Ngắm Honda VRX400 Roadster 1995 độ scrambler của biker Sài Thành

Vài năm trở lại đây, trào lưu chơi xe địa hình trở lại cực kỳ mạnh mẽ, bằng chứng là danh sách sản phẩm của các hãng mô tô hàng đầu hiện nay luôn có ít nhất 1 chiếc xe với phong cách địa hình/enduro/adventure. Và không nằm ngoài trào lưu đó, một biker tại Sài Gòn đã tiến hành biến hoá chiếc Honda VRX400 Roadster thành một chiếc xe địa hình thực thụ với tên gọi V-SCRAMBLER 400.

CARBIZ_HONDA_V_SCRAMBLER_400-2.jpg

Ngược dòng thời gian, vào năm 1995, Honda VRX400 Roadster được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản và sau năm 1996 thì mẫu xe này không còn sản xuất nữa. Trong quá khứ, VRX400 Roadster còn có thêm một biến thể khác là Special Black với nhiều chi tiết được sơn đen thể thao.

CARBIZ_HONDA_V_SCRAMBLER_400-4.jpg

Honda VRX400 Roadster được trang bị động cơ V-Twin 398cc làm mát bằng không khí, công suất tối đa 33 mã lực tại 7.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 34Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 5 cấp và trọng lượng khô 198kg. Ở cấu hình tiêu chuẩn, xe sử dụng bộ lốp 120/80 R17 trước và 140/80 R17 sau. Vận tốc tối đa có thể đạt được là 140km/h. Với các thông số kể trên, mẫu xe này sẽ thích hợp để đi đường trường nhiều hơn là đi địa hình.

CARBIZ_HONDA_V_SCRAMBLER_400-13.jpg

Chiếc xe trong bài viết thuộc sở hữu của anh Dương Tôn Vinh, hiện là một biker với niềm đam mê xe classic lâu năm đồng thời cũng là Founder của cộng đồng Ride To Share Việt Nam. Cách đây 5 năm, anh Vinh cũng đã từng cho ra đời mẫu xe Honda CB400ss được độ theo phong cách cổ điển Bratstyle, đến từ xứ sở Hoa Anh Đào - Nhật Bản. Bản độ V-SCRAMBLER 400 lần này sẽ nghiêng về phong cách bụi bặm, địa hình nhiều hơn.

CARBIZ_HONDA_V_SCRAMBLER_400-18.jpg

So với mẫu xe zin, chiếc xe trong bài viết được anh Vinh độ lại phá cách hơn một chút, phù hợp với những cung đường địa hình, đồi núi hoặc những đoạn đường bùn lầy đất đá. Lý do anh Vinh đặt tên mẫu xe độ này là V-SCRAMBLER được ghép từ chữ V của động cơ “V-Twin” và kiểu dáng xe "SCRAMBLER". Đặc biệt, chữ “V” cũng là chữ cái đầu trong tên của anh Vinh và cũng là chữ cái đầu của tên xưởng độ Vietstyle Motorcycle Custom (viết tắt là VSMC) mà anh Vinh đang ấp ủ lâu nay.

CARBIZ_HONDA_V_SCRAMBLER_400-8.jpg

Tổng thể xe đã được thiết kế lại, từ hệ thống ống xả, đèn, ghi đông, mâm lốp,…Với phong cách chính là scrambler, chiếc xe nổi bật với bộ ống xả vắt ngang hông lấy cảm hứng từ mẫu xe scrambler cổ điển Honda CL350/CL450.

CARBIZ_HONDA_V_SCRAMBLER_400-11.jpg

Chỉ tính riêng phần ống xả, chủ xe đã phải làm lại rất nhiều lần vì đặc điểm kết cấu của động cơ V-Twin rất khó để đi cổ ống xả độ mà vẫn phải đảm bảo được lượng khí thải thoát ra ổn định. Bên cạnh đó, chủ xe cũng rất tinh tế khi trang bị thêm ốp bô chống nóng với các khe hở được tạo hình đẹp mắt. Đây chính là chi tiết tạo nên vẻ đẹp và điểm nhấn ấn tượng cho bản độ.

CARBIZ_HONDA_V_SCRAMBLER_400-3.jpg

Ở phần đầu, chiếc xe được trang bị ghi đông Bittwell với góc lái rộng, giúp người lái dễ dàng điều khiển xe và linh hoạt hơn khi đi các cung đường địa hình sỏi, đá gập ghềnh, đồng thời đảm bảo độ thoải mái khi đi đường xa. Đồng hồ cũng được thay bằng loại đồng hồ nhỏ gọn hơn đến từ hãng Daytona. Đèn chiếu sáng phía trước được thay bằng đèn Posh của Nhật Bản đi kèm loại bóng H4 Halogen.

CARBIZ_HONDA_V_SCRAMBLER_400-14.jpg

Đèn xi nhan được thay bằng loại CGC với thiết kế nhỏ gọn, đây là loại đèn báo tín hiệu được Honda sử dụng trên các mẫu xe cổ điển như Honda 67 S50 - S90- CD125.

CARBIZ_HONDA_V_SCRAMBLER_400-10.jpg

Nếu như nguyên bản, VRX400 Roadster sở hữu bộ lốp đường trường thì trên bản độ này, chủ xe đã nâng cấp lên loại lốp Metzeler Karoo Street xịn hơn. Đây là dòng lốp cao cấp thường sử dụng trên các dòng xe adventure như BMW R 1200/1250 GSA, dòng lốp này cho khả năng xử lý xuất sắc và ổn định khi sử dụng ở đa địa hình. Chỉ tính riêng việc nâng cấp dòng lốp này đã khiến tổng thể xe trở nên khác biệt hơn rất nhiều. Giá bán dòng lốp này tại Việt Nam là hơn 11 triệu đồng.

CARBIZ_HONDA_V_SCRAMBLER_400-9.jpg

Phần đuôi xe cũng đã được thay mới toàn bộ, yên xe được gò mới, gọt mỏng và bọc lại da, lớp lót phía dưới được thay bằng loại đệm KIMDAN. Đèn hậu phía sau cũng được nâng cấp bằng loại đèn của hãng LUCAS.

CARBIZ_HONDA_V_SCRAMBLER_400-12.jpg

Hệ thống treo của xe cũng được nâng cấp, phuộc trước được cải tiến lại, sơn đen và có thêm lót cao su che ti phuộc. Phía sau được thay thế bằng cặp phuộc của mẫu xe Ducati GT1100. Cuối cùng, lớp sơn cũ đã được thay mới bằng lớp sơn nhám chống trầy, vành xe cũng được sơn tĩnh điện chống trầy.

CARBIZ_HONDA_V_SCRAMBLER_400-7.jpg
CARBIZ_HONDA_V_SCRAMBLER_400-5.jpg

Ảnh: Anh Dương Tôn Vinh (VSMC - Vietstyle Motorcycle Custom).

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/vrx400-a24269.html