Hướng dẫn bật Safe Mode để chuẩn đoán sự cố trên máy tính Windows của bạn

Nói về vấn đề lướt mạng, Safe Mode là tính năng quan trọng giúp bạn khắc phục được sự cố để trình duyệt có thể hoạt động ổn định trở lại. Bạn cũng có thể sửa MacBook qua chế độ này để trình duyệt hoạt động ổn định hơn. Thêm vào đó, Safe Mode còn có những cách giải quyết chuyên sâu hơn.

Cách kích hoạt Safe Mode để chuẩn đoán sự cố PC Windows

Nếu máy tính của bạn có dấu hiệu chậm chạp qua các ứng dụng bị lỗi, hiệu suất kém, thì đây là điều mà bạn cần để ý. Rất may là Microsoft đã có sẵn một công cụ, giúp bạn có thể phát hiện ra các nguyên nhân và tìm cách giải quyết một cách nhanh chóng.

Vì thế, Viện Di Động sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Chế độ An Toàn (Safe Mode) để sửa chữa máy tính bạn.

1. Chế độ An Toàn trên máy tính là gì?

Trước khi bắt đầu hướng dẫn, bạn nên tìm hiểu một chút về chế độ này để hiểu rõ cách giải quyết vấn đề. Safe Mode sẽ được sử dụng như một trạng thái thô, giúp bạn sử dụng một số bộ tệp và trình điều khiển bị hạn chế.

Nếu không xảy ra bất kỳ sự cố nào trong Chế độ An Toàn, thì các cài đặt mặc định và các trình điều khiển cơ bản sẽ không hiển thị lỗi. Do đó, chế độ cho phép bạn thu hẹp lại nguồn gốc của sự cố và giải quyết được trên máy tính của mình.

Có hai phiên bản ở chế độ này đó là Safe ModeSafe Mode with Networking (bổ sung các trình điều khiển mạng và dịch vụ mà bạn cần để trực tuyến và kết nối với các máy tính khác trong mạng của mình).

Safe Mode hiển thị

Màn hình hiển thị Chế độ An Toàn

2. Cách bật Safe Mode

Bạn có thể khởi chạy tính năng này trên hệ điều hành Windows 10 và 11. Cách đơn giản nhất là áp dụng trong phần Setting, giúp bạn thiết lập dễ dàng hơn.

Thiết lập Safe Mode trên Windows 10 và 11:

Safe Mode bật

Cách kích hoạt Chế Độ Safe Mode

3. Cách xem sự cố qua Safe Mode

Khi máy tính của bạn gặp sự cố, thì hãy vào Chế độ An Toàn để tìm ra nguyên nhân và khắc phục. Đây là cách bạn thực hiện:

Sau khi toàn bộ quá trình kết thúc, máy tính của bạn sẽ vẫn ở Chế độ An Toàn cho đến lần tiếp theo bạn tắt nguồn.

4. Cách tắt Chế độ An Toàn

Để tắt Safe Mode, bạn hãy bấm tổ hợp phím Win + R để mở cửa sổ Run:

Bây giờ, bạn hãy thử khởi động lại máy tính để chế độ này biến mất giúp thiết bị hoạt động bình thường trở lại.

Safe Mode tắt

Cách tắt Chế độ An Toàn

Bạn cảm thấy thế nào về các bước hướng dẫn kích hoạt tính năng Safe Mode? Hãy để lại phần bình luận bên dưới về suy nghĩ của các bạn cho chúng mình biết nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc qua bài viết này.

Mọi chi tiết về dịch vụ, quý khách hàng liên hệ Viện Di Động bởi đây là Hệ thống chuyên sửa chữa các thiết bị công nghệ như Điện thoại di động, Máy tính bảng, Laptop, Apple Watch được hàng trăm ngàn khách hàng tin tưởng lựa chọn. Qua đó, quý khách hàng có thể sửa chữa thiết bị với giá cả hợp lý cùng với chế độ bảo hành rõ ràng.

Xem thêm:

Viện Di Động

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-thoat-safe-mode-a19877.html