Top 10 cách chữa trị viêm âm đạo hiệu quả nhanh chóng

Top 10 cách chữa trị viêm âm đạo hiệu quả nhanh chóng: Cách chữa trị viêm âm đạo hiệu quả nhanh chóng, cách chữa viêm âm đạo tốt nhất hay cách điều trị viêm âm đạo như thế nào an toàn cho sức khỏe luôn được nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu. Nguyên nhân là do bệnh viêm âm đạo rất dễ mắc phải nếu nữ giới chăm sóc vùng kín không đúng cách, gây ra tình trạng khí hư bất thường, ngứa rát “cô bé” và còn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày. Trong nội dung bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý Top 10 cách chữa trị viêm âm đạo có hiệu quả tốt đối với từng mức độ để bạn đọc cùng tham khảo, chọn lựa phương pháp điều trị viêm âm đạo thích hợp khi cần thiết.

Top 10 cách chữa trị viêm âm đạo hiệu quả nhanh chóng

Những dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo thường gặp ở nữ giới

Âm đạo có hiện tượng viêm nhiễm hay bệnh viêm âm đạo là tình trạng rất phổ biến, bất kể độ tuổi nào cũng có thể mắc nhưng thường gặp hơn cả vẫn là những người thuộc nhóm tuổi sinh sản. Viêm âm đạo có nhiều nguyên nhân, chủ yếu là nữ giới bị nhiễm vi khuẩn, nấm Candida, trùng roi Trichomonas hay ảnh hưởng từ nội tiết tố, dị ứng tại vùng kín…

Sở dĩ các chị em luôn lo lắng, tìm kiếm cách chữa trị viêm âm đạo bởi căn bệnh này sẽ gây ra những triệu chứng khó chịu ở vùng nhạy cảm như dưới đây:

Không chỉ khiến tâm lý chị em luôn lo lắng, hoang mang, chất lượng cuộc sống giảm sút mà bệnh lý này về lâu dài còn để lại ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Do đó, bạn cần có phương pháp chữa viêm âm đạo từ sớm, áp dụng cách điều trị viêm âm đạo phù hợp để phòng ngừa các vấn đề gây tác động tiêu cực đến sinh lý hay khả năng thụ thai.

Top 10 cách chữa trị viêm âm đạo hiệu quả nhanh chóng

Viêm âm đạo thực tế không quá khó chữa, thế nhưng để xử lý được một cách hiệu quả, phòng tránh viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần thì nữ giới phải lựa chọn đúng cách điều trị viêm âm đạo thích hợp với giai đoạn bệnh nặng, nhẹ khác nhau. Theo đó, nội dung dưới đây là thông tin chia sẻ 10 cách chữa viêm âm đạo phổ biến để chị em cùng tham khảo:

1. Cách chữa trị viêm âm đạo tại nhà đơn giản với nước muối loãng

Từ lâu, muối đã là nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm được biết đến với khả năng sát trùng, sát khuẩn, giúp ức chế các loại vi khuẩn và nấm ngứa có hại. Chính vì thế, chị em có thể sử dụng muối như một cách điều trị viêm âm đạo tại nhà để hỗ trợ làm giảm viêm nhiễm, ngứa ngáy vùng kín. Bạn cần chuẩn bị 1 chậu nước ấm rồi thêm vào 1 - 2 thìa nhỏ muối và khuấy đều, sau đó lấy nước muối loãng đã pha rửa phía ngoài vùng kín. Bước cuối cùng nên dùng nước sạch vệ sinh lại “cô bé” thêm một lần, lấy khăn thấm khô nước rồi mới mặc quần áo.

2. Gợi ý mẹo dùng lá trầu không chữa viêm âm đạo nhanh chóng

Nhắc đến những cách chữa trị viêm âm đạo trong dân gian thì chắc hẳn nhiều chị em đều đã nghe tới lá trầu không. Đây là thảo dược giúp giảm ngứa ngáy khó chịu, đau rát niêm mạc vùng kín, hỗ trợ khử mùi do khí hư bất thường… nhờ tinh dầu cùng những hoạt chất có lợi khác trong thành phần. Để cải thiện viêm âm đạo bằng lá trầu không, bạn hãy lấy 1 nắm lá tươi rửa sạch, vò nhẹ rồi đun sôi với nước cho tinh dầu ra hết. Nước đun lá trầu không trước tiên dùng xông hơi, tiếp đó khi đã nguôi bớt thì tận dụng để rửa nhẹ ngoài vùng kín.

3. Hướng dẫn cách điều trị viêm âm đạo hiệu quả từ lá ổi

Nhiều người từ trước đây đã ưu tiên dùng lá ổi trong những bài thuốc hỗ trợ chữa viêm âm đạo, mụn nhọt, bệnh hôi miệng… bởi trong thành phần của nó có chứa các hoạt chất flavonoids, quercetin… giúp tiêu viêm, kháng khuẩn, giảm mùi khó chịu. Cách chữa trị viêm âm đạo bằng việc sử dụng lá ổi cũng tương tự với cách dùng lá trầu không mà chúng tôi đã chia sẻ phía trên. Chị em lưu ý chọn loại lá ổi bánh tẻ, trước khi đun nước cần rửa sạch lá và ngâm nước muối loãng để làm sạch hết các tạp chất, tránh để viêm nhiễm nặng hơn.

