Quả khế (trái khế): Dùng đúng có lợi, dùng sai gây hại!

Giống như nhiều loại rau quả khác, trái khế cũng chứa nhiều dưỡng chất (chất xơ, protein, magie, vitamin…), có lợi cho sức khỏe tổng thể nói chung. Việc bổ sung protein còn hỗ trợ cân bằng nội tiết và giúp hệ thần kinh hoạt động tốt. Các dưỡng chất có trong khế còn có tác dụng duy trì sinh lực cho cơ thể.

6. Quả khế giúp giảm đau

Những chứng đau mạn tính như đau đầu, đau nửa đầu hoặc đau lưng khiến bạn rất khó chịu. Quả khế chứa magie có thể giúp giảm đau hiệu quả. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích các chế độ ăn giàu magie không chỉ giúp giảm đau đầu, đau nửa đầu, đau lưng mà còn giúp giảm đau khớp và chuột rút.

Nếu bạn bị đau nặng, bạn không nên tự ý dùng thuốc hoặc thảo dược mà cần đi khám bác sĩ để xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời.

7. Quả khế có khả năng kháng khuẩn

Quả khế có tác dụng gì hay ăn khế có tác dụng gì? Câu trả lời là ngoài các công dụng kể trên, quả khế còn có công dụng kháng khuẩn.

Một nghiên cứu cho thấy khế có đặc tính kháng khuẩn, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm khuẩn do các loại vi khuẩn như Salmonella typhus, E. Coli, Bacillus cereus… gây ra. Một số kết quả nghiên cứu bước đầu cho thấy trái khế cũng giúp loại bỏ các yếu tố gây ung thư ruột, tuy nhiên cần có những nghiên cứu sâu hơn.

8. Công dụng của quả khế giúp kháng viêm

Chỉ cần ăn một trái khế, bạn có thể bổ sung rất nhiều dưỡng chất kháng viêm quan trọng với cơ thể bao gồm saponin, flavonoid và vitamin C. Các chứng viêm cần được phát hiện và điều trị kịp thời để tránh gây ra các bệnh mạn tính do viêm, ví dụ như bệnh tim mạch, hô hấp, dạ dày.

9. Quả khế giúp tăng cường miễn dịch

tác dụng của quả khế

Quả khế có nhiều vitamin C, vậy ăn khế có tác dụng gì? Theo các chuyên gia sức khỏe, việc bổ sung các chất chống oxy hóa rất cần thiết để giúp tăng cường miễn dịch, tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật. Khế là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào giúp chống oxy hóa. Nhờ đó giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn, ngăn ngừa ảnh hưởng của vi khuẩn, virus, các gốc tự do, độc tố và tế bào ung thư.

10. Quả khế giúp trị ho

Quả khế có tốt không? Các vitamin và khoáng chất có trong trái khế có công dụng trị ho hiệu quả và giảm bớt các triệu chứng khó chịu. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích dùng khế khi bị cảm cúm trừ trường hợp sốt cao. Không chỉ có công dụng hỗ trợ chữa ho, quả khế còn giúp bạn lợi tiểu.

11. Ăn khế giúp ngăn ngừa ung thư

Quả khế giúp cung cấp các chất chống oxy hóa không chỉ giúp tiêu diệt các gốc tự do mà còn cản trở sự phát triển của các tế bào ung thư. Khả năng phòng ngừa ung thư của quả khế đang được các nhà khoa học nghiên cứu sâu hơn.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/an-khe-co-tot-khong-a24427.html