Mắt xếch là gì? Tướng mắt xếch tốt hay xấu?

Theo các chuyên gia làm đẹp, mắt xếch là dáng mắt không đạt chuẩn thẩm mỹ và khiến gương mặt của những ai sở hữu dáng mắt này trông khó gần, dữ tợn, không tạo được thiện cảm với người khác. Bên cạnh đó, một số người còn cho rằng, đây là dáng mắt không tốt về phong thủy. Vật thật hư như thế nào? Có thể khắc phục mắt xếch bằng những phương pháp nào? Hãy cùng Seoul Center tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mắt xếch là gì?

Mắt xếch là dáng mắt rất đặc trưng, có thể dễ dàng nhận biết thông qua phần đuôi mắt. Nếu như đuôi mắt hướng lên phần chân mày quá cao và tạo nên đuôi mắt hẹp thì được gọi là mắt xếch.

Mắt xếch là đôi mắt có phần đuôi hướng lên trên cao hơn mức bình thường

Dáng mắt này thường phổ biến với những ai sở hữu mắt 1 mí, mắt hí hơn là người có đôi mắt 2 mí sắc sảo. Ngoài ra, dáng mắt này cũng thường bị lầm thành dáng mắt mèo hay mắt phượng:

Mắt xếch đẹp hay xấu?

Mắt xếch không phải là dáng mắt hiếm gặp, đặc biệt với người Châu Á có đặc trưng đôi mắt hí 1 mí thì dáng mắt này lại càng phổ biến hơn. Vì vậy, mắt xếch xấu hay đẹp cũng là thắc mắc của rất nhiều người.

Dù là phương diện thẩm mỹ hay phong thủy thì tướng mắt xếch đều không được đánh giá cao
Dù là phương diện thẩm mỹ hay phong thủy thì tướng mắt xếch đều không được đánh giá cao

Ý nghĩa tướng số người mắt xếch

Nhờ vào những thông trên, ta biết được đây là tướng mắt xấu. Tuy nhiên, để tìm hiểu rõ hơn về vận mệnh của người sở hữu dáng mắt này, còn phục thuộc giới tính của chủ nhân sở hữu đôi mắt xếch.

Tướng phụ nữ mắt xếch

Mặc dù tướng mắt xếch khiến người phụ nữ trong khó gần và dữ tợn nhưng họ lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị ảnh hưởng bởi tình cảm. Cụ thể tướng số phụ nữ sở hữu dáng mắt khó gần này như sau:

Phụ nữ sở hữu dáng mắt xếch thường có đường tình duyên lận đận

Xem thêm: Mắt lá khoai là gì?

Tướng đàn ông mắt xếch

Ngược lại với phụ nữ, đàn ông sở hữu dáng mắt này lại được xem là người có tố chất thông minh, hiêu biết sâu rộng. Tuy nhiên, họ cũng là người làm việc thiếu chính kiến, nóng vội nên không làm nên chuyện lớn.

Đàn ông mắt xếch là người thông minh nhưng lại thiếu tính kiên nhẫn
Đàn ông mắt xếch là người thông minh nhưng lại thiếu tính kiên nhẫn

Cách chữa mắt xếch tự nhiên, đơn giản và hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách khắc phục mắt xếch một cách tự nhiên, đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà những vẫn mang lại hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là một số chia sẻ từ Seoul Center về các phương pháp hạ mắt xếch tự nhiên.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tự nhiên để cải thiện mắt xếch

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp để khắc phục mắt xếch

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp là phương pháp đơn giản nhất để khắc phục các khuyết điểm trên gương mặt. Không chỉ giúp bạn cải thiện được dáng mắt xếch kém tinh tế, mà một mái móc phù hợp còn có khả năng khắc phục các khuyết điểm khác như khuôn mặt to, mặt góc cạnh, má hóp, dáng mũi thấp,… Đối với những ai sở hữu dáng mắt xếch thì dưới đây là những kiểu tóc bạn nên tham khảo:

Cả nam và nữ mắt xếch đều phù hợp với kiểu tóc xoăn để mái
Cả nam và nữ mắt xếch đều phù hợp với kiểu tóc xoăn để mái

Trang điểm mắt

Cả nam và nữ đều có thể áp dụng phương pháp trang điểm để khắc phục khuyết điểm mắt xếch của mình. Tuy nhiên, đây là dáng mắt này khá khó để che lấp được bằng kỹ thuật “cầm cọ đánh phấn” thế nên bạn cần tập luyện thường xuyên để tìm có thể đạt được kết quả như ý:

Nên kẻ mắt xếch hướng xuống hoặc nằm ngang để mở to đuôi mắt

Cách hạ mắt xếch vĩnh viễn

Những mẹo chữa mắt xếch trên mặc dù có khả năng khắc phục được khuyết điểm nhưng lại không triệt để, bởi chúng chỉ là những phương pháp tạm thời và chiếm kha khá thời gian của bạn khi phải thường xuyên làm tóc hoặc ngồi hàng giờ để tập luyện trang điểm. Seoul Center sẽ bật mí phương pháp hạ mắt xếch vĩnh viễn, đem lại hiệu quả hơn mong đợi.

Phẫu thuật thẩm mỹ hạ mắt xếch

Thẩm mỹ hạ mắt xếch là kỹ thuật làm đẹp mà các chuyên gia thẩm mỹ sẽ sử dụng dao chuyên dụng để thực hiện rạch một đường nhỏ ở khóe mắt của bạn. Sau đó, phối hợp áp dụng các kỹ thuật bóc tách và điều chỉnh dáng mắt để tạo nên nếp mí rõ ràng, sắc sảo nhằm mở rộng đuôi mắt, khắc phục hoàn toàn khuyết điểm mắt xếch một cách hiệu quả, mang lại thời gian duy trì vĩnh viễn.

Phẫu thuật hạ mắt xếch với ưu đãi khủng tại Seoul Center

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/mat-xech-la-gi-a19896.html