1 quả chuối bao nhiêu calo? Hàm lượng carbs, vitamin và khoáng chất

Thông tin thú vị về tinh bột trong quả chuối

Tinh bột trong một quả chuối được chuyển đổi thành đường trong quá trình chín nên chuối càng chín càng chứa ít tinh bột kháng hơn so với chuối già hay chuối vừa chín tới. Tinh bột kháng là một loại carbohydrate khó tiêu thoát khỏi quá trình tiêu hóa và có chức năng như chất xơ trong cơ thể.

Khi được đưa đến đại tràng, tinh bột kháng đóng góp vai trò nuôi dưỡng lợi khuẩn cho đường ruột. Khi vi khuẩn tiêu hóa tinh bột kháng, chúng tạo thành khí và axit béo chuỗi ngắn (SCFA), rất quan trọng đối với sức khỏe tiêu hóa . Khoảng 95% các SCFA này sau đó được các tế bào hấp thụ nhanh chóng trong đại tràng và được cơ thể sử dụng làm năng lượng.

Vì vậy, tinh bột kháng không mang lại nhiều calo như carbs thông thường trong quá trình tiêu hóa nhưng chúng có thể được chuyển thành SCFA cung cấp calo sau này. Do đó, chuối xanh và chuối chín vàng có thể cung cấp lượng calo tương tự nhau.

>>> Đọc thêm: Tinh bột kháng: Những thông tin thú vị

Hàm lượng vitamin và khoáng chất trong 1 quả chuối chín

1 quả chuối bao nhiêu calo

Bên cạnh quan tâm 1 quả chuối bao nhiêu calo, hàm lượng vitamin và khoáng chất trong quả chuối cũng là điều nhiều người quan tâm. Thông thường, một quả chuối vừa chứa:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/100g-chuoi-bao-nhieu-calo-a19736.html