Cây bách thủy tiên

Với đặc tính dễ sống trong môi trường nước, có bộ rễ và thân hình đẹp, cây bách thủy tiên là giống cây được rất nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh đó, đây còn là cây có nhiều giá trị tốt về mặt phong thủy. Trong bài viết này, Cây Cảnh Xanh sẽ hướng dẫn bạn đọc cách trồng và chăm sóc Bách thủy tiên hút may mắn, tài lộc.

Tổng quan thông tin về cây bách thủy tiên

Nguồn gốc của cây bách thủy tiên xuất phát từ các khu vực vùng Bắc và Trung Mỹ, sau đó nó được phân phối tới nhiều quốc gia trên Thế Giới. Tại Việt Nam, Bách thủy tiên còn có nhiều tên gọi khác như Lan Nước, Từ Cô Lá Tim,…

Đặc điểm của bách thủy tiên là loại cây Thủy Sinh, ưa nước, ưa ẩm và dễ trồng. Cây có tốc độ phát triển nhanh với chiều cao trung bình từ 50cm - 1m. Lá cây có màu xanh sáng bóng, hình oval hơi tròn.

Hoa bách thủy tiên có kích thước nhỏ, nhụy hoa màu vàng nhạt xen lẫn những cánh hoa trắng muốt. Hoa nở theo dạng tụ tán, phát hoa có khoảng 3 - 9 vòng hoa, trên mỗi vòng có từ 3 - 15 chiếc.

Đặc điểm của cây bách thủy tiên
Đặc điểm của cây bách thủy tiên

Cây hoa bách thủy tiên chậu nhựa trắng cao 70cm
Cây hoa bách thủy tiên chậu nhựa trắng cao 70cm

Chậu cây bạch thủy tiên cao 85cm
Chậu cây bạch thủy tiên cao 85cm

Ý nghĩa của Cây hoa bách thủy tiên

Trong phong thủy, cây bách thủy tiên là biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng và phú quý cho gia chủ. Chính vì lý do này, nhiều người chuộng trồng bách thủy tiên để hút tài lộc, khơi thông dòng chảy vượng khí.

Bên cạnh đó, hoa bách thủy tiên cũng thường được nhiều người làm quà biếu tặng người thân, bạn bè trong những dịp quan trọng. Đây là món quà tinh tế thể hiện tấm lòng, tình cảm nhiệt thành dành cho người nhận.

Ý nghĩa phong thủy của cây bách thủy tiên
Ý nghĩa phong thủy của cây bách thủy tiên

Bách thủy tiên trồng cối đá 2 bên lối đi
Bách thủy tiên trồng cối đá 2 bên lối đi

Cây Bách thủy tiên hợp mệnh gì?

Xét theo ngũ hành thì bách thủy tiên là cây thuộc hành Kim rất hợp với những ai mang mệnh Kim, mệnh Thủy. Nhất là những ai sinh năm 1992, 1967 nên trồng loại cây này để mang may mắn, tài lộc đến với công việc, cuộc sống.

Bách thủy tiên trồng trong chậu gốm
Bách thủy tiên trồng trong chậu gốm

Bách thủy tiên trồng trong chum đặt trước sân
Bách thủy tiên trồng trong chum đặt trước sân

Bách thủy tiên có độc không?

Ngoài làm cảnh, cây bách thủy tiên còn được khoa học chứng minh không hề có độc. Thậm chí nó còn có khả năng loại bỏ chất độc hại trong nước như phosphate, nitrat,….

Chính vì lý do này, người ta thường hay trồng bách thủy tiên trong bể cá hay hệ thống nuôi thủy sản để cải thiện chất lượng nước, giảm thiểu sự phát sinh vi khuẩn, tảo trong bể hoặc hệ thống nuôi.

Hoa bách thủy tiên có độc không?
Hoa bách thủy tiên có độc không?

Cách trồng và chăm sóc bách thủy tiên

Để trồng cây bách thủy tiên phát triển, sinh trưởng tốt, bạn hãy nắm rõ cách trồng và chăm sóc dưới đây.

Cách trồng bách thủy tiên

Hiện nay, bách thủy tiên thường được trồng theo 2 phương pháp chính đó là thủy sinh và nhân giống.

Phương pháp thủy sinh

Bạn hãy chuẩn bị các vật liệu như bình thủy tinh trồng trong suốt, miếng nhựa, mút xốp hoặc vài viên sỏi giúp cổ định bộ rễ của cây.

