Cách mở khóa Van xăng xe Wave cho tất cả các phiên bản từ cũ tới mới nhất

Hướng dẫn sử dụng Cách mở khóa van xăng xe wave honda như chức năng công dụng, vị trí ở đâu, nguyên lý hoạt động, cách điều chỉnh chính xác. Trong bài viết có chia sẻ khóa xăng xe Wave RSX, RS, ZX, Wave Alpha, Wave 50cc, Wave 110, Wave 125i, Wave S, Wave độ, Wave thái tàu, Wave Fi, phun xăng điện tử, đồng hồ điện tử, bản đặc biệt, Wave repsol…

Khóa xăng xe hiện nay được rất nhiều dòng xe Wave sử dụng, chằng hạn như: Wave Alpha, Wave RSX, Wave RS,… Vậy khóa xăng xe là gì? công dụng thế nào? sử dụng ra sao?Cùng tìm hiểu một số thông tin về thiết bị khóa xăng xe Wave qua bài viết dưới đây.

Những điều bạn cần biết về khóa xăng xe Wave

Khóa xăng là gì?

khóa xăng xe máy
khóa xăng xe máy

Khóa xăng là một van khóa nhỏ làm từ kim loại không gỉ giúp ta kiểm soát số lượng xăng đi từ bình xăng xuống bộ chế hòa khí (bình xăng con)

Khóa xăng xe này chỉ có trên các xe Wave sử dụng bộ chế hòa khí ( bình xăng con). Những xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử chẳng hạ như dòng RSX từ 2014 đổ đi thì sẽ không có đâu! Khỏi mất công tìm!

Khóa xăng xe Wave nằm đâu? Chức năng của khóa xăng xe Wave là gì?

Khóa xăng xe Wave là bộ phận được đặt dưới bình xăng xe hoặc sát với bộ chế hòa khí (bình xăng con) của xe Wave.

Khóa xăng có hình dạng lưỡi gạt xoay và kích thước nhỏ nên cần quan sát kỹ mới nhìn thấy được.

Chức năng của khóa xăng xe là giúp ta kiểm soát lượng xăng đi từ bình xăng chính xuống bộ chế hòa khí (bình xăng con). Nhằm giảm hiện tượng xe sặc xăng, không thể khởi động máy.

khóa xăng xe máy
Khóa xăng xe máy

Xem Ngay: Báo giá dịch vụ đánh chìa khóa xe máy wave rsx alpha rx các loại phòng khi mất chìa khóa hay hỏng ổ khóa.

Khi nào cần sử dụng khóa xăng ?

Dù là một bộ phận tương đối quan trọng đối với giai đoạn cung cấp nhiên liệu cho xe tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được khi nào chúng ta cần đến nó.

Khóa xăng xe Wave không phải lúc nào cũng khóa lại là được. Cần phải có thời điểm nhất định. Thông thường, khóa xăng xe máy sẽ mở (on) để hỗ trợ cung cấp nhiên liệu cho động cơ xe. Tuy nhiên, khi gặp hiện tượng “sặc xăng” thì rất cần khóa xăng để xử lý.

Cụ thể, sặc xăng để chỉ tỷ lệ hỗn hợp khí và xăng bên trong bộ chế hòa khí (bình xăng con) nhiều hơn mức cần thiết. Điều này làm động cơ xe không thể tạo ra hiện tượng cháy nên không thể nổ máy.

Một số trường hợp khác mà chúng ta cũng cần tác động đến khóa xăng xe máy. Khi bộ phận hòa khí của xe gặp một vài vấn đề mà nguyên nhân có thể do bướm gió của xe xảy ra vấn đề.

Cách khóa và mở khóa xăng xe Wave

khóa xăng xe máy
khóa xăng xe máy

Cách khóa xăng xe máy vô cùng đơn giản. Sau khi xác định tình trạng xe cần đóng khóa xăng xe, bạn cần tìm vị trí của khóa xăng được trang bị trên xe của mình.

Quan sát kỹ trên bề mặt khóa xăng, thấy có 2 trạng thái mở (on) và đóng (off) được biểu hiện bằng chữ. Cuối cùng, chỉ cần thao tác nhẹ, vặn khóa xăng về phía Off là xong.

Cách mở khóa xăng xe máy cũng tương tự như vậy. Chỉ việc vặn khóa lại về vị trí on là được.

XEM NGAY: Hình ảnh Chi phí Lắp đặt lắp khóa smartkey cho xe Wave chính hãng mới nhất Full chức năng Honda

Các loại khoá xăng xe Wave và giá thành của chúng trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại khóa xăng. Hầu như các đại lí đều có và giá thành cũng tương đối rẻ. Thợ Khóa Phương Đông sẽ giới thiệu cho bạn 2 loại được sử dụng nhiều nhất nhờ tính ổn định cao.

Khoá xăng xe máy Cafe

khóa xăng cafe cho xe máy
khóa xăng cafe cho xe máy

Khoá xăng cafe cho xe máy là loại khoá xăng đẹp mắt, chất lượng cao đến từ hãng OEM.. Khóa có độ xoay nhẹ nhàng, không cứng, phần ống nhựa tốt khi tiếp xăng nhẹ nhàng.

Khoá xăng cafe hàng cao cấp có ống dẫn xăng thông đến ống nhựa bên dưới khi tiếp xúc với xăng không.

Giá thành của khóa xăng cafe vào khoảng 100.000VNĐ -120.000 VNĐ

Xem Ngay: Bảng báo giá thay ổ khóa xe Wave alpha, Wave RSX RS SX… cho tất cả đời xe mới nhất

Khoá xăng xe máy 67

khóa xăng 67 cho xe máy
khóa xăng 67 cho xe máy

Khoá xăng 67 cho xe máy là hàng Việt Nam chất lượng cao. Thiết kế đơn giản, dễ nhìn, chất liệu khoá không gỉ, không oxi hoá.

Khoá xăng này có hai ống dẫn xăng có đường kính lớn hơn các loại khác, giúp dẫn xăng thông thoáng và dễ dàng hơn cho người dùng lau chùi hàng ngày.

Giá thành của khóa xăng cafe vào khoảng 45.000 VNĐ-60.000 VNĐ

Qua bài viết trên, hi vọng các bạn đã nắm được nguyên lí sử dụng khóa xăng xe Wave và có thêm những mẹo hay cho em Wave của mình nhé!

thợ sửa khóa tại nhà Phương Đông
Hình ảnh: Đội thợ sửa khóa tại nhà Phương Đông

Hệ Thống Cửa Hàng Sửa Khóa Tại Nhà PHƯƠNG ĐÔNG:

Địa chỉ cửa hàng:

Email: thokhoaphuongdong@gmail.com

Website: https://thokhoahanoi.com

Theo dõi chúng tôi trên Mạng Xã Hội:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/mo-khoa-xang-xe-wave-rsx-a23814.html