Hói đầu chữ M: Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

Hói đầu diễn ra không chỉ ở nam giới mà còn xuất hiện ở nữ giới. Tình trạng này khiến nhiều người e ngại và lo lắng, bên cạnh đó đây còn là rào cản trong giao tiếp khiến bạn thiếu tự tin. Dưới đây Long Châu mách bạn cách khắc phục hói đầu chữ M hiệu quả.

Nguyên nhân bị hói đầu chữ M

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hói đầu chữ M, điển hình là một số nguyên nhân như sau:

Bỏ túi cách khắc phục tình trạng hói đầu chữ M 1

Biểu hiện khi bị hói đầu chữ M

Những biểu hiện của hói đầu chữ M chúng ta có thể quan sát bằng mắt thường. Cụ thể là những triệu chứng sau:

Bỏ túi cách khắc phục tình trạng hói đầu chữ M 2Phần tóc sẽ tiến dần về đỉnh đầu khi bị hói đầu chữ M

Cách khắc phục hói đầu chữ M

Bên dưới là một số cách khắc phục hói đầu chữ M bạn có thể tham khảo.

Thay đổi kiểu tóc

Việc thay đổi kiểu tóc cũng có thể giúp bạn che đi phần tóc bị rụng phía trước một cách nhanh chóng. Nhưng cách làm này chỉ là tạm thời, nó có thể giúp bạn tự tin hơn trong thời gian ngắn.

Sử dụng thuốc mọc tóc

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc kích mọc tóc, từ dạng xịt đến dạng uống. Ưu điểm của những loại thuốc này là giúp phục hồi và kích thích nang tóc nhanh chóng, thúc đẩy cho các tế bào tóc mọc nhanh hơn. Đa số những loại thuốc kích mọc tóc đều có chứa những vitamin có lợi cho tóc như vitamin E, A, D… Không những thể những sản phẩm này còn chứa chiết xuất tự nhiên từ bưởi, cam, xả, bồ kết giúp tóc mọc nhanh, mượt và dày hơn.

Cấy tóc

Ngày nay, phương pháp này được sử dụng khá phổ biến. Nó có thể giúp tóc dày và rậm hơn bằng cách đưa nang tóc của bạn vào những nơi có tóc thưa và ít, từ đó tạo nên một nền tóc che phủ mới. Song song đó phương pháp này đem lại tỷ lệ thành công cao, có thể giúp bạn yên tâm và chắc chắn hơn về mái tóc của mình sau khi thực hiện. Tuy nhiên trước khi thực hiện phương pháp này bạn cần trải qua những kiểm tra kỹ càng để có thể áp dụng phương pháp đạt hiệu quả cao nhất.

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên kích mọc tóc tại nhà

Bỏ túi cách khắc phục tình trạng hói đầu chữ M 1Cải thiện tình trạng rụng tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên như tỏi, hành, dầu dừa...

Như vậy có thể thấy rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng hói đầu chữ M. Bạn có thể áp dụng với một số cách nêu trên để cải thiện tình trạng này. Bên cạnh đó hãy luôn tạo cảm giác thoải mái cho bản thân để hạn chế rụng tóc. Hãy chăm sóc và yêu mái tóc như yêu chính bản thân bạn nhé.

Xem thêm:

Con gái có bị hói đầu không và cách khắc phục

Nguyên nhân khiến bạn bị hói đầu khi còn trẻ?

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/toc-chu-m-a28762.html