Cây lưu ly

Hoa và lá lưu ly được sử dụng để điều trị sốt và ho. Lá đã được sử dụng để điều trị bệnh thấp khớp, cảm lạnh và viêm phế quản, cũng như tăng tiết sữa ở phụ nữ. Dịch chiết từ lá được sử dụng để tăng tiết mồ hôi và lợi tiểu.

Dầu cây lưu ly

Dầu lưu ly được sử dụng trong điều trị các rối loạn về da như eczema, viêm da tiết bã và viêm da thần kinh; viêm khớp dạng thấp; stress; hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS); bệnh đái tháo đường; rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD); hội chứng suy hô hấp cấp (ARDS); nghiện rượu; đau và sưng (viêm); phòng ngừa bệnh tim và đột quỵ.

Loại thảo dược này có thể được kê cho các mục đích khác. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thảo dược này.

Cơ chế hoạt động của cây lưu ly là gì?

Một số nghiên cứu chứng minh rằng dầu lưu ly chứa axit béo - axit gamma - linolenic (GLA). Đây là một loại axit có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa.

Liều dùng, cách dùng

Liều dùng thông thường của cây lưu ly là bao nhiêu?

Liều dùng của cây lưu ly có thể khác nhau đối với những bệnh nhân khác nhau. Liều lượng dựa trên tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề cần quan tâm khác. Bạn hãy thảo luận với thầy thuốc và bác sĩ để tìm ra liều dùng thích hợp.

Trong một số thử nghiệm lâm sàng, liều dùng áp dụng cho trẻ em là 1g dầu hạt lưu ly/ngày, người lớn là 3g/ngày. Cây lưu ly dùng dưới dạng thảo mộc khô là 2g hãm trong 1 chén nước sôi, ngày uống 3 lần.

Đối với bệnh viêm khớp dạng thấp: liều dùng là 1,1 hoặc 1,4g dầu hạt cây lưu ly, uống hàng ngày trong 24 tuần.

Để điều trị bệnh rối loạn về da, áp dụng liều dùng từ 2 - 4g/ngày ở người lớn và 1 - 2g/ngày cho trẻ em.

Dạng dùng của cây lưu ly là gì?

Chưa có dạng bào chế cụ thể cho cây lưu ly, nhưng người ta thường sử dụng dược liệu này dưới dạng chiết xuất tinh khiết hoặc nước hãm.

Cách dùng cây lưu ly

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cay-luu-ly-a19873.html