Cách làm món thịt bò om dưa để ghi điểm dịp cuối tuần

Để đổi món, thay đổi khẩu vị, các chị em hoàn toàn có thể học cách làm món thịt bò om dưa ngon miệng để trổ tài vào dịp cuối tuần. Đây là cách chế biến thịt bò được nhận xét là thơm mềm, chua chua bùi bùi rất hấp dẫn. Tuy nhiên để làm được món bò om ngon nhất, TASTY Kitchen sẽ mách nhỏ các bạn vài kinh nghiệm sau đây.

Bước 1: Chọn mua các loại nguyên liệu

Mọi cách làm món thịt bò om dưa muốn thành công, đem đến hương vị thơm ngon nhất đều phụ thuộc vào chất lượng của các loại nguyên liệu. Trong đó, hai nguyên liệu chính là thịt bò cũng như dưa chua cần được đặc biệt chú trọng.

Khi đi chợ, đi siêu thị, chị em chọn thịt bò khéo thì món ăn về sau mới mềm và thơm được. Tương tự như thịt bò, không phải loại dưa muối nào cũng thích hợp để nấu món bò om. Có thể nói, khả năng thành công của món bò om dưa nằm ở bước đầu tiên là chọn mua các loại nguyên liệu này.

Cach Lam Mon Thit Bo Om Dua 1
Cách làm món bò om dưa ngon không thể bỏ qua khâu chọn nguyên liệu

Nếu các chị em vẫn đang bối rối vì vấn đề chọn thực phẩm thì TASTY Kitchen sẽ cung cấp một số mẹo như sau nhé!

Bước 2: Cách làm món thịt bò om dưa - Sơ chế nguyên liệu

Sau khi đã mua đúng các nguyên liệu theo công thức cách làm món bò om dưa nói trên, chị em sẽ tiến hành sơ chế chúng trước khi nấu chín. Cách sơ chế khá đơn giản:

Cach Lam Mon Thit Bo Om Dua 2
Để nấu món bò om dưa, chúng ta cần thái thịt bò thành miếng vuông vừa ăn

Bước 3: Xào dưa và thịt bò

Cách làm món thịt bò om dưa mà TASTY Kitchen đang tư vấn đến các chị em đặc biệt ở chỗ chúng ta sẽ thực hiện xào cho săn lại, gia vị thấm đều rồi mới cho nước vào om. Cách xào tương đối đơn giản, chị em chỉ cần đặt nồi lên bếp, cho một chút dầu ăn rồi đổ hành băm nhỏ vào đảo đều tay trước. Khi hành đã hơi ngả vàng và có mùi thơm thì cho thêm thịt bò vào đảo tiếp. Khi nào bò chín tái thì tạm thời để ra một đĩa sạch.

Cần đảo thịt bò và dưa riêng riêng trước khi om

Tiếp tục đổ thêm dầu ăn vào nồi, cho cà chua vào đảo đều, khi cà chua đã hơi chín tái thì đổ dưa chua vào. Đảo đều tay đến khi dưa nóng thì cho phần thịt bò chín tái vừa nãy vào đảo chung. Thời gian xào dưa, thịt bò và cà chua khá nhanh, chỉ cần khoảng 1 phút là được.

Cach Lam Mon Thit Bo Om Dua 3
Nếu chị em muốn món bò om dưa ngậy hơn thì khi xào dưa có thể cho thêm thịt ba chỉ thái mỏng hoặc top mỡ.

>> Xem thêm các món ăn hấp dẫn của Bếp nhà TASTY

Bước 4: Cho nước vào nồi để om/kho

Sau khi đảo thịt bò và dưa chín săn thì chúng ta đổ nước xâm xấp mặt thịt và đun sôi rồi hạ nhỏ lửa. Trong quá trình kho và om chúng ta có thể nêm nếm thêm gia vị nếu thấy nhạt so với khẩu vị chung. Tùy vào loại thịt bò chị em chọn mà thời gian đợi om/kho có thể khác nhau. Ví dụ thịt thăn bò chỉ cần kho trong khoảng 40 phút nhưng thịt gân bò lại cần kho 1 tiếng thì mới chín mềm.

Cach Lam Mon Thit Bo Om Dua 4
Thịt bò om dưa có màu sắc và mùi vị rất hấp dẫn

Khi thịt đã chín đạt yêu cầu thì múc ra bát, có thể rắc thêm chút tiêu hoặc hành tươi cho thơm, dậy vị.

Vừa rồi TASTY Kitchen đã cùng các chị em vào bếp thực hiện công thức cách làm món thịt bò om dưa ngon tuyệt hảo. Món ăn này rất thích hợp cho những dịp gia đình quây quần hoặc muốn đổi món, khiến bữa cơm trở nên lạ miệng hơn. Chúc các chị em thành công và đừng quên tham khảo thêm nhiều công thức nấu ăn khác tại website của chúng tôi nhé!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/suon-bo-kho-dua-chua-a22102.html