Du học châu Âu tại Malta - Tất cả mọi điều bạn cần phải biết

Là một quốc đảo nằm trong khối Liên minh châu Âu (EU) nhưng Malta lại có điều kiện xin visa khá đơn giản. Ngoài ra, nhờ chất lượng giáo dục tốt nhưng chi phí tiết kiệm, Malta hiện là lựa chọn của nhiều bạn trẻ muốn trải nghiệm cuộc sống và học tập theo tiêu chuẩn châu Âu. Du học Malta cũng là một một bước đệm hoàn hảo để chuyển tiếp sang Anh Quốc và nhiều nước khác trên thế giới.

TỔNG QUAN VỀ ĐẤT NƯỚC MALTA

Vị trí địa lý

Malta là một quốc đảo nhỏ với với diện tích chỉ 316 km2, thuộc vùng Địa trung Hải và chỉ cách Italy 93km về phía Nam. Nơi đây nổi tiếng với các di tích lịch sử cổ xưa, khí hậu dễ chịu, người dân thân thiện và khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn.

du-hoc-tai-malta-2Malta - Quốc đảo Châu Âu tươi đẹp với chất lượng sống cao, chi phí sinh hoạt hợp lý

Do tọa lạc tại vị trí quân sự chiến lược, Malta từng phải đối mặt với nhiều lần bị đô hộ và chiếm đóng bởi những đế quốc hùng mạnh từ thời trung cổ cho đến 1974 mới hoàn toàn được giải phóng trở thành nước Cộng hòa Malta tươi đẹp, kinh tế phát triển như ngày nay.

Khí hậu và ẩm thựcĐến với Malta, bạn sẽ được tận hưởng khí hậu cận biển điển hình với mùa đông không quá lạnh và mùa hè mát mẻ, tạo điều kiện để tận hưởng hết những vẻ đẹp của bờ biển nơi đây.

Ẩm thực cũng là một điểm thu hút của hòn đảo này. Theo nhận xét của các chuyên gia ẩm thực, thậm chí ẩm thực của Malta còn nổi bật hơn so với Hoa Kỳ. Những món ăn tại Malta luôn theo mùa và rất tươi ngon sẽ chinh phục bất cứ ai thưởng thức dù chỉ 1 lần.

Với hơn 300 ngày nắng trong năm, Malta nổi tiếng với những hoạt động ngoài trời như lướt sóng, đua thuyền, cưỡi ngựa… và những buổi hòa nhạc ngẫu hứng có ở khắp mọi nơi.Quốc gia phát triển về du lịchDù là quốc gia có diện tích nhỏ nhất trong khu vực Châu Âu, song Malta lại có nền kinh tế thịnh vượng và vững mạnh. Dịch vụ, du lịch và hàng hải là những ngành trọng điểm nhất của đất nước, mang lại nguồn thu lớn mỗi năm.

Với sự phát triển vượt trội về mặt du lịch, đất nước này được gọi là một resort khổng lồ, nơi bạn có thể tận hưởng những ngày nghỉ tuyệt vời bên biển xanh, cát trắng, nắng vàng đúng nghĩa. Không chỉ vậy, Malta còn là một điểm du lịch quốc tế với nhiều khu giải trí và di tích lịch sử bao gồm 9 di sản thế giới được UNESCO công nhận mà nổi bật nhất là các đền Megalithic, là kiến trúc cổ nhất thế giới.

du-hoc-tai-malta-4Thế mạnh đào tạo của Malta chính là du lịch và các ngành dịch vụ

Sở hữu những khung cảnh và công trình kiến trúc vĩ đại, Malta thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi năm khiến ngành dịch vụ, du lịch và khách sạn tại Malta trở thành một trong những ngành phát triển nhất, thường xuyên đòi hỏi nhân lực bổ sung cho ngành. Bên cạnh đó, với vị trí địa lý quan trọng, Malta cũng là một trong những hải cảng quan trọng của EU và là nguồn thu về mặt kinh tế quan trọng của đất nước. Đất nước nói tiếng Anh

Ngôn ngữ sử dụng chính là Malta là Tiếng Anh và giáo dục Malta cũng được đánh giá cao trong lĩnh vực giảng dạy Tiếng Anh. Rất nhiều du học sinh đã lựa chọn vùng đảo nhỏ bé Malta để gây dựng sự nghiệp học vấn cho mình. Không đơn thuần chỉ bởi chi phí học tập hợp lý mà còn bởi chất lượng giáo dục vượt trội ở đây.

