8 cách làm mặt nạ trứng gà mật ong đắp mặt mang lại hiệu quả cao

Trứng gà và mật ong chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe và có nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời cho làn da. Cách làm mặt nạ trứng gà mật ong như thế nào? Chị em cần lưu ý những điều gì khi sử dụng loại mặt nạ này? Hãy cùng Eco Pharma tìm hiểu ngay sau đây.

Cách làm mặt nạ trứng gà mật ong

Những tác dụng khi đắp mặt nạ trứng gà mật ong

Nhờ chứa hàm lượng vitamin A, B1, B6, E, K và khoáng chất canxi, sắt, magie dồi dào, lòng trắng trứng gà có thể hạn chế được tình trạng mụn, kiểm soát da nhờn và làm se khít lỗ chân lông (1).

Ngoài ra, protein, collagen và các loại vitamin trong trứng gà còn có tác dụng dưỡng da và chống oxy hóa hiệu quả. Làn da sẽ trở nên săn chắc, đàn hồi và ít xuất hiện nếp nhăn nếu được chăm sóc bằng trứng gà hàng tuần.

Trong khi đó, mật ong lại làm đẹp da bằng các thành phần riêng của nó. Mật ong chứa enzyme lysozyme giống như trứng gà, có khả năng diệt khuẩn và làm sạch da. Nhờ giàu chất chống viêm tự nhiên, loại thực phẩm ngọt ngào này còn bảo vệ da khỏi vi khuẩn gây viêm dẫn đến mụn trứng cá. Hình thái sánh quyện của mật ong nói lên rằng nó chứa đầy nước và các thành phần bổ dưỡng khác, thứ mà làn da luôn cần để trở nên căng mọng, mịn màng.

Tuyệt vời hơn, axit alpha-hydroxy trong mật ong còn có tác dụng làm sạch tế bào chết, kích thích tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sắc tố, giữ cho da luôn đều màu và trắng sáng (2). Mật ong cũng rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và duy trì sự tươi trẻ cho làn da của bạn.

Sự kết hợp của hai thành phần trên tạo thành mặt nạ trứng gà mật ong rất nhiều lợi ích cho làn da như:

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp trứng gà mật ong với các nguyên liệu khác để làm mặt nạ cho da như sữa chua, nghệ, chanh… nhằm nâng cao hiệu quả làm đẹp. Hơn nữa, mặt nạ lòng trắng trứng gà và mật ong rất dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí.

Tác dụng của mặt nạ lòng trắng trứng gà với mật ong
Mặt nạ lòng trắng trứng gà với mật ong chứa nhiều thành phần rất tốt cho làn da

>>> Xem thêm: Cấu tạo của làn da

Hướng dẫn cách làm mặt nạ trứng gà mật ong đắp mặt

Có rất nhiều công thức mặt nạ trứng gà mật ong khác nhau để chăm sóc, làm đẹp da hàng tuần. Nhưng chị em có thể tham khảo 8 cách làm mặt nạ trứng gà mật ong cơ bản sau đây:

1. Hòa trộn mặt nạ lòng đỏ trứng gà mật ong

Sử dụng lòng đỏ trứng gà với mật ong đắp mặt có thể mang đến nhiều công dụng bất ngờ.

Bạn cần chuẩn bị:

Cách làm mặt nạ mật ong trứng gà như sau:

2. Làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà mật ong và chanh giúp trắng da

Chanh tươi chứa nhiều vitamin C, giúp da chống lão hóa, giảm sản sinh melanin và làm trắng da. Các axit tự nhiên trong chanh tác dụng sâu, loại bỏ lớp sừng và tế bào chết của da, mang đến làn da trắng mịn tự nhiên.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà với mật ong và chanh tươi rất phù hợp cho những người thường xuyên tiếp xúc với tia UV của mặt trời, sử dụng máy vi tính thường xuyên khiến da xuất hiện nhiều hắc sắc tố.

Bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Mặt nạ lòng trắng trứng gà mật ong và chanh
Mặt nạ lòng trắng trứng gà mật ong và chanh

3. Mặt nạ trứng gà mật ong trị nám cùng tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ chứa nhiều curcumin có tác dụng làm giảm mụn, mờ sẹo, chống viêm và giảm vết thâm giúp da mặt trắng sáng. Đây là nguyên liệu có tác dụng hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết, làm mờ nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa da.

Nghệ rất giàu các chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do phá hủy các tế bào da khỏe mạnh. Mặt nạ nghệ mật ong trứng gà là cách làm đẹp tuyệt vời cho chị em ngay tại nhà.

Bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

4. Công thức làm mặt nạ trứng gà mật ong sữa chua

Sữa chua chứa nhiều thành phần có tác dụng làm đẹp cho da như kẽm - một khoáng chất thiết yếu có khả năng chống viêm, làm săn da, điều chỉnh lượng bã nhờn, cải thiện tình trạng mụn trứng cá và mụn bọc. Vitamin nhóm B (B2, B5, B15) có tác dụng cấp ẩm và bảo vệ tế bào da khỏi những tổn thương do gốc tự do gây ra.

Axit lactic - một trong những thành phần chính của sữa chua, hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn hình thành các nếp nhăn mới hoặc các vết chân chim quanh mắt.

Bạn cần chuẩn bị:

Cách làm trắng da bằng trứng gà và mật ong cùng sữa chua không đường:

5. Tẩy da chết bằng mặt nạ mật ong trứng gà và bã cà phê

Bã cà phê có vô số hạt nhỏ li ti giúp loại bỏ lớp tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn tích tụ sâu trong lỗ chân lông, mang đến làn da mịn màng, tươi sáng. Làn da sạch sẽ sau khi tẩy tế bào chết cũng dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ những loại mỹ phẩm.

Bã cà phê giúp nuôi dưỡng làn da, kích thích sản sinh tế bào mới và cải thiện sắc tố, từ đó làm da sạm nám trở nên sáng màu hơn. Nguyên liệu này còn kích thích sản sinh collagen, nâng cao độ đàn hồi. Bạn nên đắp mặt nạ mật ong trứng gà và bã cà phê từ 2 - 3 lần mỗi tuần để có kết quả làm đẹp tốt nhất.

Bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Mặt nạ lòng trắng trứng gà mật ong và cà phê
Mặt nạ lòng trắng trứng gà mật ong và bã cà phê có tác dụng làm da trắng sáng

6. Làm trắng da mặt bằng trứng gà và mật ong cùng bột yến mạch

Bột yến mạch chứa dưỡng chất saponin có khả năng làm sạch, dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết cho da. Chất avenanthramide trong bột yến mạch giúp chống viêm nhiễm tự nhiên và làm lành vết thương. Chất này được dùng để chữa trị chứng ngứa và khô da. Ngoài ra, saponin trong bột yến mạch có tác dụng chống lão hóa và làm mịn da rất hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị:

Cách đắp mặt nạ trứng gà mật ong cùng bột yến mạch:

7. Dưỡng da mặt bằng mật ong trứng gà và dầu oliu

Oliu là một loại cây truyền thống của vùng Địa Trung Hải, có nhiều công dụng làm đẹp da. Chất béo trong dầu oliu có tác dụng duy trì độ ẩm và làm dịu vùng da tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói thuốc lá và các chất ô nhiễm. Các hoạt chất chống oxy hóa như polyphenol và vitamin E của nó hỗ trợ trung hòa gốc tự do và giảm nếp nhăn (3).

Nhờ đó dầu oliu có thể hỗ trợ kháng viêm và kiểm soát vi khuẩn trên da, cải thiện mụn trứng cá, giúp da mịn màng và giàu sức sống. Chị em hãy đắp mặt trứng gà mật ong và dầu oliu 2 - 3 lần mỗi tuần sẽ có kết quả tốt.

Bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

8. Làm da trẻ đẹp từ mặt nạ mật ong trứng gà và vitamin E

Vitamin E chứa alpha-tocopherol có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, hỗ trợ kháng viêm và thúc đẩy tái tạo da. Vì thế, loại vitamin này giúp làm mờ sẹo, mang đến làn da mịn màng cho bạn.

