã được Vinfast mua lại dây chuyền sản xuất và kênh phân phối bán hàng nhằm phục vụ cho các dòng sản phẩm riêng.

Thế nhưng 2 mẫu xe của hãng vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan được Việt Nam săn đón là: Chevrolet Colorado và Trailblazer.

Hãng xe Chevrolet

3. Hãng xe Ford

Hãng xe Ford là thương hiệu xe hơi đến từ Mỹ, có mặt tại Việt Nam từ năm 1995. Được biết đến là hãng xe được ưa chuộng nhiều nhất trong nhiều năm qua.

Một số mẫu xe mà hãng đã cung cấp ra thị trường Việt Nam có thể kể đến như: Ranger, EcoSport, Explorer, Transit, Everest, Focus,...

Hãng xe Ford

4. Hãng xe Honda

Honda là hãng xe ô tô đến từ Nhật Bản, năm 1996 Honda chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, cho đến tận 2005 hãng mới được Bộ kế hoạch và Đầu tư Việt Nam cấp giấy phép được sản xuất và lắp ráp xe ô tô tại Việt Nam. Tính đến nay, Honda đã hoạt động gần 30 năm.

Những mẫu xe ô tô Honda tại Việt Nam bao gồm: Brio, City, Jazz, Civic, CR-V, HR-V, Accord,...

Hãng xe Honda

5. Hãng xe Hyundai

Hyundai là thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc, hãng được thành lập tại Việt Nam vào năm 2009. Hiện nay, nhà máy sản xuất và lắp ráp xe ô tô Hyundai tại Ninh Bình được xem là một trong những nhà máy lớn nhất Đông Nam Á.

Các dòng xe nổi bật của hyundai có thể kể đến như: Santafe, i10, Elantra, Accent, Kona, Tucson, County, Solati, Universe.

Hãng xe Hyundai

6. Hãng xe Isuzu

Công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam được thành lập vào năm 1995, là thương hiệu xe nổi tiếng đến từ Nhật Bản.

Các dòng sản phẩm của hàng thường thuộc phân khúc Pickup và SUV như: MU-X B7 và D-MAX. Bên cạnh đó, hãng còn có các dòng xe tải như: Forward N-series , QKR và xe chuyên dụng khác.

Hãng xe Isuzu

7. Hãng xe Suzuki

Thương hiệu Suzuki Việt Nam được thành lập vào năm 1996, cũng là một thương hiệu xe hơi nổi tiếng đến từ Nhật Bản.

Các dòng xe ô tô của Suzuki hiện đang phân phối tại Việt Nam bao gồm: Celerio, Ciaz, Swift, Ertiga, Super Carry Truck, Super Carry Pro, Super Carry Van.

Hãng xe Suzuki

8. Hãng xe Kia

Có lẽ bạn cũng không còn quá xa lạ với hãng xe Kia, một thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc. Hãng chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2007 thông qua sự ký kết hợp tác giữa Trường Hải Group và tập đoàn Kia Motors Hàn Quốc.

Cùng năm đó, Trường Hải Group chính thức triển khai xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe ô tô tại tỉnh Quảng Nam.

Một số dòng xe Kia phân phối chính thức tại Việt Nam bao gồm: Morning, Cerato, Optima, Quoris, Rondo, Soluto, Sorento, Sedona.

Hãng xe Kia

9. Hãng xe Mitsubishi

Hãng Mitsubishi thuộc tập đoàn Mitsubishi Motors Nhật Bản, chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 1994. Hiện nay, hãng vẫn duy trì hoạt động lắp ráp và sản xuất xe trong nước bên cạnh việc nhập khẩu nguyên chiếc các dòng xe khác từ các quốc gia Đông Nam Á. Sau khi ngừng sản xuất dòng Mitsubishi Pajero Sport thế hệ cũ, mẫu xe Outlander là dòng tiếp theo được hãng lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu như các phiên bản trước đó.

Các dòng xe ô tô Mitsubishi hiện đang phân phối tại thị trường Việt Nam có thể kể đến như: Attrage, Triton, Mirage, Pajero Sport, Outlander, All New Xpander.

