Exciter GP Edition trình làng giá 40,2 triệu đồng

Yamaha Motor vừa chính thức ra mắt phiên bản Exciter mới - Yamaha Exciter GP Edition 2013 - mang phong cách MotoGP thể thao và mạnh mẽ.

Là chiếc xe đầu tiên thổi luồng gió mới vào thị trường xe số Việt Nam với phong cách thể thao, nam tính và mạnh mẽ (từ năm 2005), chiếc Yamaha Exciter GP Edition 2013 là sản phẩm kế thừa tinh thần những tính năng ưu việt của thế hệ trước để lại.

Exciter GP Edition trình làng giá 40,2 triệu đồng - 1

Yamaha Yamaha Exciter GP Edition chính thức trình làng

Cụ thể, Yamaha Exciter GP Edition 2013 được thiết kế với cảm hứng từ chiếc Yamaha YZR-M1 đã từng 6 lần mang lại chức vô địch thế giới cho Yamaha trong giải đua xe MotoGP. Nếu quan sát kỹ chúng ta có thể nhận thấy từ các công nghệ, đến kiểu dáng thiết kế và thậm chí tem xe của Exciter GP Edition 2013 đều thể hiện rõ ràng DNA của dòng xe đua MotoGP.

Động cơ

Yamaha Exciter GP Edition 2013 được trang bị động cơ 4 thì, xy lanh đơn, SOHC, 4 van, 135cc, làm mát bằng dung dịch. Công suất xe 12 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 12Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Xy lanh và piston được áp dụng công nghệ đúc nhiệt DiASil, từng được áp dụng trên những chiếc xe đua của Yamaha, giúp động cơ vận hành mạnh mẽ và ổn định trong mọi điều kiện

Bộ chế hòa khí loại chân không BS với đường kính 25mm kết hợp với bộ cảm biến tay ga TPS không chỉ mang lại khả năng vận hành êm ái từ tốc độ thấp đến tốc độ trung bình mà còn phản ứng linh hoạt theo ước muốn của người điều khiển ngay cả khi vận hành ở tốc độ cao.

Exciter GP Edition trình làng giá 40,2 triệu đồng - 2

Yamaha Exciter GP Edition 2013 được trang bị động cơ 4 thì

Bộ cảm biến TPS mang lại khả năng đánh lửa khá tốt được lập trình 3D, dựa trên quá trình kiểm soát vòng tua động cơ và góc mở của tay ga, để đạt được thời điểm đánh lửa phù hợp với tốc độ của động cơ, đem lại hiệu quả vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.

Thiết kế

Yamaha Exciter GP Edition 2013 mang đậm phong cách của một chiếc xe đua MotoGP. Thân xe được thiết kế với kiểu dáng khí động học, vừa đảm bảo khả năng lướt gió, duy trì tốc độ, đồng thời trông khá hầm hố. Phần đầu xe của xe được thiết kế vát nhọn, kết hợp với cặp đen xi-nhan tích hợp nằm xếch chéo hai bên yếm trước. Đan xen trên thiết kế mặt trước của xe là những hốc hút gió, mang đến vẻ cứng cáp và thể thao không lẫn lộn.

Exciter GP Edition trình làng giá 40,2 triệu đồng - 3

Tem xe được thiết kế mới với tông màu xanh - trắng đặc trưng của chiếc Yamaha YZR-M1. Những đường vân chạy dọc theo thân xe mang lại cảm giác về một chiếc xe tốc độ và đầy nam tính. Tên gọi của phiên bản Exciter đặc biệt “GP” được in đậm trên yếm trước, ngay dưới logo Yamaha.

Phong cách thể thao chuyên nghiệp của Yamaha Exciter GP Edition 2013 còn được thể hiện qua những chi tiết thiết kế rất đặc trưng như: bộ giảm xóc đơn Monocross gọn nhẹ, giao diện đồng hồ công-tơ-mét riêng biệt, hộp xích trần thể thao và hệ thống đèn pha đa diện với kích thước lớn.

Tính năng tiện ích

Yamaha Exciter GP Edition 2013 nổi bật với hệ thống côn tay siêu thể thao cùng với hộp số truyền động 5 tốc độ vốn là công nghệ tiên phong trên các dòng xe đua Yamaha. Tạo cảm giác phấn khích cho người lái qua mỗi lần chuyển đổi số, hệ thống côn tay và hộp số cũng khá mượt.

Là dòng xe số thể thao tốc độ, xe cũng được trang bị những tính năng an toàn hàng đầu. Phanh đĩa sau đường kính 203mm với tỷ lệ lực phân bổ lên cần phanh và độ giãn nở của ống dẫn dầu được tối ưu hóa đảm bảo tốt lực phanh và rất linh hoạt trong vận hành. Lốp sau không săm với kích thước lớn 100/70-17 mang đến độ ổn định trên các cung đường thẳng.

Ngoài ra xe cũng được trang bị một loạt những tính năng đem lại sự thoải mái cho người điều khiển. Bộ giảm xóc đơn Monocross thể thao chuyên dụng đem lại sự êm ái và nhẹ nhàng cho xe, và hệ thống khung sườn vững chắc

Theo nhà sản xuất, Yamaha Exciter GP Edition 2013 có giá bán 40,2 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Exciter GP Edition trình làng giá 40,2 triệu đồng - 4

Exciter GP Edition trình làng giá 40,2 triệu đồng - 5

Côn tay thể thao

Exciter GP Edition trình làng giá 40,2 triệu đồng - 6

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/exciter-2013-gp-gia-bao-nhieu-a29304.html