Đất nước yên bình

Malta được đánh giá là nơi tốt nhất để nghỉ dưỡng, với khí hậu tuyệt vời, tỷ lệ tội phạm thấp nhất châu Âu, ít chịu các biến động về khí hậu. “Nơi an toàn nhất để sống” cũng là một trong số nhiều danh hiệu được trao cho Malta bởi cư dân nơi đây và khách du lịch trên khắp thế giới.Mức thuế thấp do Nhà nước ban hành khiến Malta là một trong những vị trí tiềm năng nhất để thành lập doanh nghiệp quốc tế. Đây cũng là nơi tốt nhất để đầu tư bất động sản.

NỀN GIÁO DỤC MALTA

Do đặc điểm lịch sử, nền giáo dục Malta chịu ảnh hưởng và có nhiều nét tương đồng với nền giáo dục Anh Quốc. Malta chú trọng vào các thực hành kỹ năng và nghiên cứu. Các ngành thế mạnh được đào tạo chính là: dịch vụ, du lịch, hàng hải, kỹ thuật… cũng như những các khối ngành quang trọng như kế toán, ngân hàng, giáo dục và công nghệ thông tin.

du-hoc-tai-malta

Nền giáo dục của Malta tương đồng với Anh và theo tiêu chuẩn của Châu Âu

Là quốc gia có dân số chưa tới 400,000 người, nhưng Malta lại có hệ thống các trường học vô cùng đa dạng. Hàng năm hơn 40 trường Đại học, Cao đẳng của Malta đã cấp chứng chỉ tốt nghiệp cho hơn 30,000 sinh viên, với rất nhiều sinh viên quốc tế trong số đó. Tại sao nên chọn du học Malta?

Trước kia, khi chọn lựa du học Châu Âu nhiều bạn trẻ thường nghĩ đến những quốc gia có nền kinh tế phát triển nổi bật nhất trong khu vực như Anh, Pháp, Đức… Tuy vậy du học Malta gần đây đã trở thành lựa chọn hợp lý cho nhiều bạn khi quyết định du học. Những lý do sau đây sẽ thuyết phục bạn chọn lựa du học Malta ngay lập tức:- Chương trình giáo dục được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, đảm bảo chất lượng giáo dục không hề thua kém các nước khác trong khu vực.Chính phủ áp dụng những chính sách thu hút sinh viên quốc tế đến học tập, hỗ trợ sinh viên trong những vấn đề cung cấp học bổng, cho phép làm thêm, thủ tục du học thuận lợi.- Thủ tục du học Malta dễ dàng nhanh chóng, đặc biệt tỉ lệ Visa du học Malta của sinh viên Việt Nam khá cao. Hơn nữa, quá trình xin visa du học Malta cũng hoàn toàn không cần áp dụng các thủ tục hành chính phức tạp, giúp ứng viên rút ngắn thời gian xin Visa hơn.- Một trong những lựa chọn hấp dẫn nhất để học tiếng Anh. Một khóa học tăng cường ngắn sẽ mài dũa khả năng tiếng Anh đồng thời tạo thêm động lực cho bạn. Với một khóa học dài hạn, trình độ tiếng Anh của bạn sẽ được nâng cao vượt bậc để có thể đạt được những chứng chỉ tiếng Anh giá trị.

- Bạn cũng có thể dễ dàng chuyển tiếp sang bậc học cao hơn tại Malta, hoặc ở những nước khác như Anh, Mỹ, Úc…- Chi phí học tập và sinh hoạt tại Malta chỉ bằng một phần ba so với Anh Quốc. Mức sống tại Malta không quá cao, chỉ với 400-600 EUR mỗi tháng, sinh viên đã có thể sinh hoạt thoải mái tại đây. Hoc phí tại Maltatrung bình dao động trong khoảng4,000 - 8,000 EUR/năm là bạn có thể chọn học tập tại bất kì ngôi trường Đại học nào của Malta, với chất lượng giáo dục và cơ sở vật chất tốt nhất.• Khóa tiếng anh: 4000 - 5,200 Euro / 8 tháng• Chứng chỉ, dự bị đại học: 5,000 - 6,000 Euro / năm• Cử nhân: 6,000 - 8,500 - 12,000 Euro / năm• Thạc sĩ: 7,000 - 8,000 - 10,000 Euro/năm(*) Lưu ý: Với các khóa ngôn ngữ, sinh viên có thể tham gia hàng tháng. Với các chương trình bậc cao, Malta có 1 kỳ nhập học tháng 9.- Cơ hội việc làm thêm tại Malta rộng mở trong các lĩnh vực như dịch vụ, du lịch, nhà hàng, khách sạn, IT, Lập trình…

Để được tư vấn thông tin chi tiết nhất về du học Malta, bạn hãy điền thông tin vào form “ĐĂNG KÝ TƯ VẤN” bên dưới hoặc gọi tới hotline 0944.788.798 để được duhoctoancau.com hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé.

Xem thêm

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/nuoc-manta-a24093.html