Hãng xe Mitsubishi

10. Hãng xe Lexus

Thương hiệu xe hơi Lexus là phân khúc xe hạng sang thuộc hãng Toyota Nhật Bản. Vừa ra mắt, hãng đã nhanh chóng gây được tiếng vang lớn và hiện có mặt trên 68 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Lexus không chỉ là đại diện cho sự thành công của Nhật Bản mà còn là biểu tượng cho sự thành công nhanh chóng và rực rỡ nhất trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi của thế giới.

Các sản phẩm xe hơi Lexus bao gồm: ES, LS, LS 500h, LS 500, NX, NX 300, LX, LC, RC, RC 300, RX, RX 450h, RX 300.

Hãng xe Lexus

11. Hãng xe Mazda

Trước đó, công ty Mazda Nhật Bản từng hợp tác liên doanh với công ty Hòa Bình VMC nhưng không thành công. Đến năm 2011, Thaco và hãng xe Mazda Nhật Bản chính thức hợp tác và xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe hơi tại Chu Lai, Quảng Nam.

Hiện nay, hãng có tổng 12 mẫu xe được phân phối tại thị trường Việt Nam, bao gồm các phân khúc SUV, Sedan/Hatchback và xe bán tải.

Một số mẫu xe phổ biến có thể kể đến như: Mazda CX-5, Mazda CX-8, Mazda CX-3, Mazda CX-30, Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, Mazda BT-50.

Hãng xe Mazda

12. Hãng xe Nissan

Công ty Nissan Việt Nam được thành lập vào năm 2009 với hoạt động chính là nhập khẩu và phân phối xe ô tô Nissan cùng với phụ kiện và phụ tùng của hàng vào thị trường nội địa.

Một số mẫu xe thương hiệu Nissan đang bán tại thị trường Việt Nam bao gồm: Terra, Navara, Sunny, X-Trail.

Hãng xe Nissan

13. Hãng xe Subaru

Hãng xe ô tô Subaru là một thương hiệu đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, hiện nay, hãng đang kinh doanh theo hình thức nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ Thái lan và thị trường Việt Nam.

Theo đó, các dòng xe nổi bật của hãng bao gồm: XV, Forester, Outback, WRX, WRX STI.

Hãng xe Subaru

14. Hãng xe Ssangyong

Ssangyong được thành lập tại Việt Nam vào năm 2005, là một hãng xe đến từ Hàn Quốc thuộc công ty Daehan Motors. Hiện nay, công ty này đang có nhà máy lắp ráp xe tải mang thương hiệu Teraco tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Các dòng xe của Ssangyong tại thị trường Việt Nam hầu hết được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, nổi bật với các dòng như: Stavic, Tivoli, Rexton.

Hãng xe Ssangyong

15. Hãng xe Land Rover

Thương hiệu cuối cùng trong danh sách các hãng xe ô tô nổi tiếng nhất tại Việt Nam là Land Rover - một thương hiệu xe đến từ Anh Quốc.

Hiện nay, hãng đang phân phối các mẫu xe tại Việt Nam bao gồm: Range Rover, Evoque, New Evoque, Discovery Sport, Discovery, Defender, Sport, Velar. Tất cả các mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Anh về Việt Nam.

Hãng xe Land Rover

Kết

Trên đây là 15 các hãng xe ô tô nổi tiếng nhất tại Việt Nam, trong đó có cả các phân khúc cao và thấp. Có thể nói, Việt Nam vẫn là một thị trường béo bở cho các hãng xe nói chung. Hy vọng rằng với bài viết trên có thể giúp bạn hiểu thêm về các hãng xe hơi cũng như lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Tham gia ngay Cộng Đồng Bảo Hiểm để cập nhật những thông tin, quy định hiện hành cho người điều khiển ô tô, cũng như các chương trình khuyến mãi độc quyền khi mua Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô, Bảo hiểm TNDS Ô tô Bắt buộc trên MoMo nhé!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/tat-ca-xe-a19720.html