Hướng nhà hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

Việc xây nhà hay mua nhà là những việc lớn của đời người, nên cần cẩn thận tỉ mỉ từng chi tiết. Đặc biệt, hướng nhà luôn là vấn đề được quan tâm đầu tiên. Việc lựa chọn hướng nhà hợp phong thủy, hợp mệnh sẽ mang đến tài lộc và những điều may mắn cho gia đình. Những người mệnh Thổ hãy xem ngay bài viết này để chọn hướng nhà cho phù hợp nếu đang có ý định mua hoặc xây nhà mới.

1. Người mệnh Thổ là những người sinh năm nào?

Hành thổ có 6 loại cung mệnh, tương ứng với những năm sinh như sau:

Bích Thượng Thổ (đất trên vách): sinh năm Canh Tý (1960) và Tân Sửu (1961)

Đại Dịch Thổ (đất quán dịch lớn): sinh năm Mậu Thân (1968) và Kỷ Dậu (1969)

Sa Trung Thổ (đất pha cát - phù sa): sinh năm Bính Thìn (1976) và Đinh Tỵ (1977)

Lộ Bàng Thổ (đất ven đường): sinh năm Canh Ngọ (1930, 1990) và Tân Mùi (1931, 1991)

Thành Đầu Thổ (đất đầu thành): sinh năm Mậu Dần (1938, 1998) và Kỷ Mão (1939, 1999)

Ốc Thượng Thổ (đất mái nhà - Ngói): sinh năm Bính Tuất (1946, 2006) và Đinh Hợi (1947, 2007)

2. Hướng hợp mệnh Thổ

Hướng Bắc

nha-hop-nguoi-menh-tho

Căn nhà hướng Bắc sẽ giúp cho bạn tìm thấy con đường mới cho con đường sự nghiệp của mình, giúp cho người mệnh Thổ phát huy được năng lực của mình trong công việc, bùng nổ thành công trong sự nghiệp. Từ đó, người mệnh Thổ sẽ bước sang một trang hoàn toàn mới của cuộc đời.

Theo ngũ hành, căn nhà hướng Bắc thuộc thủy, mà Thổ lại khắc Thủy, nhờ vậy mà gia chủ mệnh Thổ sẽ chiếm được ưu thế trong nhiều lĩnh vực, vận khí tốt từ căn nhà sẽ giúp công việc càng ngày càng hanh thông, tiền đồ xán lạn khó ai bì kịp.

Hướng Nam

Hướng nhà tốt nhất cho người mệnh Thổ là căn nhà hướng Nam. Tục ngữ có câu: “ Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”chính vì thế đây là một hướng rất tốt và đặc biệt rất hợp với người mệnh Thổ.

huong-nha-nguoi-menh-tho

Căn nhà hướng Nam ngũ hàng thuộc Hỏa, mà Hỏa lại sinh Thổ, do đó người mệnh thổ sống trong căn nhà hướng Nam sẽ giúp vận trình thăng tiến, chẳng những sự nghiệp hanh thông, công thành danh toại mà đường tài lộc cũng vô cùng sung túc, chẳng bao giờ phải lo đến chuyện cơm áo gạo tiền.

Ngược lại, căn nhà hướng Đông và hướng Tây cực kỳ đại kị với người mệnh Thổ. Sống trong những căn nhà này, người mệnh Thổ chẳng những không phát huy được năng lực mà còn thường xuyên gặp phải chuyện xui xẻo, sự nghiệp trắc trở, mưu sự khó thành, tình duyên không như ý muốn. Chính vì thế, người mệnh Thổ tuyệt đối không nên chọn nhà hướng Đông và hướng Tây để tránh gây hại cho sự phát triển trong tương lại và cả vận trình hiện tại của bản mệnh.

>>>Có thể bạn quan tâm: Mệnh Hỏa hợp hướng nào năm 2022 Nhâm Dần

3. Lựa chọn màu sắc nội thất hợp mệnh

nha-hop-nguoi-menh-tho

Màu nâu đất, màu vàng nâu và màu xám là những màu sắc chủ đạo, rất hợp với người mệnh Thổ. Ngoài ra, những gam màu vàng và đỏ cũng mang lại sinh khí tốt cho căn nhà của người mệnh Thổ. Do đó, bạn có thể sử dụng những gam màu này và phối hợp chúng một cách hợp lý trong những món đồ nội thất để đem lại không khí ấm cúng, hạnh phúc cho gia đình mình.

huong-nha-nguoi-menh-tho

Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Thổ hãy lựa chọn những đồ vật làm từ đất hay gốm sứ sẽ tốt cho vận khí của bản thân như một bình hoa bằng gốm sứ nhiều hoa văn, màu sắc hài hòa vừa tạo điểm nhấn cho không gian sống thêm đẹp mắt lại hợp phong thủy.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/menh-tho-hop-huong-gi-a24294.html