Vitamin D3 uống vào lúc nào trong ngày? Lợi ích khi uống đúng cách

Vitamin D3 hay còn có tên gọi khác là cholecalciferol, đây là một loại vitamin có tính tan trong dầu, hoạt động qua gan và thận. Khi chúng hoạt động trong cơ thể sẽ liên kết với một số lượng tế bào để điều chỉnh canxi và phốt pho từ thức ăn được hấp thụ.

Những lợi ích mà vitamin D3 mang lại khi sử dụng đúng cách

Hiệu quả mà vitamin D3 mang lại có thể kể đến như tăng cường cho sức khỏe xương khớp, tăng đề kháng, hỗ trợ giảm cân và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Cụ thể như:

Vitamin D3 uống vào lúc nào trong ngày? Lợi ích khi uống đúng cách 1Vitamin D3 giúp giảm các nguy cơ về loãng xương và cải thiện sức mạnh cơ bắp

Không thể phủ nhận vai trò của vitamin D3 đối với chúng ta, tuy nhiên cơ thể người không thể tự tổng hợp được vitamin D3. Chính vì vậy, mỗi người cần phải tìm hiểu để biết được cách bổ sung loại vitamin này cho cơ thể một cách hiệu quả. Trong một số trường hợp nếu vitamin D3 cung cấp từ tự nhiên không đủ, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc bổ sung vitamin D3 theo dạng thực phẩm chức năng.

Một số nguồn bổ sung vitamin D3 hiệu quả

Chính vì cơ thể không thể tự tổng hợp được vitamin D3, nên việc bổ sung này cần được thông qua các biện pháp như thực phẩm, ánh nắng mặt trời hay các thực phẩm chức năng.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin D3

Bạn nên xây dựng chế độ ăn mỗi ngày với những thực phẩm giàu vitamin D3 như:

Vitamin D3 uống vào lúc nào trong ngày? Lợi ích khi uống đúng cách 2Các loại cá ngoài cung cấp vitamin D3 chúng còn rất giàu Omega-3

Vitamin D3 từ ánh nắng mặt trời

Tia cực tím UVB có trong ánh sáng mặt trời sẽ phản ứng cơ thể tạo ra vitamin D3. Cũng chính vì vậy, việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng là một cách để bổ sung vitamin D3 hiệu quả. Lời khuyên của các chuyên gia là mỗi ngày nên tắm nắng khoảng 15 phút để cơ thể hấp thụ đủ vitamin D3.

Vitamin D3 uống vào lúc nào trong ngày? Lợi ích khi uống đúng cách 3Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng là một cách để bổ sung vitamin D3 hiệu quả

Tuy nhiên nên chọn ánh nắng sớm hoặc chiều muộn để tránh việc nắng gắt sẽ phát sinh một số vấn đề cho da, có thể gây ra ung thư da.

Vitamin D3 uống vào lúc nào trong ngày?

Theo các nghiên cứu cho thấy, bạn có thể bổ sung vitamin D3 vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Vì khi nó đi vào cơ thể sẽ được lưu trữ trong chất béo và hoạt động khi cơ thể cần.

Vì tính chất tan trong chất béo của vitamin D3 mà bạn có thể bổ sung nó trước bữa ăn để khi kết hợp với thực phẩm có chứa chất béo thì nó sẽ được hấp thụ một cách tốt nhất. Các chuyên gia khuyến khích các bạn nên bổ sung vitamin D cùng với các loại thực phẩm như dầu ô liu hay bơ vì nó là nguồn chất béo có lợi.

Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc khi bổ sung quá nhiều vitamin D sẽ gây ra tình trạng ngộ độc, vôi hóa xương hay làm cứng các mạch máu. Dấu hiệu nhận biết khi cơ thể nạp quá nhiều vitamin D là buồn nôn, khó thở và đau đầu.

Hy vọng thông qua bài viết trên phần nào giúp bạn trả lời được câu hỏi vitamin D3 uống vào lúc nào trong ngày. Cùng với đó là biết tới những lợi ích to lớn mà loại vitamin này đem lại cho cơ thể chúng ta. Theo dõi nhà thuốc Long Châu để biết thêm nhiều điều bổ ích khác nhé.

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-uong-vitamin-d3-bon-a20004.html