Giá xe Suzuki 7 đã qua sử dụng rẻ bất ngờ có đáng mua?

Không ít mẫu xe Suzuki XL7 cũ sau 2 năm sử dụng đang được rao bán với mức giá khá rẻ. Nhiều người thắc mắc mẫu xe MPV 7 chỗ đến từ Nhật Bản có đáng chọn mua ở thời điểm hiện tại?

Vài năm gần đây, xu hướng chọn MPV cỡ nhỏ giá rẻ đang lên ngôi tại nước ta. Sau sự thành công của Mitsubishi Xpander khi ra mắt năm 2018 thì mẫu xe Suzuki XL7 cũng được trình làng tại nước ta 2 năm sau đó.

Hiện tại, những chiếc Suzuki XL7 cũ sau 2 năm sử dụng liên tục lên sàn xe cũ với mức giá hời, thì nhiều người thắc mắc liệu đây có phải lựa chọn hấp dẫn?

1. Suzuki XL7 sau 2 năm giá rẻ bất ngờ

Suzuki XL7 chính thức mở bán lần đầu vào tháng 6/2021, gây bất ngờ với người tiêu dùng Việt bởi Gia xe Suzuki XL7 rẻ nhất phân khúc xe đa dụng (MPV). Mẫu xe này là phiên bản vá cho chiếc Ertiga không thực sự thành công trước đó tại nước ta.

Sau 2 năm xuất hiện, Suzuki XL7 thu về được thành công nhất định trong phân khúc MPV 7 chỗ tại nước ta. Sau 8 tháng năm 2022, Suzuki XL7 đạt được doanh số ấn tượng với 4.598 xe rời đại lý, chính thức vượt qua Toyota Innova (1.792 xe) và chỉ xếp sau Mitsubishi Xpander.

Ngoai thất thiết kế thể thao

Những mẫu xe Suzuki XL7 sản xuất và đăng ký năm 2020 được chủ nhân rao bán với khi đã đi khoảng 20.000km. Những chiếc Suzuki XL7 đang được bán với giá chỉ 548 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với thời kỳ mở bán cách đây 2 năm.

Tại thời điểm năm 2020, khách hàng phải bỏ ra khoảng 662 triệu đồng để lăn bánh Suzuki XL7 tại đại lý Suzuki Viet Long.

Ngoại thất thiết kế thể thao

Do đó, sau gần 2 năm sử dụng Suzuki XL7, khách hàng chấp nhận mất 114 triệu đồng. Giá xe Suzuki XL7 trên sẽ phù hợp với khách hàng có điều kiện tài chính hạn hẹp và có nhu cầu mua xe 7 chỗ kinh doanh giúp giảm chi phí khấu hao ban đầu.

Tại Việt Nam, Suzuki XL7 cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander, Toyota Innova, Avanza Premio hay Veloz Cross… Mẫu xe này có lợi thế sở hữu mức giá rẻ nhất phân khúc, chưa đến 600 triệu đồng cùng những trang bị tương đối ổn.

Suzuki XL7 được trang bị đèn pha, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, thiết kế xe mang đậm phong cách SUV. Nội thất xe Suzuki XL7 hiện đại với màn hình giải trí 10 inch, vô-lăng D-Cut, ghế da 7 chỗ rộng rãi.

Suzuki XL7 được trang bị động cơ đủ dùng là loại 1.5L, 4 xi-lanh cho khả năng sản sinh công suất 105 mã lực, 138 Nm mô-men và hộp số tự động 4 cấp, dẫn động cầu trước. Đánh Gia xe Suzuki XL7 nhận được các trang bị an toàn tiêu chuẩn như phanh ABS/EBD, 2 túi khí, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi.

2. Suzuki XL7 vượt doanh số Xpander

Các mẫu xe MPV 7 chỗ đều giảm doanh số nhất là Mitsubishi Xpander sụt mạnh nên đã để đối thủ Suzuki XL7 vươn lên. Chính vì thiếu hụt linh kiện, khan hiếm nguồn cung đã ảnh hưởng tới thị trường xe tháng vừa qua, trong đó phân khúc MPV thể hiện rõ rệt. Các mẫu xe đa dụng đều có doanh số kém hơn trước đây.

Nội thất trang bị tiện nghi

Cũng giảm nhưng lượng xe XL7 biến động ít hơn, nhờ vậy giúp mẫu xe của Suzuki vươn lên dẫn trước Xpander trong phân khúc. Showroom Suzuki Viet Long cho rằng đây là điểm sáng của XL7 bởi nếu tính lũy kế 6 tháng đầu năm thì XL7 bán chưa bằng nửa đối thủ nhà Mitsubishi.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/suzuki-7-cho-cu-a24590.html