CẮT LỢI CÓ ĐAU KHÔNG? BAO LÂU THÌ LÀNH?

Cắt lợi có đau không là vấn đề mà nhiều bệnh nhân cười hở lợi vô cùng để tâm đến khi đang có nhu cầu tìm hiểu. Dịch vụ này có thể xem là một phương pháp thẩm mỹ tương đối an toàn và nhận được nhiều ý kiến tích cực về độ hiệu quả cũng như thăng hạng cho nụ cười của bạn.

Cắt lợi là gì?

Cắt lợi có thể được xem là một phương pháp thẩm mỹ tối ưu nhất cho vẻ ngoài của răng nếu chẳng may nó quá ngắn và gây nên nhiều sự mất cân bằng về kích thước tự nhiên. Đây là một ca tiểu phẫu tương đối đơn giản nhưng cần độ tỉ mỉ cao, bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng công cụ chuyên biệt để loại bỏ đi một phần lợi (nướu) nhằm tạo hình cho chiếc răng dài hơn. Thực tế, phương pháp này được ứng dụng nhiều trong việc thẩm mỹ và mang đến người dùng một nụ cười đẹp hơn.

Bệnh nhân cười hở lợi

Ưu điểm của phương pháp cắt lợi

Ngày này, cắt lợi không còn quá xa lạ với nhiều người bởi độ phổ biến của nó ngày càng được nâng lên. Bên cạnh đó, máy móc và công cụ cũng ngày càng được tân tiến hơn giúp cho quá trình cắt lợi diễn ra nhanh chóng, an toàn, độ bền cao.

Những ưu điểm của cắt lợi có thể kể ra như sau:

Cải thiện thẩm mỹ cho nụ cười

Điều mà chúng tôi muốn đề cập đến đầu tiên và chắc hẳn khách hàng cũng vô cùng quan tâm đến đó là tính thẩm mỹ. Có thể nói, quá trình cắt lợi sẽ mang lại vẻ ngoài đẹp hơn cùng nụ cười tự tin, rạng rỡ hơn.

Không đau

Cắt lợi chỉ là một ca tiểu phẫu nên sẽ không đau. Nếu có, cơn đau nhẹ chỉ kéo dài khoảng một giờ đồng hồ và chấm dứt hoàn toàn sau đó.

Cười hở lợi là 1 tiểu phẫu đơn giản, quá trình nhanh chóng, thành công cao

Không cần khâu sau tiểu phẫu

Có thể bạn chưa biết, cắt lợi là phương pháp phẫu thuật loại bỏ phần nướu nằm ngoài rìa của răng, do đó độ tổn thương không quá cao hoặc là không có.

Thời gian nhanh chóng

Hầu hết các ca tiểu phẫu cắt lợi chỉ diễn ra chưa đầy 30 phút với độ thành công cao. Thời gian nhanh chóng và có thể đạt được độ thẩm mỹ cao cho nụ cười của bạn là ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp này.

Cắt lợi có nguy hiểm hay không?

Về thực tế, cắt lợi hoàn toàn không có bất kỳ một sự nguy hiểm hay rủi ro nào nếu bạn lựa chọn được nha khoa và bác sĩ có trình độ cao.

Mặt khác, nếu phòng khám mà bạn lựa chọn không thực hiện cắt lợi đúng quy chuẩn thì những khả năng không mong muốn sau sẽ có thể xảy ra:

Nhạy cảm

Việc cắt lợi không đúng cách và phương pháp hỗ trợ hậu tiểu phẫu chưa chuẩn sát cũng có thể gây nên việc nhảy cảm ở phần nướu. Đây có thể là một trở ngại mà nhiều bệnh nhân sau khi hoàn thành liệu trình này gặp phải. Chính vì thế, bạn nên có phương pháp chọn lựa nơi uy tín và thẩm định sơ lược về trình độ của bác sĩ điều trị.

