[Giải đáp] Nhọt trong tai là gì, có nguy hiểm không? Xử trí thế nào?

Tóm lại, là mụn, nhọt hay thậm chí là áp xe thì bản chất cũng là một ổ mủ được hình thành do nhiễm trùng, chỉ khác nhau về “tầm vóc” mà thôi.

Triệu chứng mọc nhọt trong tai

triệu chứng nhọt trong tai

Nhọt bắt đầu hình thành với một phản ứng viêm nhỏ ở nang lông, sau đó sẽ lan rộng ra, sưng đỏ. Sau vài ngày, mủ sẽ dần tích tụ làm ổ viêm lớn lên, áp lực trong ổ mủ tăng gây đè ép, căng mỏng lớp bề mặt da, dẫn tới vỡ và chảy mủ.

Các triệu chứng nổi nhọt trong tai bao gồm:

Có thể có một hoặc nhiều nhọt trong tai cùng một lúc. Nếu không được điều trị, trạng thái nhiễm trùng có thể tiến triển và lan rộng tạo ra một cụm nhọt lớn được gọi là hậu bối (carbuncle) có đường kính từ 2-10 cm. Lúc này triệu chứng sẽ rầm rộ và tình trạng bệnh sẽ trở nên trầm trọng, đe dọa các biến chứng như viêm mô tế bào, nhiễm khuẩn huyết… gây nguy hiểm tính mạng.

Nhọt ở tai được chẩn đoán và điều trị như thế nào?

chẩn đoán nhọt trong tai

Chẩn đoán

Khi thăm khám bằng mắt thường hoặc sử dụng các loại đèn và nội soi chuyên dụng, bác sĩ sẽ nhìn thấy nhọt. Đồng thời, bác sĩ có thể hỏi người bệnh về một vài triệu chứng, mức độ, thời gian xuất hiện các triệu chứng đó cũng như hỏi tiền sử về các bệnh có nguy cơ nếu có.

Thông thường, bác sĩ sẽ hỏi:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/mun-o-tai-a24682.html