Netherlands là nước nào? Những nét đặc sắc ở Netherlands

Netherlands là một quốc gia có chỉ số phát triển kinh tế rất cao, cung cấp hào phóng các dịch vụ giao thông, giáo dục công cộng, chăm sóc y tế phổ quát cho nhiều người dân với chất lượng tốt và nhiều phúc lợi xã hội khác. Hãy cùng Vietlegacy tìm hiểu xem Netherlands là nước nào và những nét đặc sắc của quốc gia này nhé!

1. Netherlands là nước nào trên bản đồ thế giới?

Netherlands là nước nào? Netherlands, được dịch theo tiếng Việt chính thức là vương quốc Hà Lan, là một quốc gia nằm ở phía Tây của châu Âu giáp biên giới trên đất liền với Bỉ, Đức, giáp biên giới trên biển với vương quốc Anh. Ngoài ra, Netherlands có một số lãnh thổ hải ngoại ở vùng biển Caribbean thuộc vùng Trung Mỹ.

Netherlands là nước nào? Phần lãnh thổ Hà Lan ở châu Âu chủ yếu có địa hình thấp và bằng phẳng, có gần 50% diện tích đất nằm thấp hơn 1m dưới mực nước biển, tuy phần lãnh thổ này có diện tích nhỏ nhưng có mật độ dân số dày đặc hàng đầu thế giới.

Hiện tại, Hà Lan là thành viên của Liên minh châu Âu (EU), Tổ chức thương mại thế giới (WTO), Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)…

Netherlands là nước nào trên bản đồ thế giới?
Netherlands là nước nào trên bản đồ thế giới?

2. Một số nét đặc sắc ở Netherlands

Netherlands là nước nào? Một số nét đặc sắc ở Netherlands mà bạn nên biết khi có mục đích du học, làm việc hoặc học tập ở đây:

2.1 Người dân Hà Lan bình thường sử dụng phương tiện chính là xe đạp

Hiện tại, mỗi người Hà Lan thường sở hữu ít nhất một chiếc xe đạp cho riêng mình dùng để đi học, đi làm, đi dạo, đi gặp gỡ bạn bè… Họ có thể đạp xe trên những quãng đường dài hàng ngàn cây số để tận hưởng bầu không khí trong lành, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, rèn luyện sức khỏe ngày một hiệu quả hơn…

2.2 Netherlands là nước nào? Là nơi dành cho những ai đam mê du lịch

Hà Lan còn là nơi dành cho những ai đam mê du lịch đổ xô đến vùng đất này và khám phá những cảnh quan vô cùng đặc sắc và hấp dẫn nhất trên thế giới. Ở đây có rất nhiều bảo tàng lịch sử, nghệ thuật có kiến trúc độc đáo, hiện đang lưu giữ nhiều tài liệu, đồ vật từ thời xa xưa, hệ thống 1000 cối xay gió lâu đời hiện vẫn còn đang hoạt động rất tốt hiện nay…

Netherlands là nước nào? Là nơi dành cho những ai đam mê du lịch
Netherlands là nước nào? Là nơi dành cho những ai đam mê du lịch

2.3 Netherlands là nước có chất lượng sống thuộc hàng cao nhất

Theo báo cáo hạnh phúc thế giới được Liên Hợp Quốc công bố vào năm 2017, Hà Lan là đất nước được đánh giá thứ 6 về chất lượng cuộc sống rất tốt của người dân nơi đây.

3. Netherlands có gì đặc biệt trong mắt mọi người?

Netherlands có một số điều đặc biệt mà VietLegacy sẽ giới thiệu giúp bạn hiểu rõ về nền văn hóa vô cùng phong phú và đa dạng ở đây nhé.

3.1 Cối xay gió

Là nét văn hóa rất đặc trưng ở Hà Lan, tồn tại lâu đời trong suốt chiều lịch sử ở đất nước này, Cối xay gió được sản xuất nhằm mục đích dẫn nước vào sông để người dân có thể hoạt động trồng trọt trong nông nghiệp và sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày. Các cối xay gió này tuy không còn được sử dụng nhiều trong ngày nay nhưng chúng là một nét đặc sắc mà bạn không thể bỏ qua khi sống ở đất nước này.

3.2 Cánh đồng hoa tulip

Là một nét văn hóa hấp dẫn ở Hà Lan, không hề kém cạnh gì so với cối xay gió. Nếu bạn là người yêu thích các loài hoa thì bạn đến quốc gia này là quyết định sáng suốt nhất trong cuộc đời bạn, được đắm mình trong cánh đồng hoa tulip bạt ngàn và rực rỡ sắc màu sẽ để lại trong bạn nhiều trải nghiệm vô cùng quý giá và đáng nhớ.

Cánh đồng hoa tulip
Cánh đồng hoa tulip

3.3 Bảo tàng lịch sử nghệ thuật

Phần lớn những bảo tàng ở đây đều mang trong mình nét cổ kính đến lạ thường, vẫn lưu lại những kiến trúc cổ xưa xen lẫn với các yếu tố hiện đại được thiết kế vô cùng tinh tế, độc đáo bởi tài năng bậc thầy của những kỹ sư công trình thời xưa. Có khoảng 1000 bảo tàng cho du khách ghé thăm, mang đến cho du khách nhiều khám phá tuyệt vời về lịch sử văn hóa, nghệ thuật ở Hà Lan.

3.4 Kênh đào chạy dọc 2 bên thành phố

Kênh đào cũng là nét đặc trưng mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Hà Lan, 2 bên kênh đào là những dãy nhà cổ kính, tạo nên một phong cảnh đầy thơ mộng, trữ tình và tuyệt đẹp. Còn được gì bằng khi du khách có thể tưởng tượng nhấm nháp ly trà, nghe bản nhạc cổ điển, ngồi trên chiếc thuyền nhỏ, đây là điều mà du khách nên thực hiện ít nhất một lần trong đời.

3.5 Ẩm thực Hà Lan

Ẩm thực Hà Lan cũng phản ánh một phần văn hóa, con người ở xứ sở hoa tulip này. Ẩm thực Hà Lan vô cùng phong phú và hấp dẫn, có thể kể đến như pho mai, hutspot, oliebollen, kibbling, snert, bitterballen… Bạn có thể thưởng thức chúng ở bất kỳ vùng nào của Hà Lan, mang lại cho bạn sự hiểu biết nhiều hơn về món ăn, nền văn hóa, sinh hoạt hằng ngày của người dân nơi đây…

Ẩm thực Hà Lan
Ẩm thực Hà Lan

Như vậy là VietLegacy đã giúp bạn biết rõ Netherland là nước nào cũng như những nét đặc sắc ở Netherlands. Theo dõi website https://vietlegacy.com.vn/ để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/netherlands-la-nuoc-gi-a28791.html