Điều quan trọng nhất bạn nên nhớ đó là nước trồng phải sạch. Bạn có thể dùng nước đóng chai hoặc nước giếng. Nếu dùng nước máy thì cần để nước tầm khoảng 1 - 2 ngày bay hết clo rồi mới trồng.

Khi trồng cây vào bình, bạn cần tách nhẹ nhàng từng cây giống, cẩn thận tránh làm đứt hoặc giập nát rễ. Dùng nước rửa sạch rễ đảm bảo không bám đất hoặc bất kỳ vật gì khác. Tiếp đến bạn cắt bỏ lá già, tỉa bớt rễ, loại bỏ phần hư thối.

Sau khi đặt cây giống vào bình, bạn đổ nước ngập khoảng ⅔ rễ, dùng mút xốp, viên sỏi cố định cho cây. Đồng thời, bạn đổ thêm dung dịch dinh dưỡng và đặt bình ở nơi có ánh nắng mặt trời, khô ráo thoáng mát.

Phương pháp nhân giống

Ngoài cách trồng bằng phương pháp thủy sinh, bạn có thể nhân giống cây rồi trồng đất bình thường.

So với những loại cây khác, Bách thủy tiên có quá trình nhân giống khá đặc biệt. Người ta thường nhân giống cây khi vòng hoa dài có một chùm lá nhỏ ở đầu vòi.

Sau đó họ sẽ tiến hành buộc đầu vòi hoa xuống và ngâm trong nước một khoảng thời gian nhất định, đến khi cây con mọc mầm.

Lưu ý khi trồng cây con bằng đất, bạn nên chọn những loại đất nhiều mùn, tơi xốp, giàu dinh dưỡng. Bạn có thể trộn thêm tro trấu, mùn cưa, phân chuồng hoai mục để đảm bảo dinh dưỡng cho cây.

Cách trồng cây bách thủy tiên
Cách trồng cây bách thủy tiên

Cách chăm sóc Bách Thủy Tiên

Cách chăm sóc bách thủy tiên
Cách chăm sóc bách thủy tiên

Mức giá bách thủy tiên hiện nay bao nhiêu?

Bách thủy tiên có mức giá bán cạnh tranh và chênh lệch khá lớn trên thị trường. Mức giá của cây phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Nhìn chung, tại thị trường Việt Nam mức giá cây bách thủy tiên dao động vào khoảng 100.000đ - 400.000đ/ tùy từng nơi bán. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến các đơn vị uy tín để đảm bảo có giống cây tốt, không sâu bệnh cũng như được cam kết về mặt chất lượng, chính sách bảo hành,…

Giá bán cây bách thủy tiên
Giá bán cây bách thủy tiên

Mua cây bách thủy tiên ở đâu đảm bảo uy tín, chất lượng?

Nếu bạn đang phân vân, tìm kiếm địa chỉ mua cây bách thủy tiên thì đừng bỏ qua Cây Cảnh Xanh nhé!

Cây Cảnh Xanh tự hào là địa chỉ tin cậy, chuyên cung cấp cây giống, cây xanh, cây công trình cảnh quan, cây hoa,… chất lượng cao đi kèm với mức giá tốt tại khu vực miền Bắc. Chúng tôi cam kết chỉ bán cây khỏe mạnh, không sâu bệnh, có gửi hình mẫu thực tế tình trạng cây trước khi giao hàng.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có chế độ bảo hành minh bạch, rõ ràng giúp quý khách hàng an tâm khi mua hàng. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn chăm sóc miễn phí, tận tình sau bán hàng. Hỗ trợ vận chuyển hàng Toàn quốc, hình thức thanh toán linh hoạt.

Ngoài cây bách thủy tiên, Cây Cảnh Xanh còn có nhiều mẫu cây thủy sinh khác như cây Kim Tiền, cây Trầu Bà, cây Kim Ngân, cây Phú Quý, cây Vạn Lộc,…. Bạn có thể truy cập trực tiếp website Caycanhxanh.vn để tham khảo mẫu và đặt hàng trực tiếp.

Mua cây bách thủy tiên ở Hà nội
Mua cây bách thủy tiên ở Hà nội

Lời kết

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cách trồng và chăm sóc cây bách thủy tiên. Từ đó giúp cây luôn xanh tốt, nở hoa đẹp và mang lại những may mắn, tài lộc cho gia đình bạn. Ngoài ra, nếu bạn thấy bài viết này hay, hữu ích thì đừng quên chia sẻ với bạn bè, người thân cùng biết nhé! Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc và theo dõi hết bài viết!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/hoa-bach-thuy-tien-a24178.html