Tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin khi mới vừa sạc xong?

Bạn có thấy điện thoại Samsung của mình cứ hết pin nhanh chóng mà không hiểu vì sao? Điều này khiến bạn cảm thấy bực bội và khó chịu mỗi khi sử dụng điện thoại. Tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin? Nguyên nhân có phải đến từ do phần cứng, phần mềm hoặc cách sử dụng của bạn. Hãy cùng Viện Di Động tìm hiểu các nguyên nhân và cách khắc phục cụ thể trong bài viết sau đây nhé.

1. Tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin?

Bạn có thắc mắc tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin không? Đây là một vấn đề mà nhiều người dùng Samsung đang gặp phải. Vì thế, điện thoại Samsung của bạn nhanh hết pin có thể là do nhiều nguyên nhân khác nhau:

Tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin wifi

Samsung nhanh hết pin do kết nối WiFi/4G liên tục

2. Hướng dẫn một số cách làm giảm khả năng điện thoại Samsung nhanh hết pin

2.1. Vô hiệu hóa tính năng không cần thiết

Một trong những lý do tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin là do bạn để mở quá nhiều tính năng không cần thiết. Để tiết kiệm pin, bạn nên vô hiệu hóa những tính năng này khi không sử dụng.

Ví dụ, bạn có thể tắt Bluetooth, Wi-Fi, GPS, NFC, 3G/4G khi không cần thiết. Những tính năng này sẽ tiêu hao pin liên tục nếu để mở liên tục. Do vậy, bạn chỉ nên bật chúng khi cần kết nối với thiết bị khác hoặc truy cập Internet.

Tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin tính năng

Vô hiệu hoá các tính năng không cần thiết

Ngoài ra, bạn cũng nên giảm độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất có thể. Màn hình sáng là nguyên nhân chính khiến pin điện thoại Samsung mau hết. Đồng thời, bạn cũng nên tắt tính năng Always on Display, Màn hình động, Tần số làm mới màn hình để tiết kiệm pin hơn nữa.

2.2. Thường xuyên đóng ứng dụng

Một trong những nguyên nhân tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin là do không thường xuyên đóng ứng dụng. Các ứng dụng trên điện thoại Samsung thường xuyên bật lên nhiều thông báo. Cho nên, hãy xoá các ứng dụng không cần thiết, vừa giải phóng bộ nhớ các ứng dụng chạy ngầm vừa tránh bị thông báo làm sáng màn hình điện thoại.

Tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin app

Thường xuyên xoá các ứng dụng còn đang bật trên Samsung

2.3. Tận dụng chế độ tiết kiệm pin trên thiết bị Samsung

Nếu bạn thường xuyên thắc mắc tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin hoặc tại sao điện thoại Samsung sạc pin chậm, bạn có thể áp dụng chế độ tiết kiệm pin để kéo dài tuổi thọ.

Chế độ này sẽ giảm mức độ sáng màn hình, tắt các ứng dụng chạy ngầm và hạn chế các tính năng không cần thiết. Thêm vào đó, bạn nên bật chế độ tiết kiệm pin khi pin còn ít hoặc khi bạn không cần sử dụng nhiều chức năng trên điện thoại.

2.4. Kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật phần mềm mới nhất

Một trong những nguyên nhân tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin là do chạy phiên bản phần mềm cũ. Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật phần mềm mới nhất cho điện thoại của mình. Như vậy, bạn sẽ có được những cải tiến về hiệu suất và năng lượng, giúp kéo dài thời gian sử dụng pin.

Tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin update

Cập nhật phiên bản Android mới nhất trên điện thoại Samsung

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cập nhật các ứng dụng lên phiên bản mới nhất. Các ứng dụng cũ có thể gây ra lỗi hoặc tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. Việc cập nhật ứng dụng sẽ giúp bạn tận hưởng những tính năng mới và tối ưu hóa pin cho điện thoại Samsung.

2.5. Sạc pin và sử dụng pin đúng cách

Bạn cần chú ý đến cách sạc pin và sử dụng pin của máy hằng ngày. Sau đây là một số lưu ý quan trọng:

Tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin sạc

Kiểm tra tình trạng pin Samsung và sạc pin đúng cách

3. Thay thế pin Samsung mới khi cần thiết tại trung tâm sửa chữa uy tín Viện Di Động

Bạn tìm hiểu lý do tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin? Bạn muốn tìm một địa chỉ thay pin Samsung mới khi cần thiết tại trung tâm/hệ thống sửa chữa uy tín? Vì thế, bạn có thể an tâm mang thiết bị của mình tại Viện Di Động.

Viện Di Động là hệ thống sửa điện thoại và các thiết bị công nghệ khác hàng đầu tại Việt Nam thông qua các chi nhánh ở nhiều tỉnh thành lớn - Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương Cần Thơ.

Tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin vdd

Thay pin Samsung mau hết nhanh hiệu quả tại hệ thống Viện Di Động

Tại Viện Di Động, bạn sẽ được thay pin Samsung bởi những đội ngũ nhân viên kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại Samsung chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, sử dụng máy móc hiện đại và linh kiện chính hãng để thay pin Samsung cho bạn.

Khi tư vấn, nhân viên sẽ cung cấp thông tin giá cả hợp lý, rõ ràng, không có chi phí phát sinh, báo giá trước khi thực hiện, thời gian thay pin nhanh gọn và bảo hành dài hạn.

Viện còn sở hữu các linh kiện pin Samsung chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ từ các nhà sản xuất uy tín, phù hợp với mọi loại máy Samsung từ cũ đến mới. Nhân viên kỹ thuật còn đạt trình độ cao, am hiểu về các tính năng và cấu tạo của các thiết bị Samsung, giúp việc thay pin một cách an toàn và chính xác.

Tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin linh kiện

Sở hữu linh kiện chất lượng, thay pin nhanh chóng và an toàn

Thái độ phục vụ thân thiện, chu đáo từ nhân viên hệ thống sẽ mang lại cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng, cho phép khách hàng theo dõi trong suốt quá trình sửa chữa.

4. Kết luận

Đến đây, bạn đã có thể hiểu được tại sao điện thoại Samsung nhanh hết pin để tìm được cách xử lý tình trạng hao pin, tụt pin. Hy vọng bài viết trên hữu ích và hãy để lại bình luận bên dưới theo cảm nghĩ của bạn nhé.

Mọi thông tin cần được tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật, đặt lịch sửa chữa nhanh chóng,… xin liên hệ qua TỔNG ĐÀI 1800.6729 (miễn phí) hoặc FANPAGE VIỆN DI ĐỘNG nhằm mang lại kết quả chất lượng và hài lòng nhất cho khách hàng.

Xem thêm:

Viện Di Động

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-khac-phuc-pin-tut-nhanh-samsung-a28922.html