4. Cải thiện triệu chứng bệnh viêm âm đạo tại nhà bằng dầu dừa

Cách điều trị viêm âm đạo đơn giản từ dầu dừa giúp giảm bớt viêm nhiễm, nấm ngứa, làm lành niêm mạc vùng kín, bổ sung độ ẩm cho “cô bé”... Cũng được nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau, ưu tiên chọn lựa áp dụng. Với mẹo chữa viêm âm đạo này, bạn hãy đảm bảo vệ sinh vùng nhạy cảm cho sạch sẽ, tiếp đó lấy một ít dầu dừa (loại nguyên chất) vừa đủ thoa nhẹ 1 lớp mỏng phía ngoài âm đạo. Chờ sau 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

5. Lá chè xanh là cách chữa trị viêm âm đạo hiệu quả ngay tại nhà

Lá chè xanh giúp kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị viêm nhiễm, ức chế vi khuẩn gây bệnh và chống oxy hóa với thành phần vitamin, các hoạt chất đặc biệt là EGCG. Cách điều trị viêm âm đạo bằng lá chè xanh khá đơn giản, bạn rửa sạch 1 nắm lá rồi ngâm cùng nước muối loãng nhằm loại bỏ đi hết các tạp chất. Đun sôi lá chè xanh với 1,5 - 2 lít nước sạch để thu được nước đun dùng xông hơi và rửa sạch vùng kín, lưu ý không thụt rửa sâu bên trong. Bạn nên kiên trì thực hiện mỗi tuần từ 2 - 3 lần để vùng nhạy cảm bớt mùi hôi, giảm viêm.

6. Hỗ trợ chữa viêm âm đạo và nấm vùng kín với giấm táo

Với công dụng kháng khuẩn, hạn chế viêm nhiễm, ức chế nấm men, giảm ngứa ngáy khó chịu và hỗ trợ cân bằng độ pH nhờ thành phần các axit hữu cơ, giấm táo cũng được dùng như một cách chữa trị viêm âm đạo đơn giản ngay tại nhà. Trước hết bạn hãy chuẩn bị chậu nước ấm rồi pha thêm 2 thìa nhỏ giấm táo, sử dụng nước này để vệ sinh bên ngoài vùng âm đạo sau đó rửa lại một lần nữa bằng nước sạch. Tuy nhiên, chị em lưu ý giấm táo không nên lạm dụng quá mức bởi sẽ khiến vùng kín bị đau rát.

7. Những cách điều trị viêm âm đạo nhanh chóng từ lá ngải cứu

Nếu như gặp phải triệu chứng tiết dịch âm đạo bất thường, ngứa rát vùng kín mức độ nhẹ do viêm nhiễm thì chị em cũng có thể tham khảo cách chữa trị viêm âm đạo bằng lá ngải cứu. Thành phần của ngải cứu chứa tinh dầu cùng một số loại hoạt chất có công dụng kháng viêm, giảm ngứa ngáy, sát khuẩn, chữa viêm âm đạo… khá tốt. Bạn hãy thử dùng nước đun từ lá ngải cứu để xông hơi vùng kín và vệ sinh ngoài âm đạo, kết hợp với việc uống nước lá ngải cứu giúp tăng thêm hiệu quả trị viêm nhiễm từ bên trong cơ thể.

8. Chữa viêm âm đạo tại nhà hiệu quả bằng sữa chua không đường

Sữa chua không chỉ có lợi ích trong việc làm đẹp, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt mà còn được nhiều chị em sử dụng để hỗ trợ cải thiện các vấn đề do viêm âm đạo gây ra. Đó là nhờ thành phần axit lactic, men vi sinh probiotic giúp lợi khuẩn phát triển, ức chế vi khuẩn có hại cũng như giúp duy trì độ pH của âm đạo. Chị em phụ nữ nên ăn sữa chua hàng ngày để bổ sung cho cơ thể các dưỡng chất cần thiết, hoặc phương pháp khác là lấy sữa chua không đường pha loãng với nước để vệ sinh phía bên ngoài của vùng kín giúp giảm ngứa.

Cách chữa trị viêm âm đạo dân gian tại nhà có mang lại hiệu quả không?

Ưu điểm của những cách điều trị viêm âm đạo kể trên là dễ thực hiện, không phải tốn kém nhiều chi phí, thế nhưng thực tế lại chưa có bất kỳ chứng minh nào cụ thể về hiệu quả mà đều chỉ do dân gian truyền lại. Nếu có tác dụng thì chúng thường chỉ giúp giảm bớt hiện tượng viêm nhiễm ở mức độ nhất định, hoàn toàn không thể thay thế phác đồ chữa bệnh viêm âm đạo do bác sĩ chỉ định. Bởi vậy, để được chẩn đoán chính xác và tư vấn cách chữa viêm âm đạo hiệu quả nhất thì bạn cần đến các cơ sở y tế, phòng khám phụ khoa uy tín.