Thời gian hồi phục kéo dài

Thời gian hồi phục kéo dài chủ yếu là do phương pháp hỗ trợ phục hồi chưa được tốt điều này cũng làm cho vô số người có ý định thực hiện tiểu phẫu rất lo lắng. Nhưng đó chỉ là một số ít trường hợp xuất hiện trong tổng quan của lĩnh vực và phương pháp này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm nếu dùng dịch vụ tài những nơi uy tín.

Các trường hợp nên cắt lợi

Cười hở lợi

Cười hở lợi là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng tìm tới cắt lợi. Đây chính là một trong các khuyết điểm làm bạn tự ti và không dám thể hiện nụ cười của mình một cách chân thực mà thay vào đó là sự ngượng ngùng. Hở lợi là lý do mà bạn dẹp bỏ những ngại ngần để quyết định đi cắt lợi trong thời gian sớm nhất.

Mức độ cười hở lợi:

Viêm lợi

Viêm lợi là trường hợp mà phần nướu của bệnh nhân bị một tác độ nào đó dẫn đến việc vi khuẩn xâm nhập gây nên tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng một phần của lợi. Cách tốt nhất để hồi phục là cắt bỏ đi phần bị viêm để hạn chế được việc lây lan.

Hậu chỉnh nha

Việc chỉnh nha đa phần liên quan đến vấn đề dịch chuyển các chiếc răng, trong thời gian dài trước đó, phần lợi đã có được vị trí cố định và bám vào răng. Tuy nhiên, đối với việc niềng răng sẽ dẫn đến vấn đề mất cấu trúc dài lâu đó và tạo nên khoảng hở giữa răng và lợi, điều này cũng gián tiếp gây nên việc hở lợi và cần cắt bỏ để khắc phục.

Cắt lợi có đau không?

Hiện nay, với sự phát triển của các công cụ Nha khoa hiện đại, quá trình cắt lợi diễn ra khá nhẹ nhàng trong thời gian ngắn. Thời gian thao tác cũng rất nhanh nên phần lớn bệnh nhân đều trải qua cuộc cắt lợi dễ dàng, không hề khó chịu.

Cắt lợi bao lâu thì lành?

Trên thực tế, thời gian hồi phục sau khi cắt lợi còn tùy thuộc vào tình trạng lợi cần cắt bỏ và cơ địa của mỗi người:

Nhiều người lo lắng về tình trạng mọc lợi trở lại sau khi cắt bỏ. Nhưng bạn đừng lo lắng các chuyên gia đã chỉ ra rằng nếu bạn cắt lợi ở trung tâm nha khoa uy tín, bác sĩ giỏi thì 100% lợi của bạn sẽ không mọc lại.

Lợi chỉ mọc trở lại khi bạn thực hiện ở những nơi kém chất lượng, trang thiết bị kém và trình độ của bác sĩ tiến hành phẫu thuật không cao.

Lưu ý sau khi cắt, bạn thường có thể cảm thấy lợi gần với chân răng, giống như đang phát triển. Trong trường hợp này, bạn cần quan sát và chờ cho đến khi lợi lành hẳn và khám tổng quát mới có câu trả lời chính xác.

Một vài lưu ý nhỏ sau khi cắt lợi

Các lưu ý bao gồm:

Từ những thông tin trên, có thể thấy bạn không cần quá lo lắng với việc cắt lợi có đau không vì câu trả lời là hầu như không đau, quá trình cắt diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng.

Trước hết, bạn cần lựa chọn địa chỉ Nha khoa uy tín, bác sĩ chuyên môn cao để đảm bảo quá trình cắt lợi diễn ra suôn sẻ và kết quả nụ cười sẽ được cải thiện.

_________ Nha khoa Quốc tế DND - Nơi trao gửi sức khỏe nụ cười ? 157 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội ? Đường Bàng Bá Lân, phường Dĩnh Kế, TP. Bắc Giang ? Website: https://nhakhoadnd.com/ ? Fanpage: Nha khoa quốc tế DND ? Hotline: 0832.124.124 ☎ Tổng đài CSKH: 1800 1055

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cat-loi-co-dau-khong-a24540.html