Mách bạn cách sửa điện thoại Oppo bị vô nước hiệu quả

Nếu chẳng may bạn làm rơi điện thoại của bạn vào nước và điện thoại của bạn không có khả năng chống nước, nếu không có biện pháp kịp thời có thể gây ra tình trạng chập cháy, hỏng hóc. Trong bài viết dưới đây Bảo Hành One xin mách bạn cách sửa điện thoại Oppo bị vô nước đơn giản.

Mách bạn cách sửa điện thoại Oppo bị vô nước hiệu quả

Mách bạn cách sửa điện thoại Oppo bị vô nước

Nước có thể gây hại cho điện thoại của bạn như thế nào?

Hầu hết, ai trong chúng ta cũng biết điện thoại và nước là hai kẻ thù không đợi trời chung. Vậy nguyên do là vì đâu?

Điện thoại được hoạt động bởi bo mạch chủ. Trong các bo mạch chủ có các chi tiết linh kiện phải được tuyệt đối cách trên các đoạn mạch song song. Trong khi đó nước là vật chất dẫn điện. Vì vậy nếu điện thoại của bạn bị dính nước vào bo mạch chủ, nước ngay lập tức dẫn điện đi khắc các linh kiện trong bo mạch, gây ra tình trạng máy bị chập, cháy, hỏng. Điều này không chỉ gây ra thiệt hại cho chiếc điện thoại của bạn, mà có thể gây ra nguy hiểm cho chính bạn vì cháy, nổ thiết bị.

Mách bạn cách sửa điện thoại Oppo bị vô nước hiệu quả

Nước có thể gây hại cho điện thoại của bạn như thế nào?

Nguyên nhân khiến điện thoại của bạn bị dính nước

Có nhiều nguyên nhân khiến điện của bạn bị dính nước và điều này cũng dẫn đến những cấp độ ẩm khác nhau cho máy điện thoại của bạn.

productdatahttps://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-oppo-reno-4;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-oppo-reno6;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-oppo-reno6-z-5g;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-oppo-reno6-z

Một nguyên nhân có thể kể đến như bạn lỡ làm rơi chút nước lên vỏ điện thoại. Khi ấy đừng lo lắng mà bạn hãy dùng khăn giấy khô lau thật nhanh nước rơi trên điện thoại. Sau đó bạn hãy kiểm tra xem điện thoại của mình có hoạt động bình thường hay không.

Xem thêm: Nguyên nhân sạc pin điện thoại không vào và cách khắc phục

Ngoài ra, khi bạn để máy lâu trong tình trạng ẩm thấp cũng là cơ hội để hơi nước len lỏi vào trong các linh kiện của điện thoại, gây ra tình trạng oxy hóa và rỉ sét. Lúc này bạn hãy lấy những vật nhỏ có đầu nhọn cạy mảng rỉ sét, sau đó dùng tăm bông tẩm cồn để lau sạch.

Trường hợp tồi tệ nhất, điện thoại của bạn chìm trong nước và điện thoại của bạn không có khả năng chống nước, Bảo Hành One xin giới thiệu với bạn quy trình 5 bước sửa điện thoại Oppo bị vô nước dưới đây.

Mách bạn cách sửa điện thoại Oppo bị vô nước hiệu quả

Nguyên nhân khiến điện thoại của bạn bị dính nước

Quy trình sửa điện thoại oppo bị vô nước tại nhà

Bước 1: Lấy điện thoại khỏi nước

Bước đầu tiên, bạn phải ngay lập tức lấy chiếc điện thoại Oppo của mình ra khỏi nước. Bạn càng chậm trễ, khả năng cứu chiếc điện thoại càng ít hơn.

Bước 2: Dốc nước khỏi điện thoại

Sau khi lấy điện thoại ra khỏi nước, bạn hãy tháo rời ốp lưng và bao da ra khỏi điện thoại. Tiếp theo bạn hãy để điện thoại ở hướng nước có thể dốc ra ngoài khỏi điện thoại, tránh trường hợp nước ngấm vào các linh kiện.