Hiện tại, với những trường hợp bị viêm âm đạo với các mức độ từ nhẹ đến nặng khác nhau thì có thể áp dụng cách chữa trị viêm âm đạo nội khoa hoặc ngoại khoa như dưới đây:

9. Cách điều trị viêm âm đạo nội khoa: Dùng thuốc Tây y

Thuốc chữa viêm âm đạo thông thường gồm có viên uống, viên đặt phụ khoa và thuốc bôi bên ngoài, thích hợp để áp dụng khi giai đoạn viêm nhiễm của người bệnh chỉ mới khởi phát, giai đoạn còn nhẹ. Nhìn chung, cách chữa trị viêm âm đạo bằng thuốc do bác sĩ chỉ định có thể mang đến hiệu quả khá nhanh chóng giúp loại bỏ những tác nhân gây bệnh có hại, cải thiện tình trạng đau, ngứa rát, khí hư bất thường, quan hệ bị đau, ra máu vùng kín…

Tuy nhiên, thuốc Tây y dù đem lại hiệu quả khá tốt nhưng vẫn có thể xảy ra một số tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình sử dụng. Do vậy, chị em phụ nữ khi điều trị viêm âm đạo bằng thuốc cần chú ý dùng đúng liều lượng, đúng loại, không tùy tiện ngưng thuốc hoặc thay đổi theo ý muốn bởi sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả, dễ làm tái phát viêm nhiễm.

10. Cách chữa trị viêm âm đạo hiệu quả nhanh chóng với Oxygen

Trong thời gian qua, khi nhắc đến cách điều trị viêm âm đạo hiệu quả, an toàn thì nhiều chuyên gia y tế đều đánh giá cao về phương pháp Oxygen (O3) hiện đại. Đây là phương pháp chữa bệnh mới mẻ, sử dụng công nghệ tiên tiến, phù hợp cho nhiều giai đoạn viêm nhiễm âm đạo nặng nhẹ khác nhau. Chị em sẽ được yên tâm khi phương pháp này không cần can thiệp dao, kéo xâm lấn, không dùng thuốc, ngăn ngừa các vấn đề rủi ro xảy ra.

Theo bác sĩ chuyên khoa, nguyên lý hoạt động của Oxygen đó là dùng một thiết bị đầu dò chuyên dụng để dẫn các ion oxy hoạt tính vào bên trong nhằm xử lý tình trạng viêm nhiễm, diệt khuẩn, loại bỏ nấm ngứa, ký sinh trùng… Bên cạnh đó, cách chữa trị viêm âm đạo này cũng sẽ kích thích máu lưu thông tốt hơn để nhanh chóng tái tạo các tế bào mới, thay thế những tế bào đã viêm nhiễm, thúc đẩy quá trình làm lành tổn thương ở niêm mạc âm đạo.

Ngoài hiệu quả tốt, phương pháp chữa viêm âm đạo bằng Oxygen (O3) còn giúp khắc phục được các mặt hạn chế của cách điều trị truyền thống, sở hữu nhiều ưu điểm bao gồm:

Địa chỉ khám chữa viêm âm đạo tốt và uy tín ở đâu Hà Nội?

Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh là gợi ý tin cậy, chất lượng uy tín dành cho chị em phụ nữ nếu bạn vẫn còn phân vân tìm kiếm địa chỉ chữa viêm âm đạo ở đâu tốt tại Hà Nội. Phòng khám có giấy phép cấp bởi Sở Y tế, đã nhiều năm hoạt động và gây dựng niềm tin với số đông người bệnh về lĩnh vực thăm khám, điều trị bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh tình dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản nam, nữ giới. Ưu điểm của phòng khám phải kể đến:

Như vậy, bài viết là những chia sẻ về Top 10 cách chữa trị viêm âm đạo hiệu quả nhanh chóng, mong rằng đã đem lại cho bạn đọc thông tin bổ ích để lựa chọn đúng cách điều trị viêm âm đạo phù hợp với tình trạng của bản thân mình. Các chuyên gia vẫn đưa ra khuyến cáo để được chữa viêm âm đạo an toàn, đạt kết quả tốt thì chị em phụ nữ nên đến ngay cơ sở y tế thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa có chất lượng uy tín, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán cụ thể cũng như tư vấn phác đồ chữa bệnh hiệu quả cao.

Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan hoặc cần đặt lịch khám viêm âm đạo, vui lòng liên hệ hotline 0386 977 199 của chúng tôi để sớm nhận được sự giải đáp hoàn toàn miễn phí.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-chua-viem-vung-kin-tai-nha-a19929.html