Lông vùng kín có tác dụng gì? Có nên cạo lông vùng kín không?

Cạo lông vùng kín là một trong những phương pháp làm đẹp mà nhiều bạn nữ lựa chọn. Tuy nhiên, vùng kín là khu vực da rất nhạy cảm, có thể dẫn đến ngứa đau, thậm chí là tổn thương cô bé. Vậy, việc cạo lông vùng kín liệu có gây hại hay không? Cùng tìm hiểu chi tiết những thông tin liên quan qua bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc nhé.

Cạo lông vùng kín là một trong những phương pháp làm đẹp mà nhiều bạn nữ lựa chọn

Lông vùng kín có tác dụng gì?

Lông vùng kín còn gọi là lông mu, mọc ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Hầu hết tất cả mọi người, lông mu mọc dày và rậm. Vậy, nó có tác dụng gì hay không?

Một số ảnh hưởng của việc cạo lông vùng kín

Nếu bạn có thắc mắc cạo lông vùng kín có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không, thì câu trả lời là có. Cạo lông vùng bikini có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Trừ khi có lý do y tế hoặc vệ sinh được bác sĩ chỉ định, nếu thường xuyên cạo lông “cô bé”, bạn có thể sẽ phải gặp những rủi ro sau đây:

Một số ảnh hưởng của việc cạo lông vùng kín

Có nên cạo lông vùng kín không?

Trong một số trường hợp, bạn sẽ thắc mắc cạo lông vùng kín nữ có ảnh hưởng gì không? Không có khuyến nghị y khoa nào về việc cạo lông vùng kín. Bạn không cần loại bỏ lông vùng kín vì bất kỳ lý do sức khỏe nào. Loại bỏ lông vùng kín có thể làm tăng khả năng viêm âm đạo hoặc nhiễm trùng nấm men…

Tuy vậy, trong một số trường hợp, bạn cần cạo lông vùng kín. Bạn có thể trao đổi với chuyên gia sức khỏe hoặc bác sĩ để có thể củng cố quyết định của mình. Bác sĩ có thể sẽ khuyến khích bạn cạo lông vùng kín trong một số trường hợp sau:

Lợi ích của việc cạo lông vùng kín

Lông vùng kín là nơi trú ngụ của rất nhiều loại vi khuẩn, do đó việc loại bỏ lông vùng kín có thể giúp đem lại những lợi ích sau đây:

Cách cạo lông vùng kín tại nhà

Bạn có thể tham khảo một số cách cạo lông vùng kín tại nhà sau đây:

Dùng dao cạo

Dùng dao cạo là một trong những cách dễ dàng nhất để loại bỏ lông vùng kín. Bạn cần chuẩn bị một dao cạo sạch, kem hoặc gel chuyên dụng. Cách làm như sau

Dùng dao cạo là một trong những cách dễ dàng nhất để loại bỏ lông vùng kín

Cắt tỉa

Cắt tỉa bằng kéo là cách cạo lông vùng kín cho nữ tại nhà nhanh chóng và đẹp mắt để tạo dáng cho lông vùng kín. Cách này ít rủi ro tiềm ẩn hơn bởi vì kéo thường sẽ không chạm trực tiếp vào da của bạn. Cách thực hiện như sau:

Waxing

Waxing có thể gây đau đớn tuy nhiên rất hiệu quả trong việc loại bỏ lông vùng kín trong thời gian dài. Cách này có thể làm giảm ngứa khi lông mọc trở lại.

Cách chăm sóc sau khi cạo lông vùng kín

Việc vùng kín bị ngứa hay nổi mẩn đỏ không chỉ xuất phát từ quá trình cạo không đúng cách mà còn có thể do bạn không biết cách chăm sóc da sau khi cạo. Một số phương pháp sau đây sẽ đảm bảo vệ sinh sạch sẽ vùng kín cũng như giúp giảm kích ứng cho da hiệu quả:

Hy vọng qua những thông tin trên, bạn đã biết việc cạo lông vùng kín nữ có ảnh hưởng gì không?. Nếu bạn vẫn cảm thấy ngại ngùng do lông vùng kín quá rậm rạp, hãy cắt tỉa gọn gàng thay vì xử lý lông vùng kín để tránh những tác hại cho làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, nên hạn chế loại bỏ lông vùng kín nữ giới trướckhi nó gây ảnh hưởng tiêu cực đến “cô bé” của bạn.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/long-vung-kin-a28868.html