Chân gà xào cay kiểu Hàn (Dakbal) - Mồi nhậu hết sảy uống cùng soju

Chẳng ai nghĩ chân gà chỉ với một tí da, toàn là xương dường như có thể bỏ đi lại trở thành món đặc sản ở các nước châu Á.

Tại Hàn, chân gà còn gọi là dakbal (닭발), là một loại anju (món nhậu) ưa thích được thưởng thức trong các pojangmacha - một nơi vô cùng lý tưởng để uống cùng soju và tán gẫu.

Chân gà cay có thể được chế biến theo kiểu có xương hay rút xương tùy theo yêu cầu của khách hàng. Thực khách có thể gọi phần chân gà chế biến ngay tại bàn ăn hoặc loại được làm sẵn.

Món chân gà cay kiểu Hàn hấp dẫn với vị cay ngọt vừa ăn, phảng phất thơm mùi tỏi gừng và tiêu đen khiến bạn không thể ngừng đũa. Hơn nữa, theo cách chế biến kiểu xào thay vì nướng sẽ giúp chân gà không bị teo mà vẫn giữ được phần da mềm giòn sần sật. Những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ làm món nhậu này cho gia đình nhậu cùng soju là hết ý.

NGUYÊN LIỆU

SỐT ƯỚP

TRANG TRÍ

THỰC HIỆN

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Chân gà mua về cắt bỏ móng chân. Bóp đều chân gà, muối hạt và soju trong một cái chậu to trong vài phút để làm sạch và khử khuẩn. Sau đó để ngâm trong khoảng 10 - 20 phút.

+ Rửa sạch lại chân gà trong nước lạnh 3 lần để loại bỏ chất bẩn, muối đọng, sau đó để ráo nước.

Bước 2: Làm sốt ướp chân gà

+ Trộn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị đều tay để làm sốt ướp chân gà. Bạn có thể gia giảm ớt bột tùy theo khẩu vị ăn cay của mình.

Bước 3: Chế biến chân gà cay

+ Chuẩn bị một nồi hấp để hấp chân gà. Đặt chân gà vào vỉ hấp và đậy nắp lại cho đến khi chân gà chín mềm, thời gian hấp khoảng 1 tiếng thì lấy ra.

+ Trong khi chân gà vẫn còn nóng, cho chân gà vào tô đựng sốt ướp rồi trộn đều, khi nóng thì sẽ dễ thấm gia vị hơn. Sau đó đậy nắp và để trong tủ lạnh cho nguội hẳn, ít nhất là khoảng 2 giờ.

+ Đun ít dầu trong chảo ở nhiệt độ vừa, cho chân gà vào xào khoảng 4 - 5 phút mỗi mặt cho chín đều và hơi giòn mặt ngoài.

+ Đổ ra dĩa và trang trí thêm mè rang và hành paro xắt nhỏ là hoàn thành món chân gà sốt cay kiểu Hàn!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/chan-ga-xao-cay-han-quoc-a29148.html