Thu Mua Các Loại Rượu Ngoại - Cung Cấp - Mua Bán Các Loại Rượu Xách Tay Chính Hãng. Cam Kết Hoàn Tiền * 10 Lần Nếu Phát Hiện Bán Hàng Giả

Màu rượu có nghĩa là gì?

Bạn đã bao giờ tự hỏi một chai Chardonnay mình định mua sẽ đậm hay nhạt? Trên thực tế, chúng ta có thể nhận biết điều này bằng cách quan sát màu sắc của rượu. Đối với nho Chardonnay, chứa nhiều chiết xuất hơn, chúng thường có màu vàng đậm. Màu rượu có thể giúp ích cho bạn rất nhiều nếu bạn thuộc tuýp người thích sưu tầm rượu. Bạn có thể nhìn vào các dấu hiệu màu sắc bên ngoài của chai để xác định tiềm năng của mỗi chai. Ví dụ: Một chuỗi nho Syrah màu xanh lam được làm trên vành của một ly thủy tinh có chứa axit thấp. Tính axit là một trong những đặc điểm quan trọng của rượu vang được ủ trong gỗ sồi trong nhiều năm.

Quan sát màu sắc là bước đầu tiên trong quá trình nếm thử rượu vang. Bước này giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về loại rượu mà bạn đang thử. Vậy những màu sắc khác nhau nói lên điều gì về những chai rượu vang, hãy cùng Vuaruoungoai tìm hiểu về khía cạnh này nhé.

Ngoài ra, bạn sẽ có thể dự đoán rượu được ủ trong thùng gỗ sồi hay thép không gỉ dựa trên màu rượu. Rượu vang đã được lên men trong thùng gỗ sồi sẽ có màu sắc đậm đà và căng mọng hơn, gần như chuyển sang màu vàng nâu.

Bảng màu rượu

màu rượu

Màu rượu vang đỏ

Một loại rượu được làm từ nhiều loại nho đỏ (hoặc đen) khác nhau. Hầu như ai cũng biết nhưng không mấy ai biết rằng nước ép nho thực chất là nước hoa quả không màu. Màu sắc của rượu sẽ phụ thuộc vào màu của vỏ nho và thời gian vỏ đã tiếp xúc với nước ép. Ngâm vỏ nho trong nước ép nho không chỉ cho chúng ta màu sắc mà còn cho phép vỏ chiết xuất tannin.

Annin chứa các chất làm cho rượu vang đỏ có hương vị phong phú hơn rượu vang trắng. Rượu vang đỏ còn non thường chứa nhiều tanin. Theo thời gian, chất tannin giảm dần và sau đó kết hợp hài hòa với các thành phần còn lại của rượu. Và đó sẽ là lý do tại sao rượu vang đỏ thường lâu hơn rượu vang trắng.

màu rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ nhạt

Rượu vang đỏ nhạt có xu hướng có màu sáng hơn và trong hơn. Hoặc, bạn có thể xem qua giải pháp. Màu từ tím tươi đến đỏ ruby ​​thường là đặc trưng của nho Pinot Noir, Gamay. Một số vùng rượu vang cũng thường tạo ra màu đỏ nhạt như Zweigelt, St. Laurent.

Rượu vang đỏ trung bình

Rượu vang đỏ trung bình có xu hướng cho màu sắc trung bình phong phú. Loại rượu này rất đa dạng và bao gồm một số giống nho tinh tế. Các giống có màu như vậy là Garnacha đỏ, Zinfandel và Sangiovese.

Hoàn toàn rượu vang đỏ

Hoàn toàn rượu vang đỏ thường có màu tối cho nhiều loại tannin. Loại rượu này được chiết xuất nhiều từ nho nên có độ dày lớn và dung dịch không trong suốt. Đây là loại rượu thường được sử dụng các giống nho tự nhiên. Nho đỏ Syrah và Malbec với Cabernet Sauvignon hay Mourvedre đều cho màu sắc giống nhau.

Rượu vang đỏ cũ

Khi mở một chai rượu vang đỏ lâu năm, chúng sẽ có màu hơi nâu. Nhiều loại rượu sẽ để được khoảng 20 năm hoặc hơn mà không bị thay đổi màu sắc nhiều. Nhưng nho Nebbiolo và Merlot chuyển sang màu cam nhanh hơn so với rượu vang.

Rượu hoa hồng

Rượu hoa hồng Hoa hồng thường được làm từ giống nho Mourvedre. Vỏ nho không tiếp xúc lâu với nước ép. Nên tạo ra một loại rượu có màu đỏ rất nhẹ. Nho làm từ rượu vang hồng của Pinot Noir có hương vị từ nhạt đến đỏ tươi tương tự như Garnacha.

rượu trắng

màu rượu trắng

Hầu hết các loại rượu vang trắng đều được làm từ các giống nho có màu xanh lá cây (hoặc trắng) khác nhau như Riesling, Sauvignon Blanc, Chardonnay,… Màu sắc của rượu vang trắng không phải toàn màu trắng mà còn có màu vàng, vàng rơm,… Vì màu sắc của rượu vang trắng phụ thuộc. về màu sắc của vỏ nho.

Một số kiểu rượu vang trắng được làm từ nho đỏ. Ngoài ra, Champagne không được làm từ nho trắng mà được trộn từ Pinot Noir và Pinot Meunier (nho đỏ có vỏ đen).

Một số loại rượu trắng nhẹ từ trong suốt đến vàng nhạt-xanh lục. Hầu hết các phong cách này thường là rượu vang trắng trẻ. Nho được sử dụng trong các loại rượu này thường là Pinot Grigio, Albarino, Muscadet và Vinho Verde.

Rượu trắng vừa

Hầu hết các loại rượu trắng trung bình màu vàng nhạt. Ví dụ về nho phù hợp với rượu vang là Sauvignon Blanc, Vinho Verde và Unoaken Chardonnay.

Rượu trắng nguyên chất

Rượu trắng nguyên chất được sản xuất gần như rượu vang đỏ. Nó có hàm lượng chiết xuất cao và giàu axit. Rượu mang lại cảm giác gỗ sồi lớn với hương thơm của vani và kem. Nho trắng được sử dụng trong rượu là Chardonnay, Marssanne và Viognier.

Rượu trắng già

Rượu trắng già Rất ít được sản xuất. Vì chúng mất hết màu vàng bên trong. Rượu để càng lâu thì cảm giác rượu càng kém theo thời gian. Rượu vang trở nên nhạy cảm với ánh sáng nên dần dần có màu cam hơn theo thời gian.

Rượu hoa hồng

màu rượu vang hồng

Rượu vang hồng hay rượu ngọt rất nóng là loại rượu dành cho phụ nữ. Rất khó để xác định màu sắc trong màu hồng vì nó dao động từ hồng nhạt đến đỏ nhạt. Nhưng nếu nhắm mắt thưởng thức rượu hồng, đặc biệt là hồng khô, bạn sẽ không biết đó là rượu vang trắng hay rượu vang đỏ. .

Một số có màu hoa cà, một số có màu hoa cà nhạt hoặc Vanilla nhẹ. Một số thậm chí có màu cam hoặc màu be. Sự đa dạng về màu sắc của quả nho cũng phụ thuộc vào hàm lượng phenolic của nho, đặc biệt là sắc tố đỏ trong vỏ nho, cùng với thời gian vỏ nho tiếp xúc với nước nho.

Kết luận: Trên đây là tổng hợp các loại sắc rượu mà bạn nên biết được mình tổng hợp trong bài viết này. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu tổng quan về màu rượu vang.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/mau-ruou-vang-a22430.html