Ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi có giảm cân không?

Hàm lượng calo trong 1 quả ổi còn phụ thuộc rất nhiều vào trọng lượng và kích thước của nó. Để có thể đưa ra một câu trả lời chính xác là điều rất khó, chúng ta chỉ có thể ước lượng dựa trên cảm quan kích thước của từng quả ổi.

1 quả ổi bao nhiêu calo? Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì trung bình một quả ổi nặng 55 gam có khoảng 37 calo. Điều đó cho thấy lượng calo của ổi khá thấp, và vì thế mà loại quả này được đánh giá là loại quả rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt hỗ trợ giảm cân, ức chế cơn đói và cơn thèm ăn cực kỳ hiệu quả.

Một quả ổi nặng 55 gam có khoảng 37 calo

Thành phần dinh dưỡng có trong ổi

Ổi không chỉ là nguồn cung cấp đường và năng lượng tốt, mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Mỗi quả ổi đều chứa hàm lượng lớn vitamin như vitamin C, K và A. Trong số đó phải kể đến vitamin C. Tác dụng làm đẹp của vitamin C rất nổi trội bởi vì đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, không những giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Hơn nữa, ổi là nguồn khoáng chất quan trọng như kali, magie và canxi. Kali giúp hỗ trợ ổn định huyết áp và các hoạt động cơ bản của tế bào, trong khi magie giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và cân bằng đường huyết. Ngoài ra, canxi là khoáng chất không thể thiếu cho sức khỏe của xương và răng.

Ổi là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng tốt cho sức khỏe

Lợi ích của ổi đối với sức khỏe

Sau khi bạn đã biết được 1 quả ổi bao nhiêu calo rồi, bạn cũng cần biết ổi cũng có chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho cho sức khỏe. Sau đây là một số tác dụng tuyệt vời của quả ổi mà bạn không nên bỏ qua.

Ổi là lựa chọn tốt cho người tiểu đường

Ổi là loại quả tốt cho người mắc bệnh tiểu đường do chỉ số đường huyết thấp, không gây tăng đường trong máu đột ngột. Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường thì ổi sẽ là loại thực phẩm nên có trong thực đơn ăn uống của bạn.

Quả ổi có chỉ số đường huyết và tải trọng đường huyết thấp. Việc thường xuyên ăn ổi có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu nhờ vào cơ chế làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chỉ cần bạn áp dụng và duy trì ăn uống đủ chất, việc ăn ổi mỗi ngày sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Thậm chí, hàm lượng vitamin C có trong ổi còn có khả năng ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng và bệnh tật.

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Hơn nữa, vitamin C được chứng minh có thể rút ngắn thời gian cảm lạnh nhờ khả năng kháng viêm và chống oxy hóa.

Phòng ngừa bệnh táo bón

Thành phần của ổi rất giàu chất xơ có thể giúp hỗ trợ quá trình tiêu hoá hoạt động tốt và giúp ngăn ngừa táo bón. Một quả ổi trung bình có thể cung cấp 35% nhu cầu chất xơ mỗi ngày của cơ thể. Đặc biệt, hạt ổi còn có tác dụng nhuận tràng và làm sạch đường ruột nên bạn đừng vứt bỏ hạt ổi nhé.

Giúp mắt sáng

Loại trái cây này có thể góp phần giúp bạn cải thiện thị lực. Mặc dù không chứa nhiều beta-carotene và vitamin A như quả cà rốt nhưng ổi vẫn là một trong những nguồn cung cấp vitamin A tốt cho thị lực.

Thường xuyên bổ sung ổi và những thực phẩm chứa nhiều vitamin A vào chế độ ăn hằng ngày sẽ giúp duy trì võng mạc và màng nhầy khỏe mạnh. Hơn nữa, ăn ổi cũng có công dụng làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Giúp da khỏe mạnh

Các chất chống oxy hóa và vitamin trong ổi có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Hơn nữa, chiết xuất từ ​​lá ổi có thể giúp điều trị mụn trứng cá.

Các hợp chất thực vật này có chức năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Đồng thời, giúp trì hoãn các dấu hiệu lão hóa của da.

Vitamin A và C trong ổi có vai trò quan trọng trong việc tăng cường độ săn chắc của da.

Ổi có chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho cho sức khỏe

Ăn ổi có giảm cân không?

Sau khi biết được 1 quả ổi bao nhiêu calo thì nếu bạn muốn giảm cân một cách lành mạnh thì đây chính là thứ bạn cần. Ổi chứa thành phần các vitamin và khoáng chất đa dạng nhưng ít calo, không có cholesterol và gần như không có chất béo. Carbohydrate trong ổi cũng là loại carbs tiêu hóa thấp. Với câu hỏi ăn ổi có giảm cân không, câu trả lời của các chuyên gia dinh dưỡng dành cho bạn là có.

Không chỉ giúp giảm cân, ổi còn là một thực phẩm đánh bay mỡ bụng. Trong ổi có chứa hàm lượng chất xơ cao. Dạ dày cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa chất xơ, vì vậy khi ăn ổi chúng ta sẽ cảm thấy no lâu hơn. Điều này giúp hạn chế ăn vặt, giảm lượng calo nạp vào cơ thể và giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Các nghiên cứu khoa học chứng minh, chất xơ có thể làm tăng hiệu quả của quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo hiệu quả và hạn chế năng lượng dư thừa bị tích lũy trong cơ thể dưới dạng mô mỡ. So với nhiều loại trái cây khác, ổi là thực phẩm ít calo và có hàm lượng đường ít hơn rất nhiều. Do đó, ăn ổi cũng mang lại hiệu quả kiểm soát cân nặng tốt hơn so với các loại trái cây khác.

Các bằng chứng khoa học cho thấy các thành phần lycopen, vitamin A và vitamin C có trong ổi cao hơn trong cà chua hay mãng cầu đến 2 lần. Đây là những thành phần có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy mỡ, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Không chỉ giúp giảm cân, ổi còn là một thực phẩm đánh bay mỡ bụng

Một số lưu ý khi ăn ổi giảm cân

Ngay cả khi đã biết 1 quả ổi bao nhiêu calo và ăn ổi có giảm cân không, bạn vẫn cần lưu ý những điều sau đây để không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa:

Kết luận: Với bài viết trên hy vọng bạn không chỉ biết được 1 quả ổi bao nhiêu calo mà còn biết ổi chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể kết hợp với việc giảm cân. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn lạm dụng việc ăn thật nhiều ổi để giảm cân nhanh nhất mà hãy cân đối thực đơn của mình để có một cơ thể và khỏe mạnh nhất nhé.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/oi-bao-nhieu-calo-a24260.html