Ngoài ra, khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời của vitamin E còn cải thiện rất tốt trình trạng da bong tróc và sần sùi. Mặt nạ mật ong lòng trắng trứng gà và vitamin E là công thức tuyệt vời cho chị em có làn da khô.

Bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

>>> Xem thêm: Thông tin về sắc tố melanin

Lưu ý cần biết khi làm và đắp mặt nạ trứng gà cùng mật ong

Chị em cần lưu ý những điều sau khi làm và đắp loại mặt nạ này để đạt được hiệu quả cao:

Lưu ý khi dùng mặt nạ lòng trắng trứng gà mật ong
Bạn cần chọn trứng gà sạch và an toàn để đắp mặt

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm trắng da hiệu quả

Nhận định các phương pháp làm đẹp da bằng trứng gà và mật ong

Công thức mặt nạ trứng gà mật ong có cả điểm cộng và điểm trừ.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

*Lời khuyên: Bạn nên sử dụng loại mặt nạ này theo đúng liều lượng của các nguyên liệu, tần suất sử dụng trong một tuần và tham khảo ngay ý kiến của bác sĩ nếu cảm thấy những bất thường xuất hiện trên da sau khi dùng mặt nạ.

Một số câu hỏi thường gặp khi dùng mặt nạ trứng gà mật ong

1. Mặt nạ trứng gà mật ong có bắt nắng không?

Mặt nạ trứng gà mật ong không làm cho da bị bắt nắng nhưng cũng không có tác dụng chống nắng cho da. Vì thế, bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ da khỏi tia UV.

2. Đắp mặt nạ trứng gà mật ong hàng ngày có được không?

Bạn không nên đắp mặt nạ trứng gà mật ong mỗi ngày, vì tính chất tẩy tế bào chết của mật ong sẽ khiến da bị mỏng đi, dễ kích ứng và khiến da dễ nổi mụn hơn. Việc đắp mặt nạ thường xuyên có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tăng khả năng bị mụn cho những người có làn da nhờn. Ngoài ra, sự lạm dụng mặt nạ này còn gây ra một số phản ứng phụ như kích ứng da, da bị sưng đỏ và mẩn ngứa.

Vì vậy, bạn chỉ nên đắp mặt nạ trứng gà mật ong từ 1 - 2 lần mỗi tuần để cung cấp dưỡng chất thiết yếu và phát huy tối đa hiệu quả làm đẹp của mặt nạ.

3. Đắp mặt nạ trứng gà mật ong có phù hợp cho mọi loại da?

Mặt nạ trứng gà mật ong phù hợp với hầu hết các loại da, nhưng bạn vẫn cần lưu ý về tần suất và cách kết hợp với các nguyên liệu khác để có hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn có da khô, bạn có thể đắp từ 2 - 3 lần mỗi tuần và kết hợp với các nguyên liệu dưỡng ẩm như dầu dừa, sữa chua,…

Nếu bạn có da dầu hoặc da mụn, hãy đắp từ 1 - 2 lần mỗi tuần và kết hợp với các nguyên liệu làm sạch và kháng viêm như chanh, tinh bột nghệ,…

Mặt nạ trắng da mật ong có phù hợp với mọi loại da?
Mặt nạ trứng gà mật ong phù hợp với hầu hết các loại da và bạn có thể đắp 2 lần mỗi tuần

4. Mức độ an toàn của mặt nạ trứng gà mật ong như thế nào?

Mặt nạ lòng trắng trứng gà mật ong an toàn cho đa số làn da của chị em. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số trường hợp nhỏ chị em gặp tác dụng phụ do dị ứng với trứng gà, mật ong hoặc sử dụng loại mặt nạ này chưa đúng cách.

Cách làm mặt nạ trứng gà mật ong rất dễ dàng, tiết kiệm chi phí và hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Vì thế chị em hãy kiên trì đắp loại mặt nạ này để có được làn da trắng sáng và khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu có bất thường trên da sau khi dùng mặt nạ, bạn nên dừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/mat-na-trung-ga-mat-ong-a24066.html