Bước 3: Tắt nguồn, tháo pin điện thoại

Ở bước này, bạn hãy lập tức tắt nguồn để xả nguồn điện ra khỏi điện thoại, tránh tình trạng nước dẫn điện đi khắp điện thoại và xảy ra tình trạng chập cháy. Đồng thời bạn hãy nhanh chóng tháo pin, vì đây là trung tâm cung cấp năng lượng điện cho điện thoại (Điều này khá khó với một số dòng Iphone được sản xuất với tính năng pin không thể tháo rời. Tuy nhiên đổi lại, một số dòng Iphone cung cấp tính năng chống nước và bạn sẽ không phải lo lắng về điều này).

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Iphone đang dùng bị sập nguồn bật không lên

Mách bạn cách sửa điện thoại Oppo bị vô nước hiệu quả

Tắt nguồn, tháo pin điện thoại

Bước 4: Tháo thẻ nhớ và sim khỏi điện thoại

Bước tiếp theo bạn hãy sử dụng que chọc sim để lấy thẻ nhớ và sim ra khỏi điện thoại. Bước này giúp bạn có thể bảo vệ cho những dữ liệu quan trọng lưu trữ trong điện thoại.

Bước 5: Làm khô điện thoại

Sau khi đã tháo rời các linh kiện cần thiết, bạn hãy lấy khăn lau điện thoại. Ở các khe nhỏ bạn có thể dùng tăm bông để lau khô. Ngoài ra, bạn cũng nên sấy khô điện thoại bằng máy sấy ở chế độ nhẹ. Nếu bạn có thể đầu tư sẵn một bộ dụng cụ sấy máy điện thoại chuyên biệt là tốt nhất. Một cách khác được dân gian lưu truyền, đó là bạn hãy để điện thoại vào trong thùng gạo vì gạo có khả năng hút ẩm rất tốt.

Mách bạn cách sửa điện thoại Oppo bị vô nước hiệu quả

Làm khô điện thoại

Bước 6: Chờ một vài ngày xem tình hình điện thoại

Sau khi thực hiện các bước trên, bạn hãy đợi qua hai ngày để nước trong điện thoại của bạn bay hơi hết. Sau đó bạn hãy lắp các linh kiện đã tháo rời vào điện thoại, khởi động và xem điện thoại của bạn có hoạt động hay không.

Bước 7: Mang điện thoại Oppo ra các trung tâm sửa chữa

Nếu bạn đã thử các bước trên tại nhà mà không có tác dụng, Bảo Hành One khuyên bạn hãy đem điện thoại Oppo ra trung tâm sửa chữa điện thoại để nhận sự hỗ trợ kịp thời, hạn chế tối thiểu thiệt hại cho điện thoại.

Mách bạn cách sửa điện thoại Oppo bị vô nước hiệu quả

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Thành lập từ năm 2001, đến nay với đội ngũ kỹ thuật viên hơn 300 người có chuyên môn cao với các chỉ tiêu sau:

Ngoài ra, Bảo Hành One có các chi nhánh hoạt động tích cực tại TP. Hồ Chí Minh và dần dần giữ vị thế là Trung tâm bảo hành sửa chữa laptop, điện thoại số 1 tại TP. Hồ Chính Minh

Bảo Hành One tự tin có thể cung cấp những giải pháp kịp thời với mức chi phí hợp lý dành cho khách hàng. Bảo Hành One luôn đặt sự hài lòng về dịch vụ của khách hàng làm mục tiêu phát triển hàng đầu với phương châm hoạt động UY TÍN LÀ SỐ 1.

Tham Khảo: Mẹo hay cho điện thoại Android

Thông qua bài viết trên, Bảo Hành One hy vọng bạn đã có cho mình những kiến thức hữu ích để sửa điện thoại Oppo bị vô nước. Bạn hãy theo dõi chúng tôi để nhận được những mẹo hay hơn về công nghệ nhé. Bảo Hành One cảm ơn bạn!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-sua-dien-thoai-oppo-bi-vo-nuoc-a19725.html