Ý Nghĩa Hình Xăm Hoa Sen Vị Trí Xăm Hình Đẹp Cho Cả Nam Và Nữ

Hình xăm hoa sen luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, nữ tính, cao sang vô cùng đặc biệt cho nữ giới. Nhờ sự cách điệu, biến tấu mà ngày nay hình xăm của loài hoa này cũng được các đấng mày râu yêu thích lựa chọn. Cùng Sheis.vn tìm hiểu về top các hình hoa sen đẹp và ý nghĩa nhất trong bài dưới dưới đây.

Ý nghĩa của hình xăm hoa sen

Trong văn hóa của người Việt, hoa sen được coi là “quốc hoa” biểu tượng cho sắc vóc, tâm thức con người Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những bông hoa sen trong thơ ca, hội họa, phim ảnh hay cả thời trang,… Bởi bông hoa sen hội tụ đủ ý nghĩa về nhân sinh cao quý, ý nghĩa triết học và ý nghĩa về ngũ hành.

Hoa sen có nhiều ý nghĩa trong phật giáo
Hoa sen có nhiều ý nghĩa trong phật giáo

Trong nghệ thuật xăm hình, hoa sen là một trong những loài hoa phổ biến được nhiều người lựa chọn. Bởi không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà hình tattoo này còn có ý nghĩa về tinh thần, tâm linh. Hình xăm hoa sen trong mỗi khía cạnh lại có những ý nghĩa khác nhau, cụ thể:

Bộ sưu tập hình xăm hoa sen đẹp và ý nghĩa nhất

Hoa sen là loài hoa được sử dụng phổ biến trong nghệ thuật xăm hình ở các quốc gia phương Đông. Các thiết kế tattoo hoa sen có nhiều ý nghĩa. Hình dáng và màu sắc cũng được biến tấu để phù hợp với thị hiếu của mọi người. Chính vì vậy, hoa sen được nhiều người lựa chọn làm hình xăm trên cơ thể của mình. Dưới đây là tổng hợp các hình tattoo hoa sen đẹp nhất để bạn có thể tham khảo và lựa chọn:

Hình xăm hoa sen sau lưng

Lưng được coi là một trong những vị trí xăm hình phong thủy, thể hiện cho sự được quý nhân bao bọc, che chở từ phía sau. Những hình xăm sau lưng thường tạo ra sự bí ẩn và quyến rũ được rất nhiều cô nàng cá tính yêu thích và lựa chọn xăm hình. Ngoài ra, vị trí xăm ở giữa sống lưng hay gần cổ không gây đau nhiều như vùng da mỏng khác. Nếu như bạn đang có ý định xăm hình nhưng không lộ liễu mà vẫn tạo ra sự cuốn hút thì có thể tham khảo mẫu tattoo hoa sen này.

Hình Tattoo đen trắng phía sau lưng đầy cá tính
Hình Tattoo đen trắng phía sau lưng đầy cá tính

Hình xăm mini đẹp ở ngón tay

Ngón tay là một bộ phận dễ quan sát và thường thu hút ánh nhìn của người đối diện. Ngoài những hình xăm mini ở cổ tay, cổ chân thì hình xăm hoa sen đẹp ở ngón tay cũng được nhiều chàng trai, cô gái lựa chọn bởi sự độc đáo và cá tính của nó. Hình xăm mini ở ngón tay thường có kích thước nhỏ nhắn, kiểu dáng đơn giản nhưng lại giúp bạn có một bàn tay nữ tính và mềm mại hơn. Thông thường, những hình xăm hoa sen được mọi người lựa chọn ở ngón đeo nhẫn hoặc ngón áp út. Có đa dạng màu hoa sen để bạn lựa chọn, điều này tùy thuộc vào ý nghĩa mà từng màu mang lại.

Hình xăm ở ngón tay vô cùng nghệ thuật
Hình xăm ở ngón tay vô cùng nghệ thuật

Xăm hình ở cổ chân

Nếu như trước đây, những hình xăm ở lưng, bắp tay, vai trở thành trào lưu thì hiện tại mọi người đang có xu hướng chọn xăm hình ở cổ chân. Đây là một trong những vị trí tattoo phù hợp với nhiều loại hình ảnh khác nhau. Hình xăm ở cổ chân còn thể hiện được tính thời trang thời thượng và mang những thông điệp yêu thương của người xăm hình.

Một bông hoa sen có kích thước nhỏ xinh thu hút mọi ánh nhìn bởi sự nhẹ nhàng, tinh tế và không phô trương cũng được nhiều người ưa chuộng. Hình xăm hoa sen ở cổ chân cũng giúp mọi người thể hiện được cá tính riêng, mang một vẻ đẹp vô cùng ấn tượng.

Xăm hình ở mắt cá chân vừa tính tế lại rất độc đáo
Xăm hình ở mắt cá chân vừa tính tế lại rất độc đáo

Hình xăm hoa sen mini ở cổ tay

Mỗi một hình xăm trên bộ phận cơ thể đều có những ý nghĩa riêng mà người xăm muốn thể hiện. Với những bạn nữ yêu thích sự nhẹ nhàng, dịu dàng thì hình xăm bông sen ở cổ tay là một gợi ý hấp dẫn dành cho bạn. Bên cạnh đó, cổ tay là vị trí thường để đeo trang sức lấp lánh. Nếu bạn đang muốn có một hình xăm nhỏ trên tay thì hoàn toàn có thể tham khảo hình xăm hoa sen ở cổ tay, nó giống như một món đồ trang sức ý nghĩa dành cho bạn. Tuy nhiên, vùng da cổ tay khá mỏng nên khi xăm hình sẽ hơi đau, bạn phải chuẩn bị tâm lý trước khi quyết định.

Hoa sen mini ở cổ tay cũng rất được các bạn trẻ ưa chuộng
Hoa sen mini ở cổ tay cũng rất được các bạn trẻ ưa chuộng

Xem thêm: 13 Mẫu Hình Xăm Hoa Mẫu Đơn Đẹp Và Ý Nghĩa Cho Nam Nữ

Hình xăm hoa sen ở tay

Một trong những vị trí xăm hình phổ biến nữa cũng được mọi người lựa chọn để xăm bông hoa sen đó là ở trên cánh tay. Hình xăm bông sen trên cánh tay thường được thiết kế theo phong cách nở rộ, có màu sắc rực rỡ. Với các bạn nữ, tattoo hình xăm này ở trên tay càng tạo nên sự quyến rũ, sức hấp dẫn của bản thân với những người xung quanh.

Tattoo đen trắng ở cánh tay vô cùng đẹp mắt
Tattoo đen trắng ở cánh tay vô cùng đẹp mắt

Ngoài ra, hình tattoo hoa sen ở phần cánh tay mang ý nghĩa thể hiện sự năng động, tươi trẻ của con người. Hơn hết, vị trí xăm hình này còn giúp chủ nhân dễ dàng để lộ ra hình xăm xinh đẹp của mình.

Xăm bông hoa trên xương quai xanh

Đối với các bạn nữ, những hình xăm hoa trên vùng xương quai xương luôn tạo điểm nhấn, thu hút mọi ánh nhìn khi bạn mặc những chiếc áo trễ vai, váy 2 dây sexy. Tattoo ở vị trí này là một lựa chọn tuyệt vời để bạn thể hiện sự quyến rũ, gợi cảm và cá tính riêng của bản thân. Đồng thời, hình xăm trên vai còn có ý nghĩa đem lại sự may mắn, bình an và hạnh phúc trong cuộc sống.

Sen được coi là biểu tượng của sự mộc mạc, thanh cao
Sen được coi là biểu tượng của sự mộc mạc, thanh cao

Một bông hoa sen được xăm lên cơ thể, đặc biệt là hình xăm trên xương quai xanh còn thể hiện của nét đẹp thuần khiết, dịu dàng, bình dị của người phụ nữ Việt Nam. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên xăm ở vị trí nào vừa kín đáo nhưng vẫn cuốn hút thì hãy thử một hình xăm xinh xắn ở vai ở vai để tạo điểm nhấn.

Hình xăm cá chép hoa sen

Hình xăm cá chép có nguồn gốc từ xứ sở hoa Anh Đào, mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, may mắn cho công việc cũng như cuộc sống của chủ nhân. Bên cạnh đó, hoa sen mọc trong bùn lầy nhưng vẫn mang vẻ đẹp trong sáng, biểu tượng về phật giáo và tâm linh. Sự kết hợp cá chép và hoa sen mang đến nhiều ý nghĩa về sự may mắn, giàu sang, tài lộc cho người xăm hình.

Mẫu hình xăm phong thủy được nhiều người yêu thích
Mẫu hình xăm phong thủy được nhiều người yêu thích

Hình xăm cá chép hoa sen đang trở thành xu hướng xăm hình được giới trẻ ưa chuộng hiện nay. Tùy vào sở thích, tính cách mỗi người bạn có thể lựa chọn kích thước, màu sắc hình tattoo hoa sen cá chép sao cho phù hợp.

Hình xăm hoa sen đá

Sen đá là một loại hoa đá có thân mọng nước xếp thành hình bông sen. Loại cây hoa này có sức sống mãnh liệt, có thể sống cả ở những vùng đất khô cằn, ít nước và thích nghi được với mọi loại khí hậu. Việc xăm hình hoa sen đá lên người mang giống như lời nhắc nhở bản thân hãy luôn mạnh mẽ lên để có thể đương đầu với mọi gian khó của cuộc sống.

Hình tattoo hoa sen đá cực đẹp và ý nghĩa
Hình tattoo hoa sen đá cực đẹp và ý nghĩa

Hình xăm cho nam giới

Những hình tattoo hoa sen cho nam giới hoàn toàn không bị mềm yếu giống nữ giới. Ngược lại những hình xăm này còn khiến bạn trở nên mạnh mẽ và ngầu hơn. Bạn có thể chọn các hình xăm mandala hoặc hình xăm hoa sen màu đơn giản tùy sở thích.

Hình xăm cho nam giới
Hình xăm cho nam giới

Bài trên trên của Sheis.vn đã cung cấp chi tiết thông tin về ý nghĩa, vị trí cũng như hình ảnh của những hình xăm hoa sen đẹp cho nam và nữ. Hy vọng bạn đã chọn được cho mình tattoo đẹp, phù hợp với bản thân.

Bài đọc thêm:

  • Top 10+ Hình Xăm Hoa Bỉ Ngạn Đẹp Và Ý Nghĩa Nhất Cho Bạn Gái
  • Ý Nghĩa Của Hình Xăm Hoa Bồ Công Anh Và Vị Trí Xăm Đẹp Nhất

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/hinh-xam-hoa-sen-sau-lung-cho-nu